6 cầu thủ U23 làm nên tương lai của Real Madrid

05-09-2017 17:25
Real trong mùa hè năm nay đã không đầu tư dồn dập bằng việc vung tiền tấn mua các ngôi sao lớn. Thay vào đó họ đầu tư cho những ngôi sao trẻ.
>>> Mbappe tiết lộ lý do từ chối Real, gia nhập PSG
>>> Danh sách đá Champions League: M.U điền tên Ibra, Barca giữ "người thừa"

Trong mùa hè kỳ lạ của chủ tịch Perez, Real Madrid không quyết định chịu chi cho các thương vụ "bom tấn" như Mbappe, Donnarumma,... Thay vào đó, với đội hình có bộ khung chất lượng được gây dựng trong những năm qua đang tạo ra được niềm tin cho các cuộc chinh phạt danh hiệu mới, Real hướng tới mua về các sao trẻ. 

Trong hướng đi này, Kền kền trắng mang về Bernabeu 3 cái tên: Vinicius Junior, Theo Hernandez, Dani Ceballos. Cùng với những tài năng trẻ sẵn có trong đội hình, Zidane đang có một cơ đồ gồm 6 người độ tuổi U23 dùng cho tương lai. 

Marco Asensio

- Tuổi: 21
- Vị trí: Tiền đạo cánh
- Phí chuyển nhượng: 4,9 triệu euro
- Số lần khoác áo Real Madrid: 43

Không phải Cristiano Ronaldo hay các ngôi sao đình đám khác mà Marco Asensio mới là cái tên đáng chú ý nhất của Real Madrid hiện tại. Anh có thể sẽ là bản hợp đồng khôn ngoan nhất lịch sử “Kền kền trắng” trong tương lai không xa.

Ngôi sao mới 21 tuổi người Tây Ban Nha đã ghi liên tiếp 4 siêu phẩm ở 3 trong 4 trận đấu gần nhất cho Real Madrid, đó là 2 lượt trận mà "Los Blancos" thắng tưng bừng Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha và cú đúp giải cứu đội bóng Hoàng gia thoát thua trước Valencia tại vòng 2 La Liga.


Real quá hời trong thương vụ chiêu mộ Asensio 

Thật khó tin khi hơn 1 năm trước, vào ngày 1/7/2016, Real Madrid chỉ phải chi ra vỏn vẹn 4,9 triệu euro để mua Asensio từ Mallorca. Thậm chí, họ còn may mắn có được "mầm non" này khi đại kình địch Barcelona cò kè bớt một thêm hai và đã bỏ cuộc khi Giám đốc thể thao của Barca khi đó là Adoni Zubizarreta chỉ chấp nhận trả cho đội bóng xứ đảo có 2,5 triệu euro cho mục tiêu này.

Kể từ khi gia nhập đội bóng mới tới nay, trải qua 43 trận khoác áo Real, Asensio đã liên tiếp tỏa sáng. Trong đó có những dấu ấn ở các giải đấu quan trọng mà đội bóng Hoàng gia TBN góp mặt. Asensio ghi bàn trong trận ra mắt Siêu cúp châu Âu, La Liga, Champions League, chung kết Champions League, Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha. 

Dani Ceballos

- Tuổi: 21
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Phí chuyển nhượng: 18 triệu euro
Số lần khoác áo Real Madrid: 1

Cầu thủ sinh năm 1996 người Tây Ban Nha rê bóng ấn tượng. Ngoài ra, anh có khả năng quan sát rất tốt. Dani Ceballos có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và hoạt động rộng trên sân. Lối chơi của Dani Ceballos được ví như "Iniesta đệ nhị" tại tuyển TBN và là người kế tục Modric ở Real.

Thật vậy, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Victor, huấn luyện viên của Dani Ceballos ở Utrera nói về cậu học trò với niềm tự hào: "Chúng ta nhìn thấy ở cậu bé một chút Xavi, một chút Isco, một chút Gabi, và cả một chút Carles Puyol. Trong khi đó, chính ngôi sao 21 tuổi này tự nhận mình có phong cách chơi giống đàn anh Iniesta. "Tôi thì thấy mình có phong cách chơi giống Andres Iniesta hơn".


