Alonso và ký ức khủng khiếp về Atletico

27-04-2016 14:15
Ngày còn chơi bóng ở Real, Xabi Alonso đã có những cuộc chạm trán nảy lửa trong trận derby thành Madrid căng thẳng, khốc liệt.


Video Atletico 1-0 Malaga (vòng 35 La Liga)
 

Ám ảnh Simeone

Trận derby Madrid đầu tiên của Alonso là vào cuối tháng 3/2010. Đó là một kỷ niệm đẹp với tiền vệ người Tây Ban Nha. Anh ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác cho Arbeloa. Real của anh thắng 3-2 chung cuộc.
 
Nhưng khi Diego Simeone đến sân Vicente Calderon, mọi thứ đã không còn dễ dàng như trước. Atletico không còn dễ dàng bị bắt nạt như dưới thời các HLV Quique Sánchez Flores hay Gregorio Manzano.
 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ Bild của Đức, Alonso chia sẻ: “Simeone là một HLV cá tính. Ông ấy có nét gì đó rất tương đồng với người thầy cũ của tôi, Jose Mourinho. Đối đầu với những con người cứng cỏi như vậy luôn là điều không dễ dàng”.


Alonso từng đối đầu với Atletico nhiều lần
 
Quả thực, từ khi Simeone chuyển đến dẫn dắt Atletico, những trận derby thành Madrid đã không còn là của riêng Real nữa. Alonso có lẽ là người cảm nhận rõ nhất điều này.

Tháng 3/2014, trong chuyến làm khách ở Vicente Calderon, Alonso và các đồng đội đã phải mướt mồ hôi mới có nổi một trận hòa trước Atletico bằng bàn thắng ở những phút cuối trận của Cristiano Ronaldo.


Alonso thời còn khoác áo Real
 
Vài tháng sau, trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico, Alonso và đồng đội đã nếm thất bại cay đắng ngay trước thềm mùa giải. Họ bị Mario Mandzukic chọc thủng lưới ngay phút thứ 2 và không thể ghi nổi bàn trong suốt thời gian sau đó.

Cuối trận, Luka Modric phải nhận thẻ đỏ còn chính Alonso cũng có một trận cầu không như ý khi để tuyến giữa của Atletico thoải mái chơi bóng. Và chỉ một tuần sau thất bại đó, Alonso cũng giã từ đội bóng thành Madrid đến Bundesliga khoác áo Bayern.

Lời cảnh báo của chứng nhân lịch sử

Một trong những kỷ niệm đáng nhất của Alonso với Atletico chính là trong trận chung kết Champions League 2014. Khi ấy, dù phải ngồi ngoài vì án treo giò tự động khi lĩnh đủ 3 thẻ vàng nhưng Alonso vẫn không quên được trận chiến căng thẳng đó.

“Tôi chứng kiến trận đấu trên khán đài sân Da Luz nhưng vẫn có thể cảm nhận rõ những gì các đồng đội của tôi ở dưới kia trải qua. Các cầu thủ Atletico chơi như những con sư tử khát máu. Họ đã chiến đấu như thể đó là trận đấu cuối cùng”, Alonso hồi tưởng lại.

Hôm ấy, người thay thế Alonso là Sami Khedira chơi không tốt, dường như bị những Tiago, Gabi bên phía Atletico nuốt chửng và buộc phải ra sân sau chưa đầy 1 tiếng thi đấu. Atletico vươn lên dẫn trước ở phút 36. Kể từ đó về sau, họ triển khai thế trận phòng ngự cực kỳ chặt chẽ. Hàng công của Real như húc đầu vào tường, càng húc càng đau.


Alonso có nhiều kỷ niệm không đẹp với Atletico
 
“Họ đã chơi rất quyết liệt, phạm lỗi mọi lúc cần thiết. Tôi nhớ rằng họ đã bị trọng tài rút thẻ vàng 6 hay 7 lần. Không khí trên sân rất nóng. Nó là trận chung kết mà cả hai đều muốn chiến thắng. Nó còn là một trận derby rực lửa. Đến giờ, mỗi khi nhớ lại tôi vẫn còn rùng mình”, Alonso hồi tưởng.

Alonso là người có nhiều kinh nghiệm đối đầu với Atletico và Simeone nhất bên phía Bayern lúc này. Anh đã nếm trải cả thất bại và chiến thắng trước đội bóng đáng sợ này. Hiểu biết của Alonso về đối thủ cũng chính là vũ khí của Bayern.

“Một khi đến Vicente Calderon chơi bóng, bạn phải luôn tập trung tối đa. Sức ép ở đó là rất khủng khiếp. Cổ động viên Atletico rất cuồng nhiệt và sẵn sàng ném về phía bạn những lời nhục mạ khủng khiếp nhất”, Alonso cảnh báo các đồng đội trước chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha.


Alonso lên tiếng cảnh báo các đồng đội
 
“Simeone biết cách phát huy lợi thế sân nhà của mình. Họ chơi rình rập và rất sắc bén mỗi khi trở về Vicente Calderon. Nếu muốn chiến thắng Atletico, đầu tiên bạn phải vượt qua sự đe dọa ấy”.

Alonso, 34 tuổi, từng chơi 5 mùa cho Real trong giai đoạn 2009 – 2014. Tháng 8/2014, anh chuyển đến Bayern sau khi không cạnh tranh được suất đá chính với những cái tên trẻ tuổi hơn.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]