5 điều rút ra từ đại bại của Arsenal trước Crystal Palace

11-04-2017 14:02
Trong một đêm tuyệt vời của bóng đá ở Nam London, Arsenal đã bị Crystal Palace đánh bại tại Selhurst Park với tỷ số 3-0.
>>> Đội hình tiêu biểu vòng 32 Ngoại hạng Anh: Top 4 thống trị

Arsenal không hề sẵn sàng trước Crystal Palace. Từ thời điểm tiếng còi khai cuộc cất lên cho đến khi kết thúc, họ luôn ở trạng thái mệt mỏi và không tập trung. Trong khi đó Palace tỏ ra cực kì sắc bén và hiệu quả. Hãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn từ kết quả có phần bất ngờ này.
 
1. Arsenal thực sự cần một hậu vệ trái

 
Việc Kieran Gibbs chấn thương tạo điều kiện để Nacho Monreal có được suất đá chính thường xuyên hơn. Đây là một quyết định hợp lý trong khoảng 2 năm về trước, nhưng Monreal ở thời điểm hiện tại không phải là một hậu vệ trái đủ tốt để đá cho Arsenal.
 
Trước Crystal Palace, Nacho Monreal đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Anh tỏ ra quá chậm trong các tình huống phòng ngự cũng như lên bóng và thường xuyên để Wilfried Zaha qua mặt.
 
Monreal đã 31 tuổi và đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Và Gibbs là 27 tuổi nhưng dễ bị tổn thương. Arsenal cần một hậu vệ trái, có khả năng lên công về thủ một cách nhịp nhàng - một người như Wendell của Bayer Leverkusen sẽ cải thiện rất nhiều Pháo thủ.
 
2. Mustafi hoàn toàn mất kiểm soát


Mustafi thất bại trong tất cả các lần tắc bóng
 
Shkodran Mustafi đã may mắn khi chỉ phải nhận 1 thẻ vàng ở hiệp đấu đầu tiên. Anh (vì một lý do nào đó) thường có những tình huống vào bóng quyết liệt hơn mức cần thiết với các cầu thủ tấn công bên phía Palace, đặc biệt là Christian Benteke.
 
Với việc Laurent Koscielny vắng mặt vì chấn thương, Mustafi lẽ ra phải làm tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ cầu môn. Thay vào đó anh thường xuyên rơi vào trạng thái kiểm soát, dẫn đến mất ổn định toàn bộ hàng phòng ngự. Điều này cho phép Palace luôn đặt tuyến dưới của Pháo thủ dưới áp lực rất lớn.
 
3. Benteke là một chuyên gia không chiến


Benteke chiến thắng trong cả 5 pha không chiến trong hiệp 1
 
Khi nói về một đội bóng của Sam Allardyce, bạn có thể đoán được họ sẽ chơi như thế nào. Rắn và trực diện. Bởi vậy, họ rất cần một số 9 thực sự mạnh mẽ. Đối với Crystal Palace thì số 9 phải là Christian Benteke.
 
Benteke là một gã khổng lồ và một chuyên gia không chiến thực sự. Với 252 tình huống không chiến thành công, tiền đạo người Bỉ không có đối thủ tại Ngoại hạng Anh mùa này khi anh nhiều hơn người đứng sau gần nhất tới 70 lần.
 
Bàn thắng đầu tiên của Crystal Palace vào lưới Arsenal ở trận đấu này, cũng xuất phát từ một tình huống tranh chấp trên không thành công của Benteke.
 
4. Arsenal sở hữu thủ môn thứ ba tốt nhất giải

 
Petr Cech và Ospina chấn thương tạo điều kiện cho Emiliano Martinez, thủ thành mới 24 tuổi được bắt chính và anh đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ của mình.
 
Dù phải nhận 3 bàn thua nhưng công bằng mà nói đó đều là những tình huống khó có thể cản phá. Martinez đã có thêm không dưới 3 lần cứu thua cùng rất nhiều tình huống băng ra giải nguy cho Arsenal.
 
5. Wilfried Zaha thực sự tài năng

 
Christian Benteke giành chiến thắng ở hầu hết các pha không chiến mùa này, nhưng ai là người đứng sau tiền đạo người Bỉ? Wilfried Zaha. Tiền vệ 24 tuổi đang trải qua một mùa giải xuất sắc, với 251 pha không chiến thành công. Ngoài ra, cầu thủ này còn sở hữu 110 tình huống phát động thành công tính đến trước trận đấu với Arsenal. Chỉ có Adama Traoré và Eden Hazard xếp trên cầu thủ quốc tế người Bờ Biển Ngà ở tiêu chí này.
 
Đối đầu với Arsenal lại là một màn trình diễn xuất sắc nữa của Zaha. Pháo thủ gần như không thể làm gì trước tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Anh kiến tạo 2 bàn thắng đầu tiên cho Palace, cùng với đó là tỷ lệ chuyền chính xác cả trận lên tới 94% trước khi rời khỏi sân ở phút 87 trong những tràng pháo tay không ngớt của khán giả.

Nếu anh ấy vẫn thi đấu cho Crystal Palace mùa tới, đó có thể là một sai lầm rất lớn ở kì chuyển nhượng mùa Hè.
Ngọc Linh/ theo Squwaka

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]