Arsenal 2-0 Basel: Show diễn của Walcott

29-09-2016 08:00
Trong đêm diễn thăng hoa, Theo Walcott đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Arsenal dễ dàng vượt qua Basel với tỷ số 2-0...

Video: Arsenal 2-0 Basel (Vòng bảng Champions League 2016/17)
 
Trong quá khứ, Basel từng gây ra rất nhiều khó khăn cho các đại gia nước Anh như M.U, Chelsea hay Liverpool. Tuy nhiên, trong chuyến viếng thăm đảo quốc Sương mù đêm qua, đại diện Thụy Sỹ đã không thể tạo nên bất ngờ khi phải đụng độ một Arsenal đang "vào phom". Ngôi sao của Pháo thủ chính là Theo Walcott, người đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Basel.

Ở trận đấu này, Arsenal gặp không ít khó khăn về vấn đề nhân sự khi mất tiền vệ trụ Francis Coquelin, người mới dính chấn thương ở trận thắng Chelsea 3-0. Trong thế bất khả kháng, HLV Wenger đã phải trao cơ hội cho tân binh Granit Xhaka. Đây là 1 trong 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Arsenal so với trận derby London vừa qua. Sự thay đổi còn lại nằm ở khung gỗ khi Ospina tiếp tục được trao cơ hội đá chính thay Petr Cech như trận gặp PSG.
 
Trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Basel và người anh ruột Taulant Xhaka, Granit Xhaka không để lại nhiều dấu ấn cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên, vai trò lĩnh xướng hàng tiền vệ đã được Santi Cazorla và Mesut Ozil thể hiện khá tốt. Nhờ đó, Arsenal không gặp nhiều khó khăn để tạo thế trận áp đảo trước Basel ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
 
Giống trận tiếp Chelsea hồi cuối tuần, Arsenal khá thành công khi áp dụng đấu pháp tấn công phủ đầu bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Từ cú phất bóng đầy cảm giác của Cazorla, Sanchez đã treo bóng thuận lợi để Theo Walcott dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Vaclik đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.
 

Walcott tỏa sáng, ghi cả 2 bàn cho Arsenal
 
Sau khi bị dội một gáo nước lạnh, Basel chủ động tấn công hơn nhưng các vị khách cũng chỉ trông chờ vào một số tình huống cố định. Còn thế trận vẫn thuộc về Arsenal với nhiều pha phối hợp tấn công nguy hiểm giữa bộ đôi Sanchez - Walcott. Ở một trong những tình huống như vậy vào phút 24, Theo Walcott sau pha đập nhả đẹp mắt với Sanchez đã tung cú dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal, đồng thời hoàn tất cú đúp cho mình.
 
Hai bàn thua chóng vánh khiến Basel càng chơi càng có nguy cơ vỡ trận. Trong nửa cuối hiệp 1, các vị khách liên tục bị Pháo thủ dồn ép với rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra mà nếu may mắn Walcott, Sanchez và Ozil đã có thể nâng tỷ số lên 3-0.
Ở vị trí trung phong, Alexis Sanchez tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Sau 2 đường kiến tạo để Walcott lập công, ngôi sao người Chile đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho Arsenal từ những nỗ lực phối hợp và đột phá cá nhân. Chỉ tiếc một điều rằng Sanchez lại không thể hiện được cái duyên của mình trước thủ thành Vaclik.


San chez có một ngày thi đấu thiếu ấn tượng
 
Bởi vậy, dù tạo ra nhiều cơ hội ở hiệp đấu thứ 2, Arsenal vẫn không thể tìm được mành lưới Basel lần thứ 3. Bên kia chiến tuyến, Basel chỉ tạo ra 1 số tình huống nguy hiểm hiếm hoi nhưng Ospina đã chứng minh anh xứng đáng được HLV Wenger trao cơ hội bắt chính.
 
Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Arsenal. Ở trận đấu còn lại của bảng này, PSG đã vượt qua Ludogorets với tỷ số 3-1. Như vậy, sau loạt trận thứ 2, Arsenal tạm thời xếp thứ 2 bảng A, cùng 4 điểm như PSG nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng/bại.
 
Tính trên mọi đấu trường, Pháo thủ đã có 4 chiến thắng liên tiếp. Đây cũng là trận đấu bất bại thứ 8 của Pháo thủ (6 thắng, 2 hòa). Điều đáng mừng nhất với HLV Arsene Wenger là việc Sanchez và Walcott đang cho thấy khả năng kết hợp ăn ý trên hàng tấn công.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]