5 cuộc đọ sức đáng xem nhất cuối tuần này

15-09-2017 03:44
Cúp châu Âu kết thúc, guồng quay tại các giải VĐQG lại tiếp diễn. Cùng điểm qua 5 cuộc đối đầu khó bỏ lỡ nhất vào cuối tuần này.

Chelsea vs Arsenal, 19h30 ngày 17/9, vòng 5 Ngoại hạng Anh


 
Chắc chắn trận derby London giữa Chelsea và Arsenal sẽ là cặp đấu đáng chú ý nhất các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này, bởi danh tiếng của hai CLB đủ sức kéo phần đông khán giả tới sân hoặc dán mắt vào máy thu hình. 

Chelsea sau vòng trước đã có lần đầu lọt vào top 3 Ngoại hạng Anh và sẽ hướng tới một chiến thắng trước Arsenal để củng cố vị thế của nhà đương kim vô địch. Vào giữa tuần, The Blues đã có màn chạy đà hoàn hảo bằng trận vùi dập Qarabag 6-0 tại Champions League. Chưa kể, ngôi sao sáng nhất Eden Hazard đã đạt đủ 100% thể lực và có thể xung trận ngay từ đầu.

Trong khi Arsenal có ít hơn đối thủ tới 2 ngày nghỉ do vừa đá Europa League với Cologne. Điểm thua thiệt đó cùng yếu tố sân bãi và phong độ thiếu ổn định gần đây có thể lại khiến Arsenal nhận thêm một kết cục đau thương. Nên nhớ, từ năm 2012 đến nay, Arsenal chưa một lần kéo sập pháo đài Stamford Bridge. Còn tính rộng các lần làm khách của những đội bóng thuộc nhóm "Big Six", Arsenal toàn thua ở 5 lần gần nhất.

M.U vs Everton, 22h00 ngày 17/9, vòng 5 Ngoại hạng Anh


M.U vốn sở hữu lượng fan hùng hậu bậc nhất thế giới, vậy nên họ có gặp đối thủ nào thì trận đấu cũng đáng chờ đợi. Và đối thủ của "Quỷ đỏ" tuần này lại là một Everton khá khó chịu. 

Trận đấu này cũng là cuộc hội ngộ đầy thú vị của Lukaku, Fellaini với CLB cũ Everton và ngày trở về nhiều cảm xúc của huyền thoại sân Old Trafford, Wayne Rooney. Bộ đôi của M.U vừa cùng nhau nổ súng trong thắng lợi 3-0 trước Basel tại Champions League, trong khi cũng với tỉ số đó, Rooney và đồng đội lại ra về trắng tay trước Atalanta ở Europa League. 

Đấy đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của Everton - một sự chuẩn bị cực kỳ tệ hại trước một M.U vào phom và có ưu thế sân nhà. Đừng quên, M.U vẫn đang duy trì chuỗi bất bại tại "Nhà hát của những giấc mơ" với 33 trận. