Ai sẽ thay thế Ramsey ở ĐT xứ Wales

06-07-2016 09:47
Thẻ vàng thứ 2 trong trận tứ kết gặp Bỉ khiến xứ Wales không có sự góp mặt của Ramsey trong trận gặp Bồ Đào Nha đêm nay.

>>> Barca, Arsenal, Man City không bằng một góc Crystal Palace

Ramsey ở đâu trong lối chơi của xứ Wales

Luật UEFA quy định tại EURO 2016, cầu thủ nếu phải nhận thẻ vàng thứ 2 trước vòng bàn kết sẽ phải nghỉ thi đấu trận tiếp theo. Đấy là lý do khiến HLV Coleman phải đau đầu vì xứ Wales sẽ thiếu vắng Ramsey tại trận đấu với Bồ Đào Nha đêm nay. 

Trong sơ đồ 3 hậu vệ của xứ Wales tại VCK EURO 2016 lần này, Ramsey thường xuyên là tiền vệ thiên về tấn công trong sơ đồ 3-5-1-1 hoặc 3-4-1-2. Tức là anh sẽ chơi ngay phía sau tiền đạo cắm duy nhất Robson-Kanu, hoặc là sau cả hai tiền đạo là (Bale và một cầu thủ nữa). 



Ramsey là tiền vệ có khả năng chơi công thủ toàn diện


Tuy nhiên ở trận đấu với Bỉ, không dễ để nói đúng vị trí mà Ramsey thi đấu khi mà anh có mặt ở khắp mọi nơi, từ vị trí của một tiền vệ phòng ngự cho đến tiền đạo. Đơn giản mà nói, tiền vệ của Arsenal sẽ đá rất thấp mỗi khi xứ Wales không có bóng và ngược lại, sẵn sàng lao lên vào vòng cấm đối thủ khi tổ chức tấn công. 

Đó là lý do mà anh đã có tới 2 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn trong trận tứ kết với Bỉ. Cùng với đó là những tình huống tạo cơ hội cho các đồng đội chứa đựng đẳng cấp của Ramsey. Nền tảng thể lực bền bỉ đã giúp cho Ramsey có thể cáng đáng nhiều trách nhiệm như thế.

Vấn đề là ở ĐT xứ Wales hiện tại, khó có cầu thủ nào làm tốt nhiều nhiệm vụ như Ramsey hiện tại. Jonny Williams có thể sẽ thay thế được vai trò của Ramsey trong tấn công, còn Andy King sẽ đảm bảo được khả năng phòng ngự tốt. 

Nhưng tất nhiên Wales không thể dùng hai cầu thủ đó thay cho Ramsey. Như vậy, sức mạnh của xứ Wales sẽ giảm đi đáng kể. Tuỳ vào cách tiếp cận trận đấu mà HLV Chris Coleman lựa chọn giữa tấn công và phòng ngự mà ông sẽ sử dụng Jonny Williams hay Andy King thay thế cho Ramsey.

Ai sẽ thay thế Ramsey

Jonathan Williams nhiều khả năng sẽ là lựa chọn của HLV Chris Coleman cho dù cầu thủ này chỉ mới thi đấu 12 trận cho Crystal Palace tại 3 mùa giải gần nhất. Phần lớn thời gian thi đấu của Williams là tại Championship, giải đấu có thứ hạng cao thứ hai tại Anh, trong màu áo Nottingham Forest hoặc MK Dons. Thậm chí anh còn phải cùng với MK Dons xuống giải hạng ba ở mùa giải vừa rồi. 

Mặc dù vậy Williams sở hữu một nền tảng kỹ thuật trời phú. Khả năng cầm bóng và đi bóng của anh được một bộ phận CĐV Crystal Palace ví với Andres Iniesta. Joniesta chính là biệt danh khá nổi tiếng mà anh nhận được.

Jonathan Williams có thể sẽ phù hợp hơn ở một số giải đấu khác với tốc độ chậm hơn và các cầu thủ thiên về kỹ thuật. Đó là lý do mà Chris Coleman vẫn quyết định sử dụng anh như một siêu dự bị trong những trận đấu của xứ Wales tại EURO 2016. Sự sáng tạo mà Jonathan Williams mang lại hoàn toàn có thể là một món quà bất ngờ dành cho hàng thủ Bồ Đào Nha. 



Jonathan Williams có thể là sự lựa chọn hợp lý nhất cho HLV Coleman


Thực tế là Joniesta đã được đá chính trong trận đấu mở màn với Slovakia. Khả năng rê dắt khéo léo của anh đã khiến đối thủ khó chịu và phạm lỗi với anh tới 4 lần, trong đó có tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Gareth Bale.

Thế nhưng vấn đề đáng quan ngại nhất đối với Jonathan Williams, như đã nói, chính là khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ 22 tuổi đang thuộc biên chế MK Dons. Chỉ sở hữu chiều cao 1m70 và khả năng tranh chấp yếu, Jonathan không phù hợp với một trận đấu đỉnh cao và hứa hẹn nhiều cuộc va chạm khốc liệt ở giữa sân như xứ Wales vs Bồ Đào Nha, đặc biệt là khi Bồ Đào Nha cũng có một tài năng trẻ đầy mạnh mẽ ở khu vực giữa sân, đó là Renato Sanches.

Nếu an toàn hơn, Chris Coleman hoàn toàn có thể tính đến việc sử dụng một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như Andy King, đồng thời quay về sơ đồ 3-5-1-1, với King, Allen và Ledley đảm bảo vị trí ở giữa sân, còn Bale sẽ thay thế Ramsey đá sau tiền đạo cắm Hal Robson-Kanu hoặc Sam Vokes. Khi đó sẽ chắc chắn của xứ Wales sẽ được duy trì trước một Bồ Đào Nha cũng rất hiệu quả trong phòng ngự, như những gì họ đã thể hiện qua hai trận đấu đầu tiên của vòng knock-out.

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]