Alex Bergantinos: Sát thủ của Barca từng suýt đoạt mạng Torres

13-03-2017 17:02
Làng bóng đá TBN chỉ 10 ngày qua đã chứng kiến 2 sự kiện chấn động và nhân vật chính trong đó đều là cầu thủ của Deportivo: Alex Bergantinos.

>>> Thua Depor, Enrique đổ tội PSG
>>> Ramos lại hóa người hùng, Real đòi lại ngôi đầu

Phút 85 của trận đấu giữa chủ nhà Deportivo La Coruna và Atletico Madrid hôm 3/3, một va chạm mạnh trên không xảy ra giữa tiền vệ Bergantinos bên phía Deportivo và tiền đạo Fernando Torres của đội khách. Cú tông trời giáng từ phía sau khiến Torres đổ gục và bất tỉnh ngay trên sân. Anh được các đồng đội nhanh trí sơ cứu và may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần trước khi nhập viện khẩn cấp.

Cả SVĐ Riazor chết lặng, bản thân "thủ phạm" Bergantinos cũng bần thần. Sau đó, tiền vệ của Deportivo đã chủ động tới viện và thăm hỏi Torres nhưng trong mắt nhiều CĐV bóng đá Tây Ban Nha, việc Bergantinos suýt tước đi mạng sống của "El Nino" Torres - một trong những cầu thủ được yêu mến nhất - là điều đáng ghê sợ, khiến anh bị căm ghét và hằn học.
 

Đó mới là sự kiện lớn đầu tiên của nhân vật chính Bergantinos trong khoảng chục ngày qua tại làng bóng đá xứ Bò tót. Sự việc thứ hai, cũng diễn ra ở Riazor nhưng là một điều hết sức tích cực. Đó là bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Deportivo trước nhà ĐKVĐ La Liga, Barcelona. Phút 74 của trận đối đầu giữa hai đội thuộc vòng 27 La Liga, Bergantinos bật cao hơn người theo kèm mình Jordi Alba và đánh đầu vào góc gần làm tung lưới thủ thành Ter Stegen. Đó mới chỉ là lần thứ hai từ đầu năm 2016, Deportivo làm rung mành lưới Barca sau hai thảm bại 0-8 và 0-4.

Thực ra, La Liga mùa này từng chứng kiến Alaves và Celta Vigo lần lượt đánh bại CLB Catalan nhưng hạ gục đội bóng vừa lập chiến tích thần thánh 6-1 trước PSG lại là điều hết sức vẻ vang. Và nên nhớ, đây mới là chiến thắng đầu tiên của Deportivo trước Barca sau... 9 năm, kể từ thắng lợi 2-0 vào ngày 27/4/2008. Nói để thấy pha làm bàn ở phút 74 của Alejandro Bergantinos có ý nghĩa thế nào. Anh không chỉ mang chiến thắng của Deportivo trải khắp các mặt báo hôm sau mà còn chứng minh mình đáng sợ ra sao với đội bóng xứ Catalan. Chính Barcelona đang là đội bóng bị Bergantinos chọc thủng lưới nhiều nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh với 3 lần.


Sinh ngày 7/6/1985, Bergantinos lớn lên ở vùng Galicia, Tây Ban Nha và là người con đích thực của CLB Deportivo. Anh gia nhập đội trẻ Deportivo từ năm 2002, hai năm sau chiến tích vô địch La Liga của Super Depor, nhưng lại có sự nghiệp phát triển khá muộn. Năm 2008, tức 23 tuổi, Bergantinos mới có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên. 26 tuổi, anh mới lần đầu mở tài khoản bàn thắng của mình. Và ở tuổi 27, Bergantinos có bàn đầu tiên tại La Liga nhưng vào ngay lưới Barcelona. Đó là trận thua 4-5 của Deportivo trên sân nhà vào ngày một ngày tháng 10/2012. Ba năm sau, ngày 12/12/2015, lại là Bergantinos ghi bàn ở một trận đấu giữa hai đội bằng pha ấn định tỉ số 2-2 cho Deportivo. Mới đây, cú đánh đầu tuyệt hay đã nhấn chìm Barca ở Riazor. Ý nghĩa của các bàn thắng Bergantinos ghi vào lưới Barcelona đã được nhân dần lên. Và sẽ không ngoa nếu ai đó gọi anh là "sát thủ" - danh xưng thường gắn với những Messi, Luis Suarez.

Ở tuổi 32, cánh cửa lên tuyển quốc gia có thể khó mở ra nhưng sự nghiệp của Bergantinos bỗng được chú ý nhiều hơn sau các sự kiện trên. Fernado Torres đã bình an vô sự và sắp thi đấu bình thường còn Barca sẽ sớm quên đi trận thua này như bao lần bại trận khác. Chỉ có một góc sử bóng đá Tây Ban Nha còn ghi lại về một "sát thủ": Alejandro Bergantinos.
Đức Hạnh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]