Anh 2-1 Xứ Wales: Derby vương quốc Anh đầy sôi động

16-06-2016 21:55
Lần đụng độ thứ 104 giữa ĐT Anh và Xứ Wales, Anh là những người mang về chiến thắng đầy kịch tính trước đội bóng láng giềng.

Video: Anh 2-1 Xứ Wales

Trước trận đấu này, ĐT Anh và Xứ Wales vốn xảy ra xung đột từ giới truyền thông, đến các cầu thủ. Bởi vậy ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai đội đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với ĐT Anh ngay từ phút thứ 6 của trận đấu. Từ bên cánh phải, Lallana đi bóng tốc độ rồi chuyền vào cho Sterling đang băng lên với tốc độ cực cao. Ở tư thế đối mặt thuận lợi, Sterling lại chạm bóng không tốt và dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc. 

Trận đấu tiếp tục nóng lên khi Aaron Ramsey của xứ Wales liên tục có những pha va chạm với Alli và Walker. Đây là điều đã được dự báo từ trước, một trận đấu của những người anh em. Xứ Wales chỉ tăng tốc trong một vài tình huống trong vòng 15 phút đầu tiên. Sau đó, họ chơi co cụm và có phần để Tam Sư lấn lướt, kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. 


Trong hiệp 1, ĐT Anh cần hơn 40 phút để tung ra 4 pha dứt điểm trúng đích, trong khi đó Gareth Bale chỉ cần 1 phút để có bàn thắng mở tỷ số

Phút thứ 25, Anh được hưởng quả đá phạt ngoài vòng 16m50. Đội trưởng Rooney là người thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Garry Cahill ở phía trong hết sức thuận lợi. Đáng tiếc một lần nữa, các cầu thủ Anh lại không tận dụng được cơ hội để mở tỉ số trận đấu. 

Nhịp độ trận đấu được đẩy cao lên đỉnh điểm sau phút 30, ĐT Anh kiểm sát bóng đến 66% nhưng không tìm ra được giải pháp xuyên thủng hàng thủ Xứ Wales. Ở chiều ngược lại, Bale và các đồng đội chủ động va chạm, thậm chí phạm lỗi ngay từ khu vực giữa sân để tạo ra thế trận phòng ngự từ xa vô cùng hiệu quả. 

45 phút đầu tiên là hiệp đấu không may mắn với ĐT Anh, Smalling là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mười nhất. Sau tình huống ngay đầu hiệp, phút 36 chính anh không thể lập công cho ĐT Anh. Không những thế, ĐT Anh còn bị từ chối một quả penalty khi Eric Dier để bóng trạm tay trong vòng cấm. 

ĐT Xứ Wales cho thấy họ nguy hiểm đến thế nào ở những tình huống đá phạt. Không cần phải tấn công nhiều, Gareth Bale chỉ cần một quả đá phạt ở khoảng cách xấp xỉ 30m để ghi bàn vào lưới Tam Sư. Thủ thành Joe Hart tất nhiên là mắc lỗi, song không thể phủ nhận pha dứt điểm của Garreth Bale là quá đẹp. 


Những thay đổi người của HLV Roy Hodgson đã đem lại hiệu quả cho Tam Sư với bàn thắng quân bình tỷ số của Vardy

Bước sang hiệp 2, HLV Roy Hodgson có liên tiếp 2 sự thay đổi người, Sturridge và Vardy vào sân thay cho Harry Kane và Sterling để tăng cường cho hàng công. Ngay lập tức, chân sút đang chơi trong màu áo Leicester để lại dấu ấn bằng pha lập công vào phút 56. Dù ở tình huống quay chậm, Vardy có vẻ như đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là Tam Sư bắt đầu tìm lại sự hưng phấn và niềm tin. 

Với Sturridge và với Vardy trong đội hình, dường như HLV Roy Hodgson đã tìm ra miếng ghép còn lại cho bài toán hàng công của ĐT Anh. 10 phút sau bàn quân bình tỉ số, ĐT Anh chơi tấn công tổng lực, máu lửa. Hàng loạt những tình huống xuống biên của Kyle Walker và Danny Rose gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ xứ Wales. Tuy nhiên, những cú sút và pha xử lý cuối cùng của Sturridge hay Vardy chưa thực sự sắc sảo để tuyển Anh có thêm bàn thắng.


Trận đối đầu thứ 104, ĐT Anh và Xứ Wales rời sân với phần thắng giành cho Tam Sư

Phút 73, HLV Roy Hodgson quyết định tung thêm sức mạnh cho hàng công. Adam Lallana rời sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Marcus Rashford, cầu thủ 18 tuổi của CLB Manchester United. Đây có vẻ như một canh bạc thực sự của ĐT Anh khi cả 3 cầu thủ vào sân lúc này đều chơi ở vị trí tiền đạo.

Canh bạc này của Roy Hodgson đem đến cho ĐT Anh thêm 1 bàn thắng nữa trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Tiền đạo đang chơi cho Liverpool - Sturrigde là người đem về niềm vui cho Tam Sư. Với kết quả này, Roy Hodgson và các học trò tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận.

Ghi bàn: 

Anh: Vardy 56’, Sturrigde 90+2’

Xứ Wales: Bale 42’

Đội hình ra sân: 

Anh: Hart, Walker, Smalling, Cahill, Rose, Dier, Rooney, Alli, Lallana, Kane, Sterling 

Xứ Wales: Hennessey, Chester, Ashley Williams, Davies, Gunter, Allen, Ledley, Ramsey, Taylor, Bale, Robson-Kanu
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]