Alex Sandro và “lời nguyền Brazil” tại Juventus

21-08-2015 00:47
Juventus đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng Alex Sandro từ Porto. Trong khi Tổng giám đốc Giuseppe Marotta tuyên bố đây là một cuộc đầu tư tốt thì vẫn có những ánh mắt nghi ngờ liên quan đến cái gọi là “lời nguyền Brazil tại Juventus”.
Vào mùa hè 2009, Giám đốc thể thao của Juventus khi ấy, Alessio Secco đem về cho HLV Ciro Ferrara hai bản hợp đồng đắt giá là Felipe Melo từ Fiorentina và Diego Ribas da Cunha từ Bremen với tổng số tiền 49,5 triệu euro. Sau khởi đầu thành công trên sân AS Roma ở vòng 2, những gì diễn ra sau đó đã trở thành nỗi thất vọng lớn cho cả hai. Cộng với một người Brazil khác là Amauri, Juventus đã trải qua một mùa giải thảm họa, kết thúc ở vị trí thứ 7.

diego-melo-juventus
Diego và Melo, hai bản hợp đồng thất bại của Juve
 
Trong những năm tiếp theo, giá trị của các cầu thủ đến từ xứ Samba giảm sút nghiêm trọng. Felipe Melo được bán lại chỉ với 14,5 triệu, Diego là 9 triệu, Amauri khi đến có giá 22,8 triệu euro nhưng sau đó bị đem cho mượn và bán đứt cho Fiorentina với giá “bèo” 500.000 euro.

Mùa hè 2008 đánh dấu sự xuất hiện của chân sút khi đó đang nổi đình đám là Amauri đến từ Palermo. Nếu trong mùa đầu tiên, tiền đạo gốc Brazil ghi được 14 bàn sau 44 trận thì 2 năm tiếp theo đã giảm dần đến mức khó tin, trong đó có vỏn vẹn 5 bàn ở mùa 2009/10. Sau thất bại này, Juventus tiếp tục ôm hận với Diego và Felipe Melo - người được trao giải “Thùng rác vàng” cho cầu thủ gây thất vọng nhất. Chưa dừng lại ở đây, vào mùa hè 2012, “Lão bà” thu nạp thêm một cầu thủ Brazil khác là Lucio, một trong những người hung giành cú ăn ba cùng Inter. Kết quả, trung vệ ký hợp đồng 2 năm với mức lương 2,5 triệu euro này chỉ ra sân 4 trận và chấm hết.

Ngược dòng quá khứ, Juventus cũng từng vỡ mộng với một cầu thủ đến từ xứ Samba là Athirson. Tại Flamengo, anh ta được mệnh danh như một Roberto Carlos mới, nhưng khi sang Italia lại hoàn toàn khác. Bianconeri gửi hậu vệ cánh trái này trở lại Brazil mà không có bất kỳ hối tiếc nào.

Lần này, sự xuất hiện của Alex Sandro ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi những dư âm buồn trước đây từ các cầu thủ đồng hương. Dù sao, hậu vệ cánh có giá hơn 20 triệu euro này (gồm cả thưởng) có thể là ngoại lệ bởi anh mới 24 tuổi và đã chứng tỏ được khả năng tuyệt vời tại Porto. Alex Sandro có nhiều phẩm chất giống Roberto Carlos, đặc biệt là tốc độ, xu hướng tấn công và những quả tạt xuất sắc.

juventus
Dớp đen đang chờ Alex Sandro phá vỡ

Juve đã thực hiện những cuộc đầu tư tuyệt vời cho Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Paul Pogba, Carlos Tevez, Alvaro Morata… trong vài năm gần đây và Alex Sandro có thể tiếp nối chu kỳ thành công này.
/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]