Arsenal thua ngược trong trận đấu không Sanchez

15-01-2018 08:52
Thầy trò HLV Arsene Wenger nhận thất bại 1-2 khi làm khách của Bournemouth ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh tối 14/1.

Arsenal tiếp tục gặp khó khăn trong mục tiêu vào Top 4

Bàn thắng: Wilson 70', Ibe 74' - Bellerin 52'

Arsenal đang trải qua một mùa đông vô cùng lạnh giá. Trước chuyến làm khách đến sân Dean Court, họ đã không thắng bốn trận trên mọi đấu trường. HLV Wenger đang phải trả án ba trận cấm chỉ đạo vì chê bai trọng tài, giữa bối cảnh cầu thủ quan trọng bậc nhất là Alexis Sanchez được cho là sắp sửa chuyển đến Man Utd. Trước trận, HLV Wenger khẳng định tương lai của Sanchez sắp sửa được giải quyết xong, và thực tế là anh không có tên trong đội hình ra sân trẻ nhất của Arsenal ở Ngoại hạng Anh từ tháng 11/2012.

Trong đội hình đó, Jack Wilshere là cái tên đáng chú ý. Anh thi đấu năng nổ và thể hiện sự ảnh hưởng rõ rệt lên lối chơi của Arsenal, khác hẳn với những gì thể hiện ở Bournemouth khi được cho mượn đến đây mùa trước. Trong 45 phút đầu tiên, Wilshere có 74 đường chuyền và 98 pha chạm bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân. Nhưng bất chấp nỗ lực của tiền vệ người Anh, cùng với sự năng nổ của Alex Iwobi ở cánh phải, sức mạnh tấn công của Arsenal bị hạn chế nhiều. Họ chỉ có được ba cú dứt điểm hướng đúng mục tiêu cả trận.
 

Arsenal trải qua trận thứ năm không thắng trên mọi đấu trường

Alexandre Lacazette tiếp tục lĩnh xướng trên hàng công, góp dấu ấn trong hai cơ hội ngon ăn. Trong đó, Maitland-Niles một lần dứt điểm dội xà và Danny Welbeck buộc thủ thành Begovic phải trổ tài. Tuy nhiên bản thân Lacazette lại không có nổi một cú dứt điểm nào. Trận này Arsenal cũng không có sự phục vụ của Mesut Ozil.

Hàng công không thể khai hoả, Arsenal phải nhờ đến hậu vệ cánh Bellerin để vượt lên ở đầu hiệp hai. Phút 52 Iwobi chuyền cho Bellerin thoát xuống rồi dứt điểm nhanh, khiến thủ thành Begovic chạm được tay vào bóng cũng không thể hoá giải. 

Nhưng lợi thế một bàn không đủ giúp Arsenal khuất phục Bournemouth - một đội bóng nhỏ nhưng có lối chơi kiểm soát bóng rất khó chịu. Trận này, HLV Eddie Howe bố trí hệ thống phòng ngự ba người với hai cầu thủ chạy cánh linh động giữa công và thủ. Ngay cả khi bị dẫn trước, đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi của mình, cùng sự kỷ luật về chiến thuật và cự ly đội hình.
 

Wenger đang chịu áp lực vô cùng lớn

Và sau những nỗ lực gây sức ép, phút 70 Bournemouth cũng có được bàn gỡ 1-1. Thủ thành Petr Cech của Arsenal phần nào mắc lỗi ở tình huống này khi thiếu quyết đoán, để Callum Wilson đón được bóng từ đường chuyền sệt của đồng đội rồi bấm bóng qua người thành bàn. Chỉ bốn phút sau, Wilson đóng vai kiến tạo cho Jordon Ibe thoát xuống đánh bại Cech, nâng tỷ số lên 2-1. 

Aaron Ramsey rồi Theo Walcott được tung vào sân nhưng không thể giúp cải thiện hệ thống tấn công của Arsenal. Thất bại đầu tiên sau bảy lần đối đầu Bournemouth khiến đội bóng thành London chôn chân ở vị trí thứ sáu với 39 điểm - ít hơn 8 điểm so với đội đang đứng thứ tư là Chelsea.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]