6 thống kê đáng kinh ngạc trong chiến thắng của M.U trước Chelsea

17-04-2017 10:33
M.U đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 để làm sống lại hi vọng cạnh tranh một vị trí trong top 4.
>>> Đòi nợ Chelsea, M.U giải cứu Ngoại hạng Anh

Kết quả này khiến cho cuộc đua tới danh hiệu Ngoại hạng Anh của Chelsea một lần nữa phải đối mặt với thách thức không nhỏ. Đội bóng của Antonio Conte đã phải chịu thất bại thứ 2 trong 4 trận gần đây và chỉ còn 4 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi gần nhất là Tottenham.

Và với những thống kê đáng ngạc nhiên dưới đây, NHM sẽ phần nào cảm thấy sáng tỏ hơn về nguyên nhân khiến Chelsea lại dễ dàng sụp đổ trước M.U đến vậy.

Eden Hazard không có nổi tình huống qua người thành công nào và bị vô hiệu hóa hoàn toàn bởi Ader Herrera

Phần lớn cuộc thảo luận về chuyên môn trước trận đấu đều tập trung vào việc M.U sẽ đối phó ra sao với mối đe dọa từ cầu thủ hay nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay - Eden Hazard. Câu trả lời thật đơn giản. Ander Herrera. Được yêu cầu chơi một kèm một, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hoàn thành xuất sắc vai trò cũng như nhiệm vụ của mình.


Herrera theo Hazard như hình với bóng, ngoại trừ vài lần thực hiện các pha đánh chặn để kiến tạo cho Rashford cũng như tự mình ghi bàn thắng trong hiệp 2. Chính sự theo kèm quá rát từ phía người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là nguyên nhân khiến Hazard không có nổi một tình huống qua người thành công nào trong cả trận đấu.

Chelsea không tung ra được cú sút trúng đích nào trong cả trận

Có thể nói thống kê này sẽ làm Antonio Conte cảm thấy thực sự lo lắng. Đội bóng của ông đã hoàn toàn thất bại trong khâu tổ chức tấn công và điều này được phản ánh qua thực tế là họ không thực hiện được một cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút - đồng nghĩa David de Gea gần như chỉ đóng vai trò là khán giả. Đó rõ ràng không phải là hiệu suất của một nhà vô địch tiềm năng.


Lingard chạy "như một thằng điên"

Mourinho đã quyết định đánh bại đội bóng cũ của mình bằng tốc độ. Lingard và Rashford liên tục gây sức ép lên hàng hậu vệ của Chelsea khiến cho David Luiz, Kurt Zouma và Gary Cahill hiếm khi dám dâng cao do lo sợ những tình huống thoát xuống từ bộ đôi cầu thủ trẻ của đối phương.


Trong trường hợp của Lingard, anh gần như có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Cầu thủ này đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với bản hợp đồng mới vừa kí với BLĐ Quỷ đỏ.

Diego Costa thực hiện nhiều cú giao bóng từ giữa sân (3) hơn là dứt điểm (1)

Chẳng có sai sót nào ở đây cả. Thực ra Diego Costa đã thi đấu sa sút trong vài tuần trở lại đây, sau khi xuất hiện tin đồn anh muốn chuyển đến Trung Quốc thi đấu. Ở trận đấu với M.U đêm qua, tiền đạo người Tây Ban Nha có tới 3 lần thực hiện cú giao bóng từ giữa sân (1 lần khi bắt đầu trận đấu, 2 lần sau khi Chelsea bị thủng lưới), trong khi chỉ có 1 cú sút khá vô hại về phía cầu môn đội chủ nhà.


Những thống kê nổi trội của Marcus Rashford

Rasford chính là Cầu thủ hay nhất trận đấu đêm qua, theo công bố của BTC. Việc anh chiếm suất đá chính của Ibrahimovic đã gây không ít ngạc nhiên cho NHM trước giờ bóng lăn, nhưng ngay lập tức nó chứng tỏ là một quyết định cực kì khôn ngoan của HLV Mourinho.


Bàn thắng vào lưới Sunderland ở vòng trước đã trở thành một liều doping tinh thần cho Rashford, giúp cầu thủ này tỏ ra cực kì tự tin khi đối đầu với Chelsea. Một pha dứt điểm lạnh lùng làm tung lưới Begovic, cùng với đó là rất nhiều lần chiến thắng trong các tình huống 1 vs 1 với hậu vệ đối phương.

Chelsea không có đường chuyền nào trong vòng cấm của M.U trong 90 phút thi đấu

90 phút, 2 bàn thua. Chelsea đang cảm nhận được sức ép lớn hơn trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này. Nhưng điều đó vẫn không tệ bằng việc họ thậm chí không có nổi một đường chuyền nào trong vòng cấm của M.U, trong một ngày mà cả Hazard, Pedro và Costa hoàn toàn mất hút.

Ngọc Linh/ theo Squwaka

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]