Ai xứng đáng thay thế Terry ở Chelsea?

01-02-2016 10:40
Terry vẫn luôn là đội trưởng tinh thần quan trọng của Chelsea, và là chốt chặn không thể thay thế của The Blues trong suốt những năm tháng chiến đấu cho đội bóng Tây London.
Thế nhưng tin Chelsea không gia hạn hợp đồng với trung vệ John Terry có thể khiến cầu thủ sinh năm 1980 này sẽ phải kết thúc sự nghiệp ở một CLB khác có thể là nước Mỹ. Giống như hầu hết các cầu thủ cống hiến gần như toàn bộ sự nghiệp cho CLB, Terry đã trở thành hình ảnh quen thuộc gắn liền với Chelsea. 

Vậy Terry nếu ra đi vào cuối mùa giải, ai sẽ thay anh đeo băng đội trưởng của Chelsea và ai sẽ là chốt chặn tiếp theo được Abramovich và BLĐ Chelsea chọn. Ba cái tên đáng lưu ý nhất trong đội hình Chelsea hiện tại hoàn toàn có thể mang băng đội trưởng của Terry bao gồm: 

Cesc Fabregas - Dù chỉ là một tân binh trong màu áo Chelsea, nhưng Cesc Fabregas từng là đội trưởng của Arsenal trong quá khứ. Nếu lựa chọn cựu tiền vệ 'pháo thủ' đeo băng đội trưởng sẽ gây rất nhiều tranh cãi cho các CĐV của Chelsea lẫn Arsenal. Bởi vậy, đây sẽ là một quyết định cần được cân nhắc thật kỹ.


Cesc Fabregas cũng có thể là lựa chọn hợp lý cho băng đội trưởng của Chelsea hiện tại

Eden Hazard - Tiền vệ người Bỉ đang là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại Chelsea, trong mùa giải qua, anh còn nhận được giải thưởng cầu thủ hay nhất của Chelsea và là người luôn có mặt trong đội hình chính của The Blues. Nếu vẫn tiếp tục duy trì được phẩm chất vốn có trong thời gian tới, vị trí đội trưởng sẽ khó lọt khỏi tay Hazard.

Branislav Ivanovic - Đến Chelsea từ năm 2008 và được rất nhiều CĐV Chelsea yêu mến, đồng thời Ivanovic hiện đang là đội trưởng của Serbia với 77 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh hội tụ đủ những phẩm chất để trở thành thũ lĩnh của The Blues.

Ở vị trí trung vệ, tất nhiên Zouma hoàn toàn có thể trám chỗ của Terry nếu cầu thủ này nghỉ thi đấu. Nhưng vấn đề là Chelsea sẽ không có người thế chỗ Zouma, khả năng cao nhất Chelsea sẽ hoạt động mạnh mẽ vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nhằm khoả lấp chỗ trống Terry để lại. 


Ngoài ra, Chelsea chắc chắn sẽ phải tìm những cái tên thay thế hợp lý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới

Những cái tên đáng chú ý có thể thay thế Terry như Andrea Ranocchia, Winston Reid, Benedikt Howedes, Jan Vertonghen hay Aymeric Laporte. Trong đó, Benedikt Howedes và Aymeric Laporte là 2 cái tên Chelsea cần quan tâm hơn cả. 

Lý do bởi ở trung vệ người Đức Howedes, ngoài khả năng phòng ngự, anh còn sở hữu tố chất của một thủ lĩnh thực sự. Còn Aymeric Laporte lại có được sự xông xáo cần thiết, không ngại va chạm. Hơn nữa, việc năm nay mới 22 tuổi sẽ là lựa chọn lâu dài để Chelsea quyết tâm sở hữu trung vệ đang thi đấu cho Athlatic Bilbao này.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]