Arsenal cho mượn Wilshere, Chambers: Thừa cầu thủ hay cách mạng thất bại?

31-08-2016 10:50
Cùng với việc đưa về 2 tân binh vào đêm qua (30/08), Arsenal lại cho mượn hai cái tên khác từng được kỳ vọng là Wilshere và Calum Chambers.
>>> Chuyển nhượng hè 2016: Ngoại hạng Anh cán mốc 1 tỷ bảng

Việc Arsenal bỏ ra tới hơn 50 triệu bảng chỉ trong một đêm là điều khiến nhiều người có đôi chút bất  ngờ. Trước đó, Wenger và BLĐ câu lạc bộ từng  bị chi trích nặng nề vì thói chi tiêu “dè xẻn” trên TTCN. Đáp lại lời “thỉnh cầu” của NHM, Arsenal đưa về Mustafi 35 triệu bảng và Lucas Perez 17 triệu bảng. Nhưng thực tế, nhiều người lại trở lên hồ nghi bởi tính hiệu quả mà các bản hợp đồng mới đem lại cho Pháo thủ, đặc biệt khi họ mới cho mượn hai cầu thủ “tiềm năng” sau khi đưa về với giá không hề rẻ. 

Đó là trường hợp của tiền vệ Wilshere và trung vệ Chambers. Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Anh, Jack Wilshere giờ đây đang đứng trước tương lai bất định tại Arsenal. Những chấn thương dai dẳng khiến Wilshere đóng góp rất ít ỏi trong thời gian gần đây cho Pháo thủ.

Mùa này, Wilshere chỉ ra sân hai trận cho Arsenal đều từ băng ghế dự bị với tổng cộng 37 phút. Màn trình diễn ấn tượng của Granit Xhaka càng khiến cơ hội ra sân của tiền vệ 24 tuổi càng trở nên ít ỏi hơn. Theo Dailymail, Arsenal sẽ sớm đẩy Wilshere ra đi theo dạng cho mượn ngay trước khi kỳ chuyển nhượng hè kết thúc vào ngày 31/8. 

Hiện tại, bến đỗ tiếp theo của tiền vệ tuyển Anh đượcxác định là Crystal Palace, đội bóng đã bỏ 30 triệu mua Benteke.


Chambers và Wilshere bị “tống khứ” dù vài năm trước đó Arsenal đã bỏ ra không ít tiền để chiêu mộ

Trường hợp của trung vệ Calum Chambers, Arsenal đã tốn khoảng 35 triệu bảng để đưa về từ Đức. Nhưng động thái mới nhất, Middlesbrough đã nhanh chóng tiếp cận và thành công trong việc chiêu mộ cầu thủ từng có 3 lần khoác áo đội tuyển Anh. HLV Aitor Karanka không thể hài lòng hơn với chữ ký sáng giá này, cho dù Calum Chambers chỉ khoác áo Boro theo dạng cho mượn. 

Gia nhập Arsenal vào mùa hè năm 2014, Chambers đã có trận ra mắt với Man City trong trận tranh Siêu cúp Community Shield. Anh là một hậu vệ đa năng, có thể thi đấu tốt ở cả hai vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Chambers cũng là thành viên thường xuyên của đội U21 Anh nhưng đã có trận ra mắt ĐTQG vào tháng 9/2014, trong trận đấu giao hữu với Na Uy. Cầu thủ 21 tuổi này đã thi đấu 59 trận cho Arsenal cả ở vị trí hậu vệ phải và trung vệ.

Đáng nói là cả hai trường hợp kể trên đều được Arsenal đưa về với giá không hề rẻ. Cuộc cách mạng mà Giáo sư khởi sướng nhiều năm qua coi như thất bị toàn diện. Liệu ngoài Wilshere và Calum Chambers, còn ai bị “ruồng bỏ” tiếp theo. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]