Andrea Belotti: Chiến kê xuất sắc của thành Turin

06-03-2017 15:09
Một tiền đạo đang nổi đình đám ở Italia, từng được Giáo sư Wenger quyết tâm chiêu mộ với giá lên đến 65 triệu euro. Vậy Andrea Belotti là ai?
>>> Juve nhọc nhằn giành 1 điểm, Inter thắng tưng bừng

Hat-trick nhanh nhất tại Serie A trong vòng 17 năm qua, cầu thủ đầu tiên chạm mốc 20 bàn mùa này, bỏ xa Dzeko, Higuain hay Icardi trong cuộc đua Vua phá lưới với 22 bàn. Đó là những con số thống kê ấn tượng về Andrea Belotti, chú Gà trống nhỏ vùng Lombardia của Torino.

Lớn lên ở thành phố Calcinate vùng Lombardia (phía Bắc Italia), Belotti bắt đầu sự nghiệp tại CLB địa phương AlbinoLeffe của vùng Bergamo sau khi bị Atalanta từ chối chiêu mộ. Và rất nhanh chóng, chàng trai này đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của Palermo nhờ 12 bàn tại giải hạng Ba, Lega Pro mùa 2012/13.

CLB đến từ đảo Sicilia này sau đó đã mua một nửa quyền sở hữu Belotti để rồi một năm sau chi ra 4,5 triệu euro nhằm mua đứt anh. Và Belotti đã ngay lập tức chứng minh giá trị với tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng. Anh cùng với Paulo Dybala, chân sút đương thời của Juve, trở thành cặp song sát đáng sợ, góp công lớn giúp Palermo vô địch Serie B 2013/14 và giành vé lên chơi ở hạng đấu cao nhất xứ Mỳ ống.


Cặp song sát đáng sợ Dybala-Belotti một thời của Palermo

Dù là mùa đầu tiên đá cho Palermo nhưng Belotti ghi được tới 10 bàn sau 24 trận. Đáng nói khi Belotti chỉ được đá chính 11 trận nhưng vẫn ghi bàn gấp đôi Dybala - tiền đạo chủ lực có tới 26 lần ra sân ở đội hình xuất phát. Nhưng mùa giải đầu tiên ở Serie A sau đó của chàng tiền đạo có biệt danh Il Gallo (Gà trống) này lại không diễn ra suôn sẻ. Dù có được 5 bàn, đứng thứ 4 trong danh sách lập công của CLB nhưng có tới 29/38 trận là Belotti phải vào sân từ băng ghế dự bị.

Anh chỉ đóng vai kép phụ cho "tiểu Messi" Dybala, tiền đạo đã rực sáng để giúp Palermo thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng thành công. Và rồi vào cuối mùa trở thành bản hợp đồng đắt giá của Bà đầm già Juventus. Với Belotti, anh vẫn tận dụng từng cơ hội được trao và vẫn cho thấy được bản năng sát thủ của mình. Có chăng việc anh không được các ông lớn để ý đến là vì không sở hữu một kèo trái "dị" như Dybala, không có lối chơi đột biến mà chỉ đơn giản là một mẫu trung phong chớp thời cơ tốt.

Cuối mùa giải ấy, Belotti anh cũng rời Palermo để đến với thành Turin nhưng là để gia nhập kình địch của Juve, Torino với mức giá 8 triệu euro. Để rồi cùng với CLB có biệt danh Bò Tót này, Belotti đang viết nên những chương đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.


Màn ăn mừng quen thuộc của "Gà trống" Belotti trong màu áo Torino

Không chỉ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A 2016/17 với 22 bàn thắng sau 24 trận ra sân, Belotti còn vừa lập nên kỉ lục với cú hat-trick nhanh nhất trong vòng 17 năm qua. Chỉ mất 7 phút 15 giây để Il Gallo sút tung lưới đội bóng cũ Palermo 3 lần qua đó tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Torino. Anh cũng đi vào lịch sử của Torino khi đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất trong một mùa Serie A.

Những bàn thắng liên tục đến như một lời khẳng định đanh thép của chính Belotti, đập tan những nghi ngờ xung quanh mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 100 triệu euro mà anh mới ký cùng Torino hồi tháng 1/2017. Và như chủ tịch của Torino mới phát biểu, nếu bây giờ cho ông được gia hạn với Il Gallo, mức phí này sẽ là 200 triệu chứ không phải 100!
Nguyễn Thế Hải/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]