Dani Ceballos (trái) có phong cách chơi giống Iniesta

Theo Hernandez

- Tuổi: 19
Vị trí: Hậu vệ trái
Phí chuyển nhượng: 24 triệu euro
Số lần khoác áo Real Madrid: 1

Theo Hernandez thi đấu cho Alaves theo hợp đồng mượn từ Atletico Madrid mùa vừa qua và để lại nhiều dấu ấn. Cầu thủ sinh năm 1997 chơi khá hay tại La Liga với 32 trận. Theo Hernandez được xem là cầu thủ đủ khả năng thay thế Marcelo. Một trong những điểm mạnh của anh là khả năng sút phạt tốt. Nếu muốn sở hữu Theo Hernandez, ban lãnh đạo Real cần chuẩn bị khoảng 30 triệu euro.

 
Theo Hernandez sẽ là phương án dự phòng cho Marcelo

Mateo Kovacic

- Tuổi: 23
- Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Phí chuyển nhượng: 29 triệu euro
Số lần khoác áo Real Madrid: 76

Mateo Kovacic có vị trí sở trường tiền vệ tấn công hoặc có thể sắm vai tiền vệ phòng ngự theo yêu cầu của HLV. Xét về lối chơi, Kovacic khác một chút so với Modric. Anh có kỹ thuật tốt và có thói quen dê bóng ở tuyến giữa đội bóng. Trong mùa giải La Liga vừa qua, Kovacic là cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất trong đội hình Real mặc dù thời gian thi đấu khá hạn chế. Dù là đóng vai trò nhạc trưởng hay lùi sâu nơi hàng tiền vệ, Kovacic vẫn cho thấy anh đủ sức trở thành trụ cột của Real trong tương lai, khi Modric đã luống tuổi. 
 

 

Jesus Vallejo

- Tuổi: 20
Vị trí: Trung vệ
Phí chuyển nhượng: 6 triệu euro
Số lần khoác áo Real Madrid: 0

Để có được Vallejo, Real Madrid đã phải trả cho Real Zaragoza 6 triệu euro, cái giá không rẻ với một cầu thủ 18 tuổi đang chơi bóng tại giải hạng Hai Tây Ban Nha. Dĩ nhiên, Vallejo không phải là cậu nhóc bình thường. Mùa 2014/15, trung vệ này ra mắt đội 1 của Zaragoza khi mới 17 tuổi và ngay cuối mùa trước, anh đã được giao tấm băng đội trưởng. Vallejo cũng chính là thủ quân của đội U19 Tây Ban Nha vừa vô địch châu Âu. Ngoài ra, ở tuổi 18, đã tỏ ra rất chín chắn khi chuẩn bị sẵn cho tương lai không bóng đá bằng việc theo học ngành luật.

 

Marcos Llorente

- Tuổi: 22
- Vị trí: Tiền vệ phòng ngự
Phí chuyển nhượng: Không tiết lộ
Số lần khoác áo Real Madrid: 4
Marcos Llorente là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ Real. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Cha của anh, Paco Llorente, từng là cầu thủ chạy cánh và giành 3 chức vô địch La Liga. Ramon Grosso, người ông của Llorente từng là tiền đạo danh tiếng, vô địch La Liga 7 lần. Nhưng đáng nể nhất là Paco Gento, chú của Llorente, huyền thoại chạy cánh trong lịch sử Real và giành 12 chức vô địch La Liga cùng 6 danh hiệu châu Âu.


Mùa giải trước khi còn thi đấu cho Alaves dưới dạng cho mượn, Llorente đã cùng đội bóng này đánh bại Barcelona ngay tại Camp Nou và thậm chí góp mặt ở trận chung kết Cúp nhà Vua. Chỉ tính riêng ở đấu trường La Liga mùa vừa rồi, Llorente có 88 cú tắc bóng, 25 lần đột phá thành công, 28 lần chiến thắng trong các pha không chiến, 78 lần đánh chặn và có tỷ lệ chuyền chính xác 87%.

Theo nhận định của chuyên gia, Marcos Llorente sẽ nhanh chóng trở thành người kế thừa Claude Makelele tại Real cũng như Sergio Busquets ở ĐTQG Tây Ban Nha. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]