Arsenal: Một tập thể yếu đuối và thiếu tinh thần chiến đấu

20-12-2016 10:01
Đó là lời nhận xét của cựu thủ quân M.U, Gary Neville khi chứng kiến màn thua ngược của Pháo thủ trước Man City.

Arsenal là một tập thể yếu đuối

Trong trận đại chiến với Man City ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, Arsenal có bàn thắng từ rất sớm, ngay phút thứ 5 của Theo Walcott. Thế nhưng, Man xanh đã có màn lội ngược dòng thành công với hai bàn thắng của Leroy Sane và Sterling. Trận thua ngược này khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH và bị đội đầu bảng Chelsea nối dài khoảng cách lên con số 9 điểm.

Chứng kiến màn trình diễn của Arsenal, cựu thủ quân M.U Gary Neville hiện đang làm BLV cho Sky Sports đã cho rằng Pháo thủ là một tập thể yếu đuối và thiếu tinh thần chiến đấu. Bởi mỗi khi chạm trán với các đối thủ mạnh, đội quân của Wenger thường xuyên phải nếm mùi thất bại.

Gary Neville thừa nhận rằng ông không tìm ra bất kỳ lý do nào có thể giải thích được màn trình diễn vật vờ  của các Pháo thủ trong hiệp 2 trận đấu với Man City. Trước đó, Arsenal cũng để thua Everton với tỷ số tương tự. Điều đáng nói là trong cả 2 trận, Arsenal đều vươn lên dẫn trước nhưng không bảo toàn được lợi thế. Chứng kiến màn trình diễn của Pháo thủ, Gary Neville đã có những nhận định trên Sky Sports.
 

Arsenal thua ngược trên sân Man City

Cựu thủ quân M.U phân tích: “Trong hiệp 2, Arsenal đã đánh mất mọi lợi thế. Tôi không thể nói được lý do tại sao lại như vậy. Các cầu thủ nhìn lờ đờ và như đang đi bộ trên sân trong một trận đấu lớn. Đây là một trận đấu quan trọng với họ vì Chelsea đang băng băng về đích. Cách họ thi đấu trong nửa sau của trận đấu này đã khiến nhiều người phải sửng sốt”.

Gary Neville cũng cho rằng Arsene Wenger không thể đổ lỗi cho thất bại trên vì 2 bàn thắng việt vị của Man City. Phân tích về chiến thuật của Arsenal, cựu cầu thủ của M.U giải thích rằng không ai trong số những cầu thủ chạy cánh của Pháo thủ dâng cao tấn công. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Emirates sẽ không có không gian để khai thác lợi thế ở những tình huống phản công. 

Neville phát biểu: “Hàng tiền vệ 5 người của họ chơi ổn định nhưng không di chuyển nhiều hoặc dâng lên đủ cao trên sân. Có điều gì đó không đúng về thể lực của các cầu thủ Arsenal trong hiệp 2 nữa”.

Pháo thủ không nên nuông chiều Sanchez, Ozil

Trước khi lên tiếng chê bai về tinh thần thi đấu của Arsenal, Gary Neville cũng đã đưa ra lời khuyên đội chủ sân Emirates nên để 2 ngôi sao Sanchez, Ozil ra đi

Cả Sanchez và Ozil đều chỉ còn 18 tháng nữa trước khi hợp đồng của họ với Arsenal chính thức đáo hạn. Tuy vậy, những buổi đàm phán gia hạn hợp đồng giữa họ với đội bóng thành London trong thời gian gần đây không có nhiều tiến triển. Trong khi HLV Wenger chỉ đồng ý trả khoảng 180.000 bảng/tuần, cặp “song sát” trên hàng công Arsenal lại đòi hỏi mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần.
 

Neville khuyên Pháo thủ nên để Ozil và Sanchez ra đi

Chính vì những khúc mắc này, đã có những dấu hỏi đặt ra về tương lai của cả Sanchez lẫn Ozil. Sanchez được đồn đoán sẽ cập bến Trung Quốc với một bản hợp đồng “khủng” còn Ozil thậm chí có thể tái hợp với ông thầy Jose Mourinho tại M.U. 
Trước những thông tin trên, Gary Neville cho rằng, Arsenal không cần phải làm mọi cách để giữ chân hai ngôi sao này và sẽ sống tốt kể cả khi họ ra đi.

Neville nói: “Các bạn nói về Sanchez và Ozil như thể Arsenal sẽ sụp đổ nếu như họ ra đi vậy. Arsenal có những cầu thủ xuất sắc hơn thế nhiều trong 20 năm qua. Tôi không lo lắng quá nhiều về việc đội bóng phải chi bao nhiêu tiền để giữ họ ở lại. Hãy đưa ra một lời đề nghị, nếu không chấp nhận thì hãy để họ đi. Arsenal chắc chắn vẫn sẽ tồn tại hàng trăm năm nữa”.

Gary Neville là người cũ của M.U, những nhận xét không mấy hay ho của cựu thủ quân Quỷ đỏ về Arsenal có thể sẽ khiến NHM đội bóng này bất bình. Tuy nhiên, chính những CĐV Pháo thủ đã không còn kiên nhẫn với HLV Wenger nữa. Mới đây, không ít fan Arsenal đã lên tiếng mắng chửi Giáo sư người Pháp. Họ gọi ông là gã ngu ngốc, một kẻ điên rồ và “nói đểu” rằng Pháo thủ chỉ có thể vô địch ở giải hạng Nhất mà thôi. 

Liệu đây có phải mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger ở Arsenal? Chúng ta chưa biết, nhưng nếu đây là mùa cuối của Giáo sư người Pháp, có lẽ ông sẽ để lại một mớ hỗn độn ở sân Emirates.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]