Arsenal 3-4 Liverpool: Xứng tầm Super Sunday

15-08-2016 00:32
Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn ngay trong ngày ra quân với 7 bàn thắng được ghi.

Arsenal đã gặp quá nhiều khó khăn về mặt nhân sự ở trận mở màn khi mất cặp trung vệ Mertesacker - Paulista (chấn thương). Trong khi đó, bộ 3 Giroud - Ozil - Koscielny cũng phải ngồi ngoài vì chưa đạt thể lực tốt nhất. Trong thế bất khả kháng, HLV Wenger buộc phải trao cơ hội đá trung vệ cho bộ đôi tài năng trẻ Chambers – Holding.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 giàu tính tấn công. Dù không sử dụng 1 trung phong thực thụ song Lữ đoàn đỏ vẫn được đánh giá rất cao với 3 mũi công Coutinho - Firmino - Sadio Mane. Ngoài Mane, HLV Klopp cũng trao cơ hội đá chính cho 2 tân binh khác là trung vệ Klavan và tiền vệ Wijnaldum.


Walcott mở tỷ số cho Arsenal với cú sút chéo góc

Bước vào trận đấu, dù mất nhiều trụ cột, Arsenal vẫn nhập cuộc đầy hưng phấn, thậm chí còn tạo ra một số cơ hội đáng chú ý về phía khung thành Mignolet. Kết quả, tới phút 30, Pháo thủ đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số khi hậu vệ Moreno phạm lỗi với Walcott trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài Michael Oliver cho Arsenal được hưởng phạt đền. Chỉ có điều trên chấm 11m, Walcott lại không thể đánh bại thủ thành Mignolet.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm phạt đền nhưng Walcott không quá nuối tiếc bởi chỉ 1 phút sau đó, anh đã xé lưới Liverpool với cú dứt điểm lạnh lùng sau đường chuyền thuận lợi của Alex Iwobi.


Coutinho quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool trước khi hiệp 1 khép lại

Sau khi Arsenal có bàn mở tỷ số, trận đấu đã diễn ra với thế trận cởi mở hơn rất nhiều. Liverpool với lối chơi tấn công đầy tốc độ đã tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm. Tuy vậy, họ lại có bàn gỡ hòa 1-1 từ một tình huống cố định. Người đã tỏa sáng gỡ hòa cho Lữ đoàn đỏ là tiền vệ Coutinho với 1 siêu phẩm từ chấm đá phạt ở phút bù giờ hiệp 1.

Nhờ bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Coutinho, Liverpool đã khởi đầu hiệp 2 một cách đầy hưng phấn. Đó cũng là thời điểm mà hàng thủ Arsenal liên tiếp bộc lộ sai lầm ở khâu phòng ngự. Hệ quả, chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Liverpool đã vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha phối hợp tấn công bài bản và được kết thúc gọn gàng bởi Adam Lallana.


Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ Arsenal giúp Liverpool ghi liền 2 bàn thắng

Chưa hết choáng váng bởi bàn thua thứ 2, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 ở phút 56. Ở tình huống này, hàng thủ Arsenal đã bất lực trong nỗ lực ngăn cản Nathaniel Clyne, để hậu vệ này tung cú căng ngang cho Coutinho ghi bàn.

Không dừng lại ở đó, tới phút 63, lưới của Petr Cech phải rung lên lần thứ 4 sau pha đột phá dũng mãnh nhưng đầy khéo léo của tiền vệ Sadio Mane. Ở tình huống này, tân binh của Liverpool đã dễ dàng vượt qua cả Chambers lẫn Monreal.


Mane cho thấy cái giá 35 triệu bảng mà Liverpool phải bỏ ra cho anh là hoàn toàn xứng đáng

Bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn ở sân Emirates chưa kết thúc bởi chỉ 1 phút sau đó, Arsenal đã rút ngắn tỷ số xuống 2-4 nhờ nỗ lực cá nhân của Oxlade-Chamberlain, tiền vệ được HLV Wenger tung vào sân thay Alex Iwobi.

Khó khăn tiếp tục bủa vây Arsenal bởi ở giữa hiệp 2, họ mất liên tiếp 2 cầu thủ là Iwobi và Ramsey vì chấn thương. Với quyết tâm giành lại ít nhất 1 điểm, HLV Wenger đã tung tân binh Granit Xhaka vào sân. Tiền vệ người Thụy Sỹ không để lại nhiều dấu ấn nhưng Arsenal vẫn có bàn thắng thứ 3 nhờ cú đánh đầu của trung vệ Chambers ở phút 75.


Cơn bão chấn thương tiếp tục hành hạ Arsenal khi Ramsey là nạn nhân mới nhất

Ở những phút tiếp theo, dù rất cố gắng nhưng Arsenal cũng không thể tạo nên cú ngược dòng thần thánh khi các cầu thủ Liverpool chủ động co về chơi phòng ngự phản công. Tỷ số 3-4 được giữ nguyên cho đến hết trận trong nỗi thất vọng cùng cực của CĐV Pháo thủ. Mùa thứ 2 liên tiếp họ phải ngậm trái đắng ngay trên sân nhà trong ngày ra quân.

Thất bại này đã cảnh báo về 1 mùa giải đầy khó khăn cho Arsenal khi họ chưa có những bổ sung chất lượng về mặt nhân sự. Trong khi đó, Liverpool đã cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chơi trong mùa giải thứ 2 của HLV Jurgen Klopp.

Ghi bàn
Arsenal: Walcott (31'), Oxlade-Chamberlain (64'), Chambers (76')
Liverpool: Coutinho (45'+1, 56'), Lallana (49'), Mane (63')

Đội hình thi đấu
Arsenal: Cech, Chambers, Holding, Bellerin, Monreal, Elneny (Xhaka 67'), Coquelin, Walcott, Ramsey (Cazorla 61'), Iwobi (Oxlade-Chamberlain 59'), Alexis.
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Moreno, Wijnaldum (Stewart 88'), Henderson, Lallana (Origi 77'), Coutinho (Can 70'), Mane, Firmino.
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]