Atletico Madrid: Thiên đường cho các tiền đạo

14-05-2015 13:37
Muốn trở thành một tiền đạo cừ khôi, được nhiều đại gia Châu Âu mời chào, nhòm ngó hãy khoác áo A.Madrid. Điều này đã hiệu nghiệm trong suốt 10 năm qua.
 

1. Fernando Torres

 



El Nino chính là người khởi đầu cho trào lưu ấn tượng này. Thậm chí anh còn đeo băng đội trưởng của đội chủ sân Vicente Calderon khi mới 19 tuổi trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ.75 bàn thắng trong 145 lần ra sân tại La Liga minh chứng cho sự xuất sắc của một chân sút còn rất trẻ khi đấy. Sau đó, Torres đã chuyển sang Liverpool với mức giá cao nhất trong lịch sử của CLB khi đó và vẫn tiếp tục tỏa sáng trước khi lụi tàn tại Chelsea.

2. Diego Forlan

 


Được mua về để thay thế cho chính Fernando Torres, chân sút người Uruguay đã không phụ kì vọng của NHM CLB này. Trong ba mùa giải tại đây, Forlan cũng đã ghi tới 66 bàn thắng. Đặc biệt giành một danh hiệu Phichichi danh giá và đưa A.Madrid vô địch UEFA Cup 2009-2010 với rất nhiều bàn thắng. Điều đáng nói là trước đó, dù rất được Sir.Alex kì vọng nhưng Forlan đã chìm ngỉm tại Old Trafford trước khi dạt sang Tây Ban Nha và tỏa sáng rực rỡ tại A.Madrid.

3. Sergio Aguero

 


Cùng giai đoạn này, một chân sút trẻ khác nổi lên như cồn tạo với Forlan thành cặp song sát đáng sợ tại La Liga. Đó chính là Sergio Aguero, đến A.Madrid với mức giá 20 triệu euro rất lớn cho một cầu thủ chỉ mới 18 tuổi. Chân sút sinh năm 1988 này cũng đã ghi được tổng cộng 75 bàn trong 5 năm khoác áo A.Madrid dù tuổi chỉ mới ngoài đôi mươi. Dù được Barcelona và Real Madrid chèo kéo nhưng cuối cùng Aguero đã chọn bến đỗ mới là Man City.

4. Radamel Falcao

 


Tưởng như sau khi Forlan và Aguero lần lượt ra đi thì vị trí trung phong của A.Madrid sẽ khủng hoảng trầm trọng. Nhưng một lần nữa, BLĐ đội bóng đã chứng tỏ họ mát tay với vị trí này như thế nào. Chân sút người Colombia được đưa về để thay thế và nhanh chóng làm người hâm mộ quên đi nỗi nhớ các chân sút trước. “Mãnh hổ” có lúc đã cạnh tranh sít sao với Messi và Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi, giúp A.Madrid đưa về phòng truyền thống thêm một chiếc cúp Europa League với hiệu suất đáng nể 52 bàn chỉ sau 68 trận tại La Liga. Gia nhập Monaco với khoản tiền 45 triệu euro có thể tăng lên 60 triệu tùy thành tích, Falcao thực sự là món hời của A.Madrid.

5. Diego Costa

 


Khi Falcao chưa rời đi, Diego Costa hoàn toàn bị lu mờ bởi chân sút này. Thế nhưng gần như ngay lập tức, Diego Costa đã vụt sáng, thậm chí là vụt sáng rực rỡ nhất so với các tiền đạo đi trước. Điều đặc biệt nhất là các bàn thắng của chân sút người Tây Ban Nha đã đem lại thứ mà những người trước không làm được, đó chính là chức vô địch La Liga, chưa kể A.Madrid đã mất chức vô địch Champions League trong gang tấc trong trận đấu mà Diego Costa phải rời sân sớm vì chấn thương. Phong độ ấn tượng như vậy, Diego Costa nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Chelsea và đã cập bến Stamford Brigde với giá 32 triệu euro.

Kỷ nguyên huy hoàng của các tiền đạo tại A.Madrid có thể vẫn chưa kết thúc khi người “kế nhiệm” tiếp theo là một chân sút có “số má” tại Châu Âu và đang khát khao khẳng định việc Bayern Munich ruồng bỏ anh là sai lầm to lớn. Câu trả lời chính xác nhất sẽ có sau khi kết thúc mùa giải 2014-2015, liệu Manzdukíc có giữ được truyền thống này của nhà ĐKVĐ La Liga và tất cả đều hy vọng anh sẽ làm được điều này.
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]