5 điểm nóng quyết định đại chiến PSG – Real

06-03-2018 10:57
Không có Neymar ở trận đấu này nhưng những ngôi sao đẳng cấp còn lại trong đội hình PSG và Real Madrid vẫn hứa hẹn sẽ mang đến trận cầu hấp dẫn

1. Angel di Maria vs. Marcelo

Trên lý thuyết, Angel di Maria trám đúng vào cánh trái của Neymar nhưng thực tế lại thường xuyên xuất hiện ở cánh đối diện, nơi anh có thể tỏa sáng với cái chân trái rất “ngoan” của mình. Sự hiệu quả cũng đã được chứng minh khi những bàn thắng gần đây của “Thiên thần” trước Marseille rồi Troyes đều xuất phát ở cánh phải. 

Việc sử dụng Di Maria ở cánh này còn giúp trả Kylian Mbappe về cánh trái ưa thích, nơi tiền đạo trẻ người Pháp tung hoành cùng Monaco mùa trước. Với phong độ tuyệt vời thời gian gần đây, ngôi sao người Argentina sẽ trở thành niềm hi vọng cũng như cảm hứng chính của PSG nhằm đánh bại Real. 
 

Nhiệm vụ theo kèm người đồng đội cũ vì thế sẽ được đặt lên vai Marcelo, hậu vệ trái hay nhất châu Âu nhiều năm qua. Bất lợi của đội phó Real là anh vừa trở lại sau chấn thương và chưa có thể lực hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự hiểu biết về Di Maria, Marcelo vẫn có khả năng “bắt chết” ngòi nổ của PSG.

2. Kylian Mbappe vs. Dani Carvajal

Thêm một cuộc đọ sức nảy lửa ở cánh nữa, lần này là ở phía đối diện với cặp Di Maria – Marcelo. Mbappe với sự thông minh, quyết đoán, tốc độ cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời sẽ là một “vũ khí hạng nặng” của PSG bên cạnh Di Maria. 
 

 
Đối đầu với tiền đạo trẻ người Pháp chính là Dani Carvajal, một trong những hậu vệ phải hàng đầu châu Âu hiện giờ. Trận lượt đi, tuyển thủ TBN đã vắng mặt vì án treo giò và giờ sẽ trở lại để tăng thêm chất thép cho hàng thủ Real. Chắc chắn và quyết đoán, Carvajal sẽ không để Mbappe có thể thoải mái xuyên phá hàng lang nơi mình quản lý.

3. Thiago Motta vs. Luka Modric

Trận lượt đi, PSG đã gặp không ít khó khăn khi tuyến giữa tỏ ra quá yếu đuối trước sức ép của bộ ba bên phía Real. Trong màn tái đấu này, nhiều khả năng HLV Unai Emery sẽ đưa lão tướng Thiago Motta trở lại vị trí “mỏ neo” để điều tiết thế trận, giảm thiểu áp lực cho hàng thủ cũng như phong tỏa Luka Modric.
 

Modric đã bình phục chấn thương để góp mặt trong trận lượt về. So với Toni Kroos và Casemiro thì tiền vệ người Croatia có thiên hướng tiến lên phía trước nhiều hơn với khả năng tung ra những đường chuyền chết người cũng như sút xa tuyệt vời của mình. Cuộc chiến giữa “số 8” của PSG và “số 10” bên phía Real sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả chung cuộc của trận đấu.

4. Marquinhos vs. Cristiano Ronaldo

Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn đang tiếp đà “hồi xuân” và mới nhất đã lên tiếng cảnh báo PSG bằng cú đúp trước Getafe hồi cuối tuần. Xuất phát ở cánh trái nhưng CR7 thường xuyên bó vào giữa phối hợp cùng Bale, Benzema hoặc thậm chí có thể được HLV Zinedine Zidane xếp đá tiền đạo từ đầu nếu Real tiếp tục đá 4-3-1-2 như lượt đi.
 

Nhiệm vụ ngăn cản Ronaldo sẽ được giao cho Marquinhos. Trung vệ trẻ người Brazil chính là “hòn đá tảng”, là chốt chặn đáng tin cậy nhất trong bối cảnh thủ quân Thiago Silva đã sã sút ít nhiều vì gánh nặng tuổi tác và còn chưa chắc được ra sân.

5. Edinson Cavani vs. Raphael Varane

Cuối tuần qua, Edinson Cavani đã được HLV Unai Emery dưỡng sức cho trận tái đấu với Real. Chân sút người Uruquay đã gây thất vọng tràn trề ở trận lượt đi và phải rời sân sớm, khiến anh vẫn bị nghi ngờ về khả năng tỏa sáng trước các đối thủ lớn ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, Cavani có thể hi vọng vào điểm tựa Parc des Princes, nơi anh từng “xé lưới” những Bayern Munich hay Barcelona.
 

Chịu trách nhiệm ngăn cản trung phong của PSG sẽ là Raphael Varane. Trung vệ trẻ người Pháp không thiếu kinh nghiệm đối đầu với các tiền đạo hàng đầu thế giới. Nếu Varane tiếp tục khiến Cavani “tắt điện”, Real sẽ giảm thiểu được một mối nguy hiểm rất lớn.
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]