5 cuộc đối đầu kinh điển giữa Anh và Hà Lan

29-03-2016 10:14
Từ bóng đá tổng lực với Johan Cruyff năm 1977 cho đến nỗ lực của Alan Shearer tại Euro 1996, dưới đây là 5 lần chạm trán có thể coi là kinh điển nhất giữa Anh và Hà Lan.
Đêm nay Anh sẽ đụng độ Hà Lan tại Wembley trong khuôn khổ một trận đấu giao hữu. Với Tam sư, đây là bước tiếp theo của thầy trò Roy Hodgson trong nỗ lực nhằm chuẩn bị cho Euro 2016.

Dù tính chất quan trọng của trận đấu này phần nào bị giảm bớt khi Hà Lan vừa thất bại trong nỗ lực giành vé tới Pháp vào tháng 6 tới, nhưng quá khứ chỉ ra rằng những lần đối đầu giữa Anh và Hà Lan luôn mang lại cho NHM nhiều cảm xúc.

Dưới đây là top 5 lần chạm trán được đánh giá là “kinh điển” nhất giữa 2 cường quốc bóng đá của châu Âu:

1993: Hà Lan 2-0 Anh

Hi vọng dự VCK World Cup 1994 của Anh dưới thời Graham Taylor đã bị vùi dập không thương tiếc bởi người Hà Lan. Ronald Koeman, người đáng lẽ ra phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi trước đó với David Platt, mở màn cho cơn ác mộng đối với Tam sư bằng một cú sút phạt đẹp mắt trước khi Dennis Bergkamp ghi bàn ấn định khiến HLV của đối thủ phải thốt lên: “Tôi không thích điều đó”.


1996: Anh 4-1 Hà Lan

Chỉ 3 năm sau thất bại kể trên, người Anh đã có màn báo thù tương đối ngọt ngào với chiến thắng lịch sử tại Euro 1996, với 2 cú đúp của Alan Shearer và Teddy Sheringham. Tuy nhiên, niềm vui đó cũng chẳng kéo dài quá lâu khi Tam sư của Terry Venables phải dừng bước tại bán kết dưới tay tuyển Đức trên chấm 11m.


2012: Anh 2-3 Hà Lan

Trận đấu đầu tiên của tuyển Anh sau sự ra đi của HLV Fabio Capello liên quan tới scandal của trung vệ đội trưởng John Terry. Arjen Robben chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu. Anh mở tỷ số cho Hà Lan sau một tình huống di chuyển tốc độ dọc chiều dài của sân trước khi ghi bàn ấn định ở phút 90, chỉ 1 phút sau nỗ lực gỡ hòa 2-2 của Ashley Young cho Tam sư.


1977: Anh 0-2 Hà Lan

Người Anh, vốn luôn tự hào là quê hương của bóng đá đã hoàn toàn bị khuất phục trước thứ bóng đá tổng lực mà Johan Cruyff cùng đồng đội mang đến Wembley. Jan Peters ghi cả 2 bàn thắng vào lưới các học trò của HLV Don Revie trong khuôn khổ một trận giao hữu. Một cảnh tượng chưa từng có đã xảy ra, khi tất cả các CĐV trên sân đều quay sang cổ vũ cho “Cơn lốc màu da cam”. Johan Cruyff chính thức bước trên con đường của một huyền thoại.


Johan Cruyff

1947: Anh 8-2 Hà Lan

Một trận đấu không tưởng và người ta chưa được chứng kiến lần thứ 2 trong những lần đối đầu giữa 2 cường quốc bóng đá của châu Âu. Tuyển Anh của Walter Winterbottom đã vùi dập đối thủ không thương tiếc với 4 bàn thắng của Tommy Lawton (trong đó có 1 hat-trick trong hiệp 1), bên cạnh các pha lập công của Raich Carter, Tom Finney và Wilf Mannion. Cho đến tận bây giờ, đó vẫn là thất bại đau đớn nhất trong lịch sử của bóng đá Hà Lan.


Tommy Lawton và Wilf Mannion
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]