Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich: Vinh danh nghệ thuật hắc ám của Simeone

29-09-2016 05:23
Đối mặt với chủ nhà Atletico đầy máu lửa và kiên cường, Hùm xám Bayern không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhặt chiếc túi rỗng điểm ra về.

>>> Celtic 3-3 Man City: Sau 10 trận, Man xanh đứt mạch toàn thắng


VIDEO: Atletico 1-0 Bayern (Vòng bảng Champions League 2016/17)


GHI BÀN:
Atletico: Yannick Carrasco (35')

Bước vào trận đấu, Atletico mất trụ cột Jose Gimenez ở hàng thủ trong khi Bayern thiếu vắng ngòi nổ Douglas Costa và Kingsley Coman nơi tiền tuyến. Song không vì thế, trận cầu tâm điểm của loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mất đi sự hấp dẫn vốn được NHM chờ đợi.

Ngay sau tiếng còi nhập cuôc, Bayern đã tràn sang phần sân của Atletico và chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng (65% trong 10 phút đầu). Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Atletico ở phút 12, đáng tiếc Torres thiếu một chút khéo léo để có thể loại bỏ hậu vệ Bayern và ghi bàn cho đội nhà. Một phút sau, Bayern đáp trả đanh thép khi Thiago bấm bóng tinh tế vào vòng cấm cho Thomas Mueller. Nhưng pha xoay người dứt điểm của Mueller lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Oblak. 

Cần phải biết rằng, Jan Oblak sở hữu 519 phút liên tiếp trắng lưới trên sân nhà ở Champions League trước khi trận cầu này diễn ra. Nó có nghĩa Simeone hoàn toàn tin tưởng thủ thành người Slovenia và nếu các cơ hội của Bayern có bị hóa giải cũng là chuyện dễ hình dung. Quả nhiên, Bayern trong suốt cả trận liên tục cầm bóng vượt trội và tạo ra 13 pha uy hiếp khung thành Atletico nhưng không một lần đánh bại Oblak.

Oblak luôn đứng vững trước mọi pha hãm thành của Bayern


Việc ghi bàn với Bayern không khác nào đưa một chiếc xe đang cài số lùi cố... leo dốc. "Cái dốc" của Bayern chính là 3 điểm mà họ đặt ra ngay từ đầu. Và việc "cài số lùi" nằm ở chiến thuật 4-1-4-1 được HLV Ancelotti bày bố. Hàng tiền vệ 5 người cùng sự cơ động của cặp hậu vệ biên Lahm - Alaba chỉ giúp Bayern chiếm ưu thế kiểm soát bóng chứ không vượt trội về thế trận. Những Thiago, Vidal, Alonso thường thi đấu quá thấp trực tiếp đẩy Lewandowski, Mueller, Ribery vào cảnh đơn độc và bị chia cắt nơi tuyến đầu.

Không có sự kết dính và độ sắc trong tấn công để vươn lên, Bayern nhận đòn hồi mã thương. Atletico với sự kiên cường nơi hàng thủ và máu lửa của các tiền vệ thường giành lại bóng nhanh chóng. Và trong một tình huống như vậy ở phút 35, Griezmann đẩy bóng để Yannick Carrasco băng xuống dũng mãnh trước khi sút chéo góc hạ gục Neuer.

Một bàn thắng quý giá của Carrasco cho Atletico và cá nhân anh lập 3 điều "đầu tiên": Bàn đầu tiên ở mùa bóng 2016/17, bàn đầu tiên từ ngoài vòng cấm vào lưới Bayern mùa này và lần đầu tiên mở tỷ số từ khi gia nhập Atletico mùa trước. 

Carrasco mở tỷ số bằng cú đá hiểm hóc


Về phía Bayern, việc bị dẫn trước càng phơi bày sự bế tắc của nhà vô địch nước Đức. Bayern cần người chia lửa với Lewandowski nhưng Ancelotti chỉ còn quân bài Arjen Robben. Tiền vệ người Hà Lan dù thể hiện được chất kỹ thuật và độ tinh quái nhưng "đôi chân pha lê" của anh vẫn đầy mỏng manh trước hàng thủ rắn chắc của Atletico. Cơ hội sáng nhất của Robben là pha đặt lòng quen thuộc ở phút 81 nhưng bóng lại đi chệch khung thành chủ nhà. 

Ngỡ tưởng 10 phút cuối sẽ là khoảng thời gian Bayern dồn ép Atletico để tìm bàn gỡ. Nhưng các học trò của Simeone chứng minh rằng, họ thủ hay và công cũng xuất sắc. Nếu Bayern hãm thành 13 lần thì con số của Atletico là 16.Nếu Bayern luôn cầm bóng hơn 60%, chuyền chính xác 87% thì Atletico chạy nhiều hơn hẳn: 116 km so với 107 km. 

Phút 83, Atletico hưởng phạt đền sau một pha lên bóng ở cánh trái khiến Vidal phải phạm lỗi. Tuy nhiên, Antoine Griezmann đưa kịch tính leo thang bằng việc sút trúng xà ngang từ chấm 11m. Đáng nói khi đây là lần thứ 2 liên tiếp, Griezmann đá hỏng phạt đền ở Champions League sau trận chung kết mùa trước. 

Griezmann lại đá hỏng 11m nhưng Atletico đã đổi vận


Bayern may mắn không thua thêm nhưng họ cũng vô hại với Atletico và không tài nào ghi được bàn gỡ. Tỷ số được duy trì đến phút cuối cùng của trận đấu, Atletico có chiến thắng xứng đáng với những gì họ tạo ra, giành lấy và giữ được.

Trên sân và trong suốt 90 phút, những chiến binh áo sọc đỏ-trắng đã thể hiện lối đá "thủ chắc - sắc công" để giành lấy bàn dẫn do công của Carrasco trước khi cả tập thể chung mục tiêu giữ thành quả. 

Chiến quả này, công đầu thuộc về Diego Simeone...

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Atletico:
Oblak - Godin, Savic, Filipe Luis, Juanfran; Koke, Gabi, Saul Niguez, Carrasco (Gameiro 72'), Torres (Gaitan 79'), Griezmann (Thomas 90')
Bayern: Neuer - Martinez, Boateng (Boateng 62'), Lahm, Alaba; Alonso, Vidal, Thiago (Kimmich 66'), Mueller (Robben 59'), Ribery, Lewandowski
Đức Hạnh/ theo bongda433

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]