Arsene Wenger: Quân tử trả thù 10 năm... đã muộn

10-04-2016 10:42
Thời gian của Wenger ở thành London không còn nhiều. Những gì Arsenal thể hiện mùa này giống như bước quá độ để chuẩn bị cho một trong những cuộc chia ly nhiều duyên nợ nhất làng bóng đá.


Video: West Ham 3-3 Arsenal (Vòng 33 Ngoại hạng Anh)
 

Giấc mơ 10 năm vỡ tan trong 10 phút

Trên sân Upton Park, khi Alexis Sanchez sút tung lưới Adrian và cộng thêm một bàn nữa vào bảng tỷ số, rất nhiều người hả hê nghĩ: Phải thế chứ, thể hiện bản lĩnh đội bóng lớn đi nào, đừng để cho cái tên Leicester nào đó vô địch dễ dàng thế chứ?

Nhưng chỉ đúng 10 phút sau, Andy Carroll ghi 2 bàn trong vòng 2 phút, nhấn chìm mọi ảo tưởng của “Pháo thủ” ngay trước giờ nghỉ. Phút 52, vẫn là gã cao kều ấy chọc thủng lưới các học trò Wenger. Nỗ lực tăng cường hàng công muộn màng của “Giáo sư” chỉ giúp họ có được bàn gỡ hòa, và nó đến từ chân một trung vệ (Koscielny).


Wenger và Arsenal đang trải qua ngày tháng khó khăn

Trận hòa ấy chẳng khác nào phát đạn chí mạng mà tự Arsenal bắn vào đầu mình. Wenger giờ đã cách bục nhận cúp Ngoại hạng thêm nhiều bước chân. Leicester đã bỏ xa họ 10 điểm khi giải đấu chỉ còn lại 6 vòng.

Dù Wenger có nói về sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu và khao khát chiến thắng hay đến đâu trong những cuộc trả lời phỏng vấn thì Arsenal vẫn giữ mãi thói quen cũ. Họ thường tan vỡ như bọt biển trước những trận sóng gió, cuồng phong.


Wenger và những cái bóp trán ưu tư

Hai mùa qua, FA Cup luôn là nơi Wenger tìm thấy sự an ủi. Nhưng lúc này, ngay cả một chiếc cúp nhỏ nhoi ấy cũng đã ở ngoài tầm với của “Giáo sư”. Suốt 10 năm qua, cơn khát vô địch Ngoại hạng Anh của họ đã trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất. Sau cú vấp tai hại ở Upton Park hôm qua, vết thương ấy lại thêm một lần rỉ máu.

Wenger: Đã đến lúc buông bỏ

Kể từ thời hoàng kim với kỷ lục bất bại, mọi đội hình mà Wenger xây dựng đều có chung một yếu điểm là sự non yếu về tinh thần. Họ như những anh chàng leo núi nghiệp dư, càng lên cao càng cảm thấy gió thật mạnh, thật rét. Và anh ta bắt đầu tụt xuống dần dần cho đến độ cao mà mình cảm thấy thoải mái.

Vấn đề là sự thoải mái của Arsenal lại đi ngược với sự thoải mái của người hâm mộ. Họ càng cảm thấy khoan khoái thì người hâm mộ càng thấy bất bình. Suốt 10 năm qua, Wenger luôn ngầm đặt ra mục tiêu yên vị trong tốp 4, điều mà ông cho là không nhiều đội bóng ở nước Anh làm được.


Wenger đã đến lúc chia tay Arsenal
 
Nhưng phần đông người hâm mộ cần một điều gì đó khác biệt hơn. Họ cần thay đổi, dù có thể nó tiến triển theo hướng xấu đi. 20 năm ở London đã khiến Wenger ngại đổi thay. Ở tuổi 66, ông dần sợ những cuộc cách mạng.

Nếu như vậy vì sao Wenger vẫn còn mãi tại vị? “Giáo sư” giải thích đó là vì tình yêu với “Pháo thủ”. Nhưng yêu quá sẽ hóa hận. Tất nhiên, Wenger yêu đội bóng này hơn ai hết vì đó là đứa con tinh thần của ông, triết lý bóng đá của ông. Nhưng dường như cái yêu đó không lớn bằng cái hận.


Wenger trả lời họp báo với nỗi thất vọng quen thuộc

Wenger muốn đập tan mọi chỉ trích nhằm vào ông và đội bóng, muốn bịt miệng tất cả những kẻ đã từng gọi họ là “vườn trẻ”. Và thế là, từ năm này qua năm khác, người đàn ông ấy cố gắng bám trụ, xoay sở bằng mọi giá đi chinh phục chiếc cúp Premier League cuối cùng của mình.

Trận hòa trước West Ham xứng đáng được gọi tên là thất bại, một thất bại đúng nghĩa hơn mọi thất bại. Nó phản chiếu không thể rõ hơn hình ảnh bất lực của Wenger. 10 năm đã qua, thanh kiếm trong tay Wenger giờ đã cùn đi nhiều. Có lẽ, đã đến lúc buông bỏ rồi “Giáo sư” ạ!
 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]