Anderlecht 1-1 M.U: Bệnh hòa tái phát

14-04-2017 04:33
Mới có trận đại thắng Sunderland ở trong nước, M.U đem quân ra biển châu Âu mới hy vọng được vẫy vùng. Nhưng rời nước Bỉ, thầy trò Jose Mourinho chỉ thu về một trận hòa trong thế dẫn trước. Đây đã là kết quả hòa thứ 3 chỉ sau 4 trận của Quỷ đỏ từ đầu tháng 4.
>>> Hazard, Ibra dẫn đầu danh sách đề cử hay nhất mùa
>>> Đằng sau 100 bàn tại Cúp châu Âu của Ronaldo

GHI BÀN
Anderlecht: Dendoncker (86')
M.U: Mkhitaryan (37')

Trước chuyến hành quân tới Brussels, M.U tiếp tục khuyết đội trưởng Wayne Rooney và thủ thành số một David De Gea song đó không phải vấn đề lớn với họ. Đứng trong khung gỗ đã có Sergio Romero, "gà son" mùa này khi M.U chưa từng thua trong 13 trận anh bắt chính. Trên hàng công, Ibrahimovic vẫn sắm vai trò chủ công được hỗ trợ bởi Rashford - Mkhitayran - Lingard. Tuyến giữa với Carrick và Pogba thay nhau phân phối bóng và điều tiết lối chơi.

Đã nhiều lần trong mùa này, M.U xuất phát với những con người như vậy song Anderlecht mới là đội bóng nhập cuộc trơn tru hơn sau khi chiếm quyền giao bóng. Thống kê cho thấy, trong khoảng 10 phút đầu trận, Anderlecht kiểm soát bóng nhỉnh hơn với 58%, tạo được 2 pha hãm thành song không thể tận dụng sự hưng phấn để kiếm nên bàn thắng.


Rashford là một trong những cầu thủ M.U thi đấu tốt ở hiệp một

Sau khoảng thời gian đó, M.U trở lại vị thế của đội bóng cửa trên. Các cầu thủ áo đỏ chủ động cầm bóng, chuyền ban nhịp nhàng ở tuyến dưới trước khi tận dụng khả năng cài đè của Ibrahimovic để có những pha phối hợp phía trên. Tốc độ lên bóng của M.U không quá nhanh nhưng họ có những cá nhân có thể tạo nên các đường bóng đột biến. Một trong số đó là tình huống Rashford căng ngang từ cánh trái ở phút 17, Ibrahimovic băng vào dứt điểm trước khi đến lượt Lingard áp sát đá bồi song bóng dội cột dọc. Dù không thành bàn nhưng nó là cơ hội ăn bàn đầu tiên của trận đấu, thuộc về đội bóng có thực lực tốt hơn.

Nhỉnh hơn về cách cầm bóng và tổ chức lối chơi, M.U không khó để nắm sự chủ động trên sân và có bàn mở tỉ số. Phút 37, lại từ một pha đánh biên, Rashford bắt volley sau quả tạt của Valencia nhưng bị thủ thành Ruben của đội chủ nhà đẩy được, Mkhitaryan nhanh chân ập vào dứt điểm xuất sắc ở góc hẹp để mở điểm cho M.U. Tiền vệ người Armenia có pha lập công thứ 4 ở Europa League mùa này trong khi tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp một.


Mkhitaryan mở tỉ số đẹp mắt cho M.U

Bước vào hiệp 2, Anderlecht vẫn như đầu trận đẩy cao đội hình và cố gắng tăng tốc độ thi đấu. Nhưng đội chủ nhà chỉ gây ra được sóng gió ở phút 50 khi đưa bóng tiến sát vạch vôi cầu môn trước khi bị Eric Bailly phá ra. Những phút sau đấy, bóng được luân chuyển khá đều giữa 2 phần sân song cơ hội ăn bàn chỉ thuộc về M.U, đơn cử như tình huống bắt volley ở phút 55 của Mkhitaryan và cú sút từ ngoài vòng cấm 2 phút sau của Rashford. Các đồng đội khác như Pogba, Fellaini (khi được tung vào sân) cũng có cơ hội cho mình tuy nhiên các pha dứt điểm hoặc chưa đủ hiểm hóc hoặc quá cẩu thả để chọc thủng lưới đội chủ nhà lần nữa.

Anderlecht dù đôi ba lần khoét được vào nách của hàng thủ M.U nhưng các đường chuyền cuối cùng lại là một điểm trừ lớn. Ngay cả khi HLV trưởng Rene Weiler làm mới đội bóng bằng 3 quyền thay người thì hàng công Anderlecht vẫn không cho thấy sự khởi sắc. Cho tới tận phút 84, đội chủ nhà không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào về phía cầu môn trong khi M.U có 7.


Anderlecht có bàn gỡ hòa ngay ở cú sút trúng đích đầu tiên

Tuy nhiên, đột biến bỗng xảy ra ở phút 85 từ một quả tạt bên cánh trái, tiền vệ Dendoncker băng vào đánh đầu dũng mãnh đánh bại thủ thành Romero quân bình tỉ số. Anderlecht được đền đáp sau nỗ lực thi đấu không ngừng còn M.U phải trả giá vì không tích cực trong việc gia tăng cách biệt. Dễ hiểu bởi Quỷ đỏ đã có một bàn thắng sân khách và chỉ 2 ngày nữa sẽ phải chạm trán Chelsea sừng sỏ trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, kết quả hòa 1-1 trên sân đối phương được xem là lợi thế không nhỏ cho M.U ở cuộc tái đấu tại Old Trafford. Nhưng để có thể hoàn thành tâm nguyện tại sân chơi Europa League, thầy trò Mourinho phải giải quyết dứt điểm "căn bệnh" hòa triền miên. Không biết cách chiến thắng chưa bao giờ là đặc điểm của các nhà vô địch nói chung và đội bóng của Mourinho nói riêng.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Anderlecht: Ruben - Appiah, Mbodji, Nuytinck, Obradovic, Tielemans (C), Dendoncker, Stanciu (Hanni 65'), Bruno (Chipciu 58'), Thelin (Teodorczyk 75'), Achaempong
M.U: Romero - Valencia, Bailly, Rojo, Darmian, Carrick (C), Pogba, Lingard (Martial 63'), Mkhitaryan (Fosu-Mensah 90'), Rashford (Fellaini 75'), Ibrahimovic

Những hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu:



















Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]