5 điểm nhấn từ thất bại của Man City trước Monaco

16-03-2017 14:20
Monaco đã tạo nên một trong những màn lội ngược dòng cảm xúc nhất UCL mùa này. Dưới đây là những điểm nhất rút ra sau đêm Stade Louis II.
>>> Trước lượt về vòng 1/8 Europa League: Nóng bỏng thành Rome, Old Trafford xôm tiếng hát

1. Dù thua nhưng Guardiola vẫn làm nên lịch sử

Một chút an ủi dành cho Pep Guardiola khi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã vượt qua Louis van Gaal để trở thành HLV thành công nhất trong số những người đã trải qua 100 trận ở châu Âu.


Chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành người thứ 28 cán mốc 100 trận dẫn dắt ở đấu trường châu Âu. Trong đó, thành tích của Pep tỏ ra vượt trội so với các đồng nghiệp khi chỉ phải nhận 16 thất bại (61 trận thắng và 23 trận hòa) khi dẫn dắt Barcelona, ​​Bayern Munich và thành Man City. 

Đứng ở vị trí thứ 2 là Luis Van Gaal với 61 trận thắng, 22 trận hòa và 17 trận thua, xếp ngay trên Rafa Benitez, người đứng ở vị trí thứ ba với 60 trận thắng, 22 trận hòa và 18 trận thua.

2. Không Falcao, không vấn đề


Trong bối cảnh đội trưởng và cũng là chân sút số một Falcao không thể góp mặt vì chấn thương, HLV Jardim đã phải sử dụng Valere Germain như một giải pháp thay thế. Dù vậy sức mạnh của Monaco không vì thế mà bị ảnh hưởng. Sự xuất sắc của bộ ba Germain-Mbappe-Silva đã mang đến nhiều giải pháp tấn công cho đội bóng xứ công quốc, giúp họ tạo nên một trong những màn lội ngược dòng cảm xúc nhất Champions League mùa này.

3. Man City đã lường trước được thất bại


Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Pep Guardiola từng nói rằng đội bóng của ông phải ghi được bàn thắng tại Stade Louis II hoặc bị loại. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí còn tiêu liệu Monaco sẽ ghi được ít nhất 2 bàn.

Dù xác định ngay từ đầu tấn công chính là cách phòng ngự tốt nhất trước hàng công đang đạt phong độ cao của Monaco, song các học trò của Pep lại không thể thực hiện được ý đồ mà HLV của mình đưa ra. Trong suốt 45 phút đầu tiên Man City thậm chí còn không tung ra nổi cú sút trúng đích nào về phía cầu môn đội chủ nhà.

4. Stade Louis II vẫn là pháo đài thực sự


Mùa này Stade Louis II chính là một trong những điểm đến đáng sợ nhất châu Âu.

SVĐ của triệu phú xứ công quốc vốn không phải điểm đến thân thiện với các vị khách. Bầu không khí thù địch là điều mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được từ những khán đài có sức chứa chỉ hơn 18.000 chỗ ngồi.

Ngay cả khi Hoàng tử Monaco Albert II nỗ lực để giảm bớt tính chất căng thẳng của trận đấu bằng một cái khăn "nửa nọ nửa kia" thì những gì diễn ra bên dưới đường pitch vẫn không thể giúp các vị khách cảm thấy ấm lòng hơn.

5. Man City đang rất nhớ Kompany


Man City rất cần một thủ lĩnh hàng phòng ngự ở chuyến làm khách của Monaco, nhưng Vincent Kompany tiếp tục bị ngó lơ dù đã hoàn toàn bình phục.

Hòn đá tảng người Bỉ, người đã không thi đấu kể từ cuối tháng Giêng, thậm chí không thể đẩy Nicolas Otamendi hay Pablo Zabaleta lên băng ghế dự bị.

Một cuộc chia tay vào mùa Hè sắp tới dường như là điều không thể tránh khỏi đối với cầu thủ 30 tuổi.
Ngọc Linh/ theo Daily Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]