5 điều rút ra sau trận Anh đè bẹp Malta

02-09-2017 09:29
Đội tuyển Anh đã có một trận đấu chẳng hề dễ dàng trước Malta dù cho tỉ số chung cuộc vẫn là 4-0 và đây là 5 điều chúng ta rút ra được sau cùng.

1. Tuyển Anh không nên chơi với hai tiền vệ đánh chặn

HLV Southgate xếp Livermore và Henderson án ngữ trước hàng phòng ngự 4 người trong trận đấu này. Tuy nhiên, ông có vẻ như quá lo lắng trước một đối thủ nhược tiểu như Malta. Đội chủ nhà hầu như chỉ co cụm phòng ngự nên Tam sư cần thêm một tiền vệ có xu hướng tấn công nhiều hơn để triển khai bóng một cách dễ dàng. Thậm chí, sự bố trí thừa thãi này cũng chẳng giúp tuyển Anh vững chắc hơn khi vẫn để Malta có những cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm địa.

2. Harry Kane trở lại

Trước trận đấu, người ta có đôi chút nghi ngờ về phong độ của Harry Kane khi anh đang là cầu thủ sút nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mà vẫn chưa có được bàn thắng. Đây là phong độ thường thấy của tiền đạo người Anh trong tháng 8. Thật may cho người hâm mộ Tam sư, trận đấu diễn ra trong ngày đầu tiên của tháng 9 và Harry Kane đã trở lại là chính mình. Lĩnh xướng hàng công, có được hai bàn thắng và một kiến tạo. Tiền đạo người Anh có thể chưa giải "xui" trong tháng 8 được nhưng anh cũng đã kịp lấy lại phong độ khi tháng 9 vừa tới.


3. Rashford xứng đáng được đá chính

Raheem Sterling được HLV Southgate xếp đá chính bên hành lang cánh trái nhưng lại không tạo ra được sự hiệu quả. Sự lắt nhắt trong lối chơi cộng với khả năng dứt điểm tệ khiến tiền vệ của Man City bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là tình huống ở phút đầu tiên của trận đấu. Mọi chuyện chỉ có biến chuyển khi Rashford xuất hiện ở đầu hiệp hai. Tiền đạo trẻ của M.U đã chứng tỏ mình xứng đáng được đá chính với liên tục những tình huống quấy rối hàng phòng thủ đối phương chưa kể đến những cú dứt điểm chính xác và mạnh như búa bổ. HLV Southgate đến lúc nên xem xét để Rashford thay thế Sterling trong thời điểm hiện tại.


4. Tiền vệ trung tâm Chamberlain?

Chamberlain vừa mới chuyển sang Liverpool trong những giờ cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè với mong muốn được đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là điều HLV Juergen Klopp đang đau đầu khi tuyến giữa của nửa đỏ vùng Merseyside quá thừa thãi nhân tài. Chamberlain ngay lập tức thể hiện mình "ghét" đá cánh như thế nào với ông thầy mới. Được xếp đá bên hành lang cánh phải của tuyển Anh, cựu tiền vệ Arsenal cực kỳ "vô hại" trong suốt 76 phút có mặt trên sân. Lối chơi tù túng, thiếu sáng tạo là nguyên nhân chính để HLV Southgate rút anh ra và thay bằng Welbeck.


5. Trận thắng thiếu thuyết phục

Đội tuyển Anh ít khi làm mãn nhãn người hâm mộ bằng những trận cầu cảm xúc và trận đấu với Malta là một ví dụ điển hình. Dù thắng tới bốn bàn nhưng chẳng ai nói đây là một trận thắng dễ dàng của Tam sư. Họ tạo ra cơ hội ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu nhưng lại phung phí trong hầu hết khoảng thời gian chính của trận đấu. Hai bàn thắng ở phút bù giờ là khi Malta đã buông súng trong khi bàn thắng của Bertrand tới từ nỗ lực cá nhân. Nếu cứ vứt cơ hội kiểu như thế này, ĐT Anh rất khó để đối đầu với những ông lớn trong những trận đấu căng thẳng hơn. Đây vốn vẫn là phong cách thường thấy của Tam sư trong những năm qua, "thắng to ở vòng loại và đại bại ở VCK.

Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]