5 điều Juventus cần làm để hạ Real

03-06-2017 11:39
Muốn vô địch Champions League sau hơn 20 năm chờ đợi, Juventus cần thực hiện triệt để những giải pháp dưới đây...
>>> Max Allegri: Juve sẽ nâng cúp, đừng bàn cãi!​

1. Linh hoạt trong chiến thuật

Champions League mùa này, nhà cầm quân 49 tuổi người Ý đã thử nghiệm khá nhiều sơ đồ khác nhau. Trong đó, có một số dạng Allegri thường sử dụng là 3-5-2 và 4-2-3-1 hay 3-4-2-1. Hai lượt trận bán kết, gặp Monaco, HLV Allegri đã vận hành cỗ máy Juve theo hai chiến thuật. Trong đó, sơ đồ 3-4-2-1 được dùng khi Juventus kiểm soát bóng. Chiellini là một "quái thú" ở Champions League và luôn thi đấu rất hay ở những trận cầu lớn. Anh là hòn đá tảng của hàng thủ Juventus trước Monaco và đã được hỗ trợ bởi các hậu vệ khác như Leanardo Bonucci, Andrea Barzagli cùng với thủ môn Gianluigi Buffon.
 
B-B-C trứ danh của Juve sẽ bảo vệ tốt cho khung thành của Buffon ở chung kết?

Khi Juventus để mất bóng, Barzagli chuyển sang đá ở vị trí hậu vệ phải. Đó là dấu hiệu cho thấy họ thay đổi chiến thuật sang 4-2-3-1. Dani Alves được kéo lên đá cao hơn, trong khi đó cầu thủ chơi ở hành lang cánh trái là Alex Sandro lùi về để tạo ra hàng hậu vệ 4 người.

2. Để Dani Alves đá tự do

Dani Alves có 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở Champions League mùa này

Dani Alves, hậu vệ phải hay nhất thế giới thời điểm hiện tại có thể là chìa khóa quyết định số phận của Juve trong trận chiến với Real Madrid. Mà 4 trận đấu gần đây tại Champions League với Barca và Monaco đã chứng minh rất rõ bằng màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao người Brazil. Chạm trán chính đồng hương Marcelo - hậu vệ trái xuất sắc bên kia chiến tuyến, việc Dani thường xuyên gâp áp lực về phía cầu môn của Navas sẽ giảm tải rất nhiều áp lực cho hàng thủ 3 người của HLV Allegri. 

Vì thế, Max Allegri có thể đẩy Dani Alves dâng cao trong sơ dồ 3-4-2-1, khi cần anh có thể lùi về sắm vai hậu vệ cánh phải trong tình thế Juventus bị tấn công. Lúc ấy, khả năng công thủ toàn diện cộng thêm sự tự do trong hành lang cánh của cựu cầu thủ Barcelona sẽ được phát huy hiệu quả một cách tối đa.

3. Bót nghẹt "trái tim" Toni Kroos

Kroos đạt tỷ lệ chuyền chính xác rất cao

94% đường chuyền chính xác, đấy là con số mà Sami Khedira và Miralem Pjanic cần phải ghi nhớ về Toni Kroos. Một tỷ lệ cao vượt trội so với các tiền vệ khác chơi ít nhất 10 trận tại Champions League 2016/17.

Bên cạnh đó, điều làm nên "trái tim" Bernbeu mùa bóng qua còn đến ở việc Kroos đã tạo ra 31 cơ hội, nhiều nhất giải đấu số một châu lục. Nhiệm vụ kèm Kroos khi ấy sẽ được giao cho Khedira hoặc Pjanic. Nếu Juve bị tấn công, Khedira sẽ được phân công bám sát Ronaldo. Lúc này, Dybala sẽ lùi về phòng ngự từ xa và chạm trán trực tiếp tiền vệ 27 tuổi người Đức. 

4. Sử dụng Mario Mandzukic đánh vào điểm yếu của Real

Chơi sở trường ở vị trí số 9, nhưng tại Juventus Mandzukic đã được HLV Max Allegri đẩy ra đá tiền đạo cánh trái. Tại vị trí này, ngôi sao người Croatia sẽ trực tiếp chạm trán Danilo, do Dani Carvajal vắng mặt do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. 

Mandzukic là mối đe dọa lớn cho Danilo

Danilo không giỏi không chiến, song Mandzukic thì có, thậm chí anh đang nằm trong Top 5 cầu thủ không chiến tốt nhất Champions League mùa này với 35 lần giành chiến thắng. Vô hình chung, muốn ngăn cản bóng tới cái đầu của Mandzukic, trung vệ Sergio Ramos sẽ phải di chuyển bọc lót cho Danilo.

Vá cánh hở giữa, và đó là cơ hội cho hai trung phong Higuain hoặc Dybala đột phá, dứt điểm về phía khung thành Navas, khi bóng được điểm nối Mandzukic dội vào. 

5. Cẩn trọng & tận dụng tình huống cố định

Ronaldo, Ramos, hay Varane thực sự là những mối đe dọa rất lớn cho hàng thủ Juventus trong các tình huống cố định. Đặc biệt từ những quả treo bóng phạt góc của Kroos. 

Nên nhớ, trong mùa bóng năm nay Real Madrid là đội bóng có khả năng không chiến tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sau khi ghi tới 27 bàn. Bản thân trung vệ Sergio Ramos đóng góp tới 8 bàn, mà nạn nhân là Atletico trong hai trận chung kết Champions League mới đây. 

Hàng thủ Juve cần đề cao cảnh giác với khả năng tận dụng tình huống cố định rất tốt của Real

Chiều ngược lại, Bà đầm già thành Turin cũng có nhân tố để tận dụng lợi thế ở các tình huống cố định. Mandzukic và Khedira có chiều cao tốt, trong khi Chiellini - cầu thủ ấn định thắng lợi 3-0 trước Barca cũng là một mối đe dọa nguy hiểm cho hàng thủ của Real. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]