Andre Gomes - gạch nối hiện tại và tương lai của Barca

27-07-2016 15:37
Chỉ 24 giờ sau khi Real đạt thỏa thuận cá nhân với Andre Gomes, Barcelona quăng quả bom tiền 55 triệu euro khiến Valencia không thể từ chối.

>>> Conte: “Chúng ta đang chứng kiến một kì chuyển nhượng điên rồi...”

Kể từ sau Luis Suarez, Andre Gomes là tân binh được các sếp lớn Barcelona trọng vọng nhất. Tiếp đón tuyển thủ Bồ Đào Nha vừa đăng quang EURO 2016 là Phó chủ tịch Jordi Mestre, Giám đốc thể thao  Albert Soler, Thư ký kỹ thuật Robert Fernandez. Trong đội ngũ thượng tầng sân Nou Camp, duy chỉ có Chủ tịch Josep Bartomeu - người đang phải lo chạy tội cho Messi là vắng mặt. HLV Luis Enrique dù đang cùng toàn đội tập huấn tại Burton (Anh), cũng gửi thông điệp chào đón. Hẳn những Denis Suarez, Samuel Umtiti và Lucas Digne - các tân binh đến Nou Camp hè này trước Gomes, sẽ phải cảm thấy ghen tỵ.

Chiều thứ Ba, bản hợp đồng 30 triệu euro, kèm theo điều khoản có thể tăng lên 55 triệu euro này đến Catalonia. Sau mươi phút chụp ảnh làm thông cáo báo chí, Gomes tham gia buổi kiểm tra y tế cuối cùng tại trung tâm Ciutat Esportiva Joan Gamper. Tiền vệ 22 tuổi hoàn thành buổi giám định y khoa vào buổi sáng, sau đó tiến hành ký kết bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2021 và lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông trong tư cách thành viên của Barcelona tại phòng họp báo Ricard Maxenchs của sân Nou Camp.

Câu hỏi được đặt ra, người Catalan kỳ vọng gì ở Andre Gomes đến nỗi họ phải cướp anh từ tay kình địch Real Madrid với một số tiền lớn? Thậm chí, Barca còn ký điều khoản có thể khiến thương vụ này tăng lên 70 triệu euro nếu Gomes nhiều lần giành Quả bóng vàng. Xin nhắc lại, đó là Quả bóng vàng! Chỉ riêng điều khoản này thôi, tự bản thân nó đã chỉ ra tất cả.

Tại EURO 2016, cho dù cái tên Ronaldo làm lu mờ thành quả của các đồng đội khác, thì vẫn có chỗ để tài năng của Gomes tỏa sáng. Tiền vệ trẻ này dù không có thể lực và khả năng tranh chấp tốt như Renato Sanches nhưng bù lại tốc độ, khả năng tạo ra đột biến, sức sáng tạo và nhãn quan chiến thuật của Andre Gomes được đánh giá là hàng hiếm vào thời điểm này. Thật khó tin một tiền vệ mới 22 tuổi lại góp mặt đến 5/6 trận của EURO vừa rồi, và nếu không phải vì CR7 chấn thương, có lẽ Andre đã có thể được vào sân trong trận chung kết từ ghế dự bị.

Chi đậm cho một tiền vệ mới 22 tuổi, Barcelona rõ ràng đầu tư cho một thương vụ không chỉ ở hiện tại mà quan trọng hơn, còn là người duy trì tương lai cho đội bóng xứ Catalan. Andre Gomes được “quy hoạch” để là người lĩnh xướng hàng tiền vệ Barca, thay thế lão tướng Iniesta trong tương lai gần. Năm nay, thủ quân đội bóng xứ Catalan đã 32 tuổi và khó lòng để anh có thể duy trì phong độ đỉnh cao trong nhiều năm tới. Đó sẽ là thời điểm để Andre Gomes thực hiện kỳ vọng của BLĐ Barca và Valencia: Đoạt Quả bóng vàng nhiều lần.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]