Arsenal 1-0 Norwich: Trong gian khó, ló anh tài

01-05-2016 02:36
Vào sân từ băng ghế dự bị, Danny Welbeck đã trở thành người hùng của Arsenal khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm…
>>> Wenger: "Ngân hàng cho Arsenal vay vì tôi cam kết ở lại"
>>> Tổng hợp Premier League ngày 30/4: Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Khả năng dứt điểm yếu kém của hàng tấn công chính là nguyên nhân khiến Arsenal bị Sunderland cầm hòa 0-0 ở vòng đấu trước. Ở vòng đấu này, kịch bản trên tiếp tục lặp lại với thầy trò Wenger dù họ được thi đấu trên sân nhà Emirates. Nhưng rất may cho Pháo thủ là Danny Welbeck đã kịp thời tỏa sáng với bàn thắng duy nhất sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Với chiến thắng tối thiểu này, Arsenal đã tạm thời vượt qua Man City, giành vị trí thứ 3 trên BXH. Đây là chiến thắng có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò Arsene Wenger bởi ở trận đấu này, họ đã phải chịu sức ép rất lớn từ làn sóng phản đối của CĐV nhà. Xa hơn, Pháo thủ cũng đang rất cần chiến thắng để cắt 2 "cái đuôi" mang tên Man Utd và West Ham trong cuộc đua top 4.


Welbeck ăn mừng lạnh lùng sau khi dứt điểm thành bàn

So với trận hòa Sunderland ở vòng đấu trước, Arsenal không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Theo đó, Olivier Giroud vẫn được HLV Wenger tin dùng ở vị trí trung phong thay cho Danny Welbeck.

Có lợi thế sân nhà nhưng Arsenal lại chịu sức ép rất lớn khi CĐV của họ đã dấy làn sóng phản đối trên khắp khán đài Emirates. Điều đó có vẻ đã tác động tới các cầu thủ Arsenal khiến họ tỏ ra nóng vội trong các tình huống lên bóng. Kết quả, nhiều cơ hội rõ rệt đã lần lượt trôi qua mũi giày của Iwobi, Giroud và Alexis Sanchez.


Sanchez đã bị vô hiệu hóa trước Norwich

Ngược lại, Norwich không cầm nhiều bóng nhưng họ vẫn tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Arsenal. Nhưng may cho Pháo thủ là họ đã có "lá chắn" Petr Cech, người mà ở vòng đấu trước đã cứu nhiều bàn thua trông thấy cho Pháo thủ ở sân Ánh sáng.

Không những gặp khó khăn trước hàng thủ số đông của Norwich, Arsenal còn dính tổn thất về mặt nhân sự khi trung vệ Mertesacker dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Paulista ở đầu hiệp 2.

Nhưng sự thay đổi người hiệu quả nhất của Arsenal ở trận đấu này lại diễn ra ở phút 56 khi tiền đạo Danny Welbeck được tung vào sân thay Alex Iwobi. Chỉ cần 3 phút có mặt trên sân, cựu chân sút của Man Utd đã tạo nên sự khác biệt với cú ngả người dứt điểm gọn ghẽ sau cú đánh đầu nhả bóng của Olivier Giroud.


Giroud mờ nhạt cả trận, vẫn kịp để lại dấu ấn

Sau khi Arsenal có bàn thắng mở tỉ số, trận đấu diễn ra trong thế đôi công rất hấp dẫn. Với những pha phản đòn chớp nhoáng, Pháo thủ đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra quá vô duyên. Trong đó, đáng kể nhất là cú vảy má ngoài điệu nghệ của Mohamed Elneny ở phút 82 đã bị thủ thành Ruddy xuất sắc cản phá.

Trong khoảng thời gian cuối trận, khi Norwich đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, HLV Wenger đã phải tung Francis Coquelin vào sân để thắt chặt tuyến giữa. Kết quả, Pháo thủ đã bảo toàn chiến thắng 1-0.

3 điểm có được đã giúp thầy trò Wenger tiến gần hơn tới suất dự Champions League mùa tới. Ngược lại, Norwich đã bị đẩy xuống vị trí thứ 19 trên BXH. Nếu không có điều thần kì xảy ra, "Chim Hoàng yến" sẽ phải nói lời chia tay Premier League sau mùa giải này.
Dược Sơn/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]