Argentina 1-0 Uruguay: Messi lập công ngày trở về

02-09-2016 09:10
Sau khi trở lại ĐTQG, Messi đã chứng minh vị trí của mình là không thể thay thế khi ghi bàn duy nhất giúp Argentina giành chiến thắng.


Video: Argentina 1-0 Uruguay

Thất bại trên mặt trận Copa America 2016 vừa qua khiến LĐBĐ Argentina buộc phải sa thải HLV Martino. Quá thất vọng, ngôi sao của đội - Lionel Messi tuyên bố giã từ đội tuyển. Nhưng sau đó, siêu sao đang khoác áo Barcelona trở lại sau những lời thuyết phục của tân HLV Edgardo Bauza. 

Messi trở lại nhưng hai ngôi sao tấn công khác là Aguero và Higuain thì không. Sự vắng mặt của hai chân sút đắt giá này rất có thể là điểm khác biệt lớn nhất dưới thời HLV Edgardo Bauza. Vì thế cơ hội sát cánh với Messi được trao cho tiền đạo trẻ Dybala và nhất là chân sút vô danh Lucas Pratto.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả Argentina và Uruguay đều có ý định đánh phủ đầu để tìm bàn thắng sớm. Vì thế tốc độ của trận đấu trong những phút đầu là rất cao. Nhưng cũng phải đến phút thứ 10 thì cơ hội thật sự đầu tiên mới đến. Đương nhiên người sở hữu không ai khác chính là siêu sao Messi.

Uruguay thể hiện rõ ý đồ chơi rình rập trên sân khách. Còn Argentina muốn tấn công nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của đối thủ. Trong một thế trận như vậy thì các pha bóng cố định là niềm hy vọng lớn nhất của hai đội để tìm bàn thắng. Mãi tới phút 25, trận đấu mới có pha dứt điểm tiếp theo của Suarez ở khoảng cách… 50m. 


Messi đã có ngày đầu trở lại ĐTQG hoàn hảo

Việc Uruguay kéo hàng thủ về quá sâu khiến Argentina bắt đầu nghĩ tới các quả sút xa. Phút 31, tiền đạo trẻ Dybala suýt lập một siêu phẩm ở khoảng cách 25m. Ngôi sao thuộc biên chế Juventus dứt điểm cực căng khiến Muslera không kịp đổ người nhưng đáng tiếc là bóng lại dội cột dọc đi ra ngoài. 

Phút 33, đội khách đáp trả bằng quả đá phạt của Suarez. Cú đá căng của số 9 về góc xa nhưng thủ thành Romero đã rất chủ động di chuyển để kiểm soát tình hình. Đáng tiếc nhất thì phải là tình huống phút 40 của Messi. Số 10 có bóng vô lê ở chính giữa khung thành của Uruguay nhưng anh lại đưa bóng đi quá bổng.

Tuy nhiên các CĐV chủ nhà và cả siêu sao Messi không phải hối tiếc quá lâu về bàn mở tỷ số. Phút 43 điều đó đã đến sau pha xoay sở và dứt điểm tốt của El Pulga. Dù bị 4, 5 cái bóng áo xanh vây bắt nhưng số 10 vẫn biết cách tung ra cú dứt điểm căng đập chân của Gimenrez làm đổi hướng khiến Muslera bất lực. 

Do Dybala phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân, đội khách chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Uruguay vốn có sở trường đá phòng ngự phản công nên khi rơi vào thế buộc phải tấn công thì họ đã bộc lộ vấn đề của mình. Ngay cả khi được đá hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng đội khách không tài nào khoan thủng được hàng thủ của Argentina.

Chung cuộc, Albiceleste giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của siêu sao Lionel Messi để vươn lên dẫn đầu BXH Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Ghi bàn: Messi 43’

Thẻ đỏ: Dybala 45+1'

Đội hình ra sân: 

Argentina: Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Mas; Mascherano, Biglia; Messi, Dybala, Di Maria (N. Gaitán 85’), Pratto (L. Alario 71’).

Uruguay: Muslera; Fucile (Rolan 86’), Gimenez, Godin, Gaston; Sanchez (Ramírez 70’), Corujo, Arevalo; Lodeiro (Rodríguez 60’), Cavani, Suarez.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]