Arsenal và cơn ác mộng bóng bổng lại ùa về

14-12-2016 15:13
Câu chuyện chống bóng bổng của Arsenal lại được nhắc đến, nhất là khi họ để Everton lội ngược dòng chỉ bằng hai pha đánh đầu khá đơn giản.
 >>> Chelsea sẽ vô địch nhờ ... thua Arsenal

Nhiều năm trước đây, Arsenal luôn là một câu lạc bộ chơi đầu khá kém ở giải Ngoại hạng Anh. Khi đối đầu với các đối thủ nhỏ, Pháo thủ luôn sợ những pha nhồi bóng từ hai biên, bất chấp việc họ sở hữu một Per Mertesacker cao gần 2 mét. Ở mùa giải này, câu chuyện chống bóng bổng tưởng chừng bị lãng quên khi có sự xuất hiện của tân binh Shkodran Mustafi. Tuy nhiên, đúng lúc trung vệ người Đức phải nghỉ thi đấu vài tuần do chấn thương, Arsenal ngay lập tức lao đao vì những pha bóng bổng.

Thực tế, nếu tinh ý, ông Arsene Wenger hoàn toàn có thể phòng được tình huống xấu này ngay từ đầu trận. Nên nhớ, lúc M.U làm khách trước Everton. Trong những phút cuối, Jose Mourinho đã phải tung Marouane Fellaini vào sân để chống lại những quả lật của đội bóng áo xanh. Sau trận đấu, "Người đặc biệt" đã có những lí giải riêng: "Everton không còn là đội thích cầm bóng như trước đây. Họ chơi rất trực diện và lật cánh rất giỏi. Đối thủ chơi như thế nên tôi buộc phải tung Fellaini vào sân".
 

Hàng phòng ngự Arsenal dễ dàng bị đánh bại bởi những pha bóng bổng
 
Bỏ qua việc tiền vệ cao kều này sơ ý tạo ra một quả phạt đền cho đội bạn, thì ta hoàn toàn tin Mourinho có lí. Song, đêm qua, Arsenal đã thiếu những phương án hữu hiệu để chống lại sức mạnh của những cầu thủ cao to vạm vỡ phía đội chủ nhà. Cặp tiền vệ trụ Coquelin và Xhaka chỉ hoàn thành công việc cắt bóng và luân chuyển bóng. Còn với việc bọc lót, họ thường xuyên phải để các hậu vệ cánh đua tốc độ với những "máy chạy" bên phía Everton.
 
Với ông già Nacho Monreal ở cánh trái, chỉ đối phương cần chịu khó quần thảo 70 phút rồi tăng tốc trong những thời khắc cuối cùng, kiểu gì Arsenal cũng dính đòn. Tất nhiên, nếu chỉ quy trách nhiệm về một mình Monreal thì có vẻ hơi bất công. Gabriel Paulista cũng đã có một trận đấu không tốt. Anh hoàn toàn lép vế mỗi khi tranh chấp với Romelu Lukaku. Trong cả hai bàn thua của Arsenal, trung vệ người Brazil cũng đứng hoàn toàn sai vị trí và để cầu thủ Everton bật lên đánh đầu khá dễ dàng.


Pháo thủ tủi hổ rời Goodison Park

Thua trận này, đoàn quân của ông Arsene Wenger tiếp tục cho thấy sự mỏng manh của mình. Trong bối cảnh buộc phải thắng để duy trì thế bám đuổi với đội đầu bảng Chelsea thì họ lại để Everton lội ngược dòng chỉ bằng hai quả đánh đầu. Mùa giải còn dài, nhưng Pháo thủ cần đúc rút ngay những vấn đề còn tồn đọng. Với những đối thủ chơi trực diện, họ cần hai tiền vệ cánh hỗ trợ nhiều hơn cho các hậu vệ. Bên cạnh đó, Arsenal cũng nên cầu nguyện để Mustafi và Koscielny luôn khỏe mạnh. Nếu không họ còn thủng lưới dài dài.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]