5 kẻ phản bội nổi tiếng nhất thành Manchester

27-04-2017 16:17
Trong lịch sử derby thành Manchester giữa M.U và Man City có tới 34 cầu thủ từng thi đấu cho cả hai CLB. Trong số này, có những người bị CĐV "ghét cay ghét đắng".
>>>Mourinho "nắn gân" Man City trước derby Manchester​

1. Denis Law 

Lịch sử M.U chứng kiến không ít sự kiện đau lòng, nhưng việc bị người cũ trực tiếp đẩy rớt hạng như trường hợp của huyền thoại bóng đá Denis Law là một vết đau khó lành. 

Ở mùa giải 1974, M.U có trận đấu sống còn, buộc phải thắng hoặc hòa trước Man City nếu không bị xuống hạng. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì chính Denis Law "vô tình" ghi bàn vào lưới của Quỷ đỏ. Sau tình huống ấy, Law lẳng lặng rời khỏi sân sau tình huống ghi bàn đó khiến ban huấn luyện của Man City phải dùng biện pháp thay người. 
 

Denis Law kiến M.U xuống hạng năm 1974

Trận đấu kết thúc, đội bóng chủ sân Old Trafford thất thủ 0-1 và nhận vé xuống hạng. Với cá nhân Law, ông đã quyết định từ giã sân cỏ và không chơi thêm bất cứ một trận đấu chính thức nào cho The Citizens nữa. Chính vì câu chuyện này, Denis Law là số ít cầu thủ được các CĐV Quỷ đỏ yêu mến và tôn trọng khi chuyển sang thi đấu cho kình địch cùng thành phố. 

2. Brian Kidd 

Tiền đạo từng có 203 trận chơi cho M.U, ghi 52 bàn trong giai đoạn 1967-1974, đã chuyển sang đầu quân cho Arsenal 2 năm. Năm 1976, ông gia nhập Man City và chơi bóng tại đây 3 mùa. 
 

Brian Kidd

3. Peter Schmeichel 

Nằm trong đội hình giành cú ăn ba thần thánh năm 1999 của M.U, Peter Schmeichel là một trong những nhân tố quan trọng giúp CLB mang về những danh hiệu. Anh cập bến Old Trafford hồi tháng 8/1991 với giá 500.000 bảng, sau mùa giải rực rỡ nhất 1999, anh đã quyết định rời đội bóng. 
 

Thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel

Hai năm sau, anh trở lại Ngoại hạng Anh và ký hợp đồng với CLB Aston Villa theo dạng chuyển nhượng tự do. Thậm chí, một cú sốc lớn với các Manucian khi anh quyết định đầu quân cho đội bóng kình địch Man City (2002-2003).

4. Andy Cole 

6 năm khoác lên mình chiếc áo đỏ (1995-2001), Andy Cole đã có 195 lần được ra sân, ghi được 93 bàn thắng, là một trong những nhân tố chính giúp cho đội chủ sân Old Trafford đoạt cú ăn ba lịch sử mùa bóng 1998/99. Tuy nhiên, tiền đạo gây bất ngờ khi đầu quân cho Man City 2005/06.
 
Cole nằm trong đội hình Quỷ đỏ giành cú ăn ba 1999

5. Carlos Tevez 

Không phải ngẫu nhiên mà Carlos Tevez bị các CĐV Quỷ đỏ ghét ra mặt ngay từ khi chuyển sang thi đấu cho Man City. Trước đó, tiền đạo 26 tuổi rất mong muốn được tái ký hợp đồng song Alex Ferguson không muốn chi nhiều tiền cho một cầu thủ dự bị. Đến tháng 7/2009, Carlos Tevez chuyển sang Man City với giá chuyển nhượng 25.5 triệu bảng.
 
Tevez là cầu thủ mà fan M.U ghét nhất

Những cuộc giáp mặt sau đó giữa hai đội, Tevez luôn là tâm điểm của sự chỉ trích, chế giễu. Đáp lại, chân sút người Argentina không quên khiêu khích khán giả đội bóng cũ mỗi khi anh ghi bàn. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]