Arsenal 2-2 Man City: Tiệc bàn thắng, vắng niềm vui

03-04-2017 01:21
Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Man City vẫn không thể giành trọn 3 điểm ngay tại Emirates. Trận hòa này khiến họ và Arsenal giậm chân tại vị trí của mình trên BXH Ngoại hạng Anh.
>>> Liverpool nhận tin dữ từ Mane
>>> Hòa nhạt West Brom, M.U xa dần Top 4

GHI BÀN
Arsenal: Walcott (40'), Mustafi (53')
Man City: Sane (5'), Aguero (42')

Bước ra thảm cỏ Emirates trước hơn 6 vạn khán giả, Arsenal và Man City cùng mang tới sự bất ngờ ở đội hình xuất phát. Bên phía đội chủ nhà, Danny Welbeck mới trở lại sau chấn thương được xếp đá trung phong cắm. Trong khi Jesus Navas bỗng được đặt vào vị trí... hậu vệ cánh phải của Man City. Dù vậy, nhân sự mới mẻ không làm thay đổi cách tiếp cận trận đấu quen thuộc của hai CLB. 

Sau khi chiếm quyền giao bóng, Man City đã nhanh chóng đẩy đội hình và tạo sóng gió lên khung thành đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 5, Leroy Sane đã chuyển hóa đường chuyền của De Bruyne thành bàn mở tỉ số. Thời điểm Sane ghi bàn cũng là lúc người ta phải nhìn lại, đây là bàn thắng nhanh nhất một CLB khách ghi được trên sân Emirates trong 5 mùa trở lại đây.
 



Nhận bàn thua vỗ mặt, Arsena không thể không vùng lên. Nhưng phải tới tận phút 40, Arsenal từ một pha bóng cố định mới tìm được bàn gỡ. Hàng thủ mất tập trung của Man City đã tạo điều kiện cho Theo Walcott có bàn thắng thứ 9 kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, chỉ đúng 131 giây sau đó, Sergio Aguero lại đưa Man xanh vượt lên dẫn trước. Đó là pha lập công thứ 6 trong 5 trận gần nhất được xếp đá chính ở giải Ngoại hạng Anh của chân sút người Argentina.

Hiệp một khép lại với 3 bàn thắng, tốc độ thi đấu cao nhưng thực chất là một màn "thi thố" các sai lầm từ phía hai đội. Cần biết rằng, hiệp thi đấu đầu tiên chỉ chứng kiến Man City - CLB chuyền bóng tốt nhất từ đầu giải - chỉ đạt tỉ lệ chuyền chính xác 76%, nhỉnh hơn một chút so với Arsenal (74%). Các đường chuyền hỏng ở trung tuyến và những cú phá bóng như kiến tạo cho đối phương xuất hiện không dưới 2 lần ở hai phần sân.




Tuy nhiên, 45 phút của hiệp hai đã không còn chứng kiến những sai phạm xảy ra với tần suất cao như vậy. Arsenal với cặp tiền vệ trung tâm chuyên trách việc đánh chặn và thu hồi bóng Coquelin - Xhaka đã thi đấu điềm tĩnh hơn. Man City khi tung Yaya Toure vào cũng chính xác hơn ở khả năng chuyền bóng nơi trung tuyến.

Vậy nhưng, hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu của đoàn quân đến từ thành Manchester. 8 phút sau khi bước vào hiệp đấu mới, trung vệ Mustafi trong một pha đá phạt góc đã bật cao đánh đầu quân bình tỉ số. Tuyển thủ Đức có bàn thứ 2 ở giải Ngoại hạng trong khi đồng hương của anh, Mesut Oezil, chạm mốc 50 đường kiến taọ cho Arsenal tính trên mọi đấu trường.




Thế cân bằng được tái lập, hai đội chỉ còn chừng 40 phút để hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm. Song các cơ hội lần lượt bị các chân sút của cả 2 bên bỏ lỡ. Arsenal và Man City thay nhau lên bóng, tích cực phản công, chịu khó dứt điểm nhưng hiệu quả chỉ bằng 1/3 hiệp một. Hồi còi mãn cuộc của trọng tài Andre Marriner cất lên, xen lẫn đâu đó là tiếng thở phào và cả sự nuối tiếc từ phía hai đội. Một cuộc chạm trán hấp dẫn, ai cũng có thể thắng nhưng... không thua cũng là may.

Trận đấu muộn nhất của vòng 30 Ngoại hạng Anh đó đã diễn ra với đúng tính chất "Super Sunday". Cả Arsenal và Man City đem đến cho khán giả không chỉ một bữa tiệc bàn thắng mà còn là những cao trào của cảm xúc. Cảm xúc khi Man City 2 lần vượt lên dẫn trước, thậm chí mở tỉ số từ rất sớm và cũng từng đó cảm xúc với 2 lần gỡ hòa của Pháo thủ.

Kết quả này khiến Arsenal và Man City cùng giậm chân tại vị trí trước trận đấu  diễn ra. Với Arsenal, nhóm dự Champions League đang xa xăm hơn bao giờ hết. Với thầy trò Pep Guardiola, họ không thể nối gót những Tottenham, Liverpool đã có thắng lợi ngày hôm qua nhằm áp sát đội đầu bảng Chelsea. Hoặc có thể Man City sẽ làm điều đó ở vòng đấu sau, khi đối đầu trực tiếp với Chelsea...

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Arsenal: Ospina - Bellerin, Mustafi, Koscielny (C) (Paulista 46'), Monreal; Xhaka, Coquelin; Walcott (Giroud 68'), Oezil, Sanchez; Welbeck (Iwobi 77')
Man City: Caballero - Fernandinho, Stones, Otamendi, Clichy; Navas, De Bruyne, Silva (C) (Zabaleta 89'), Sane; Sterling (Y.Toure 46'); Aguero
Đức Hạnh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]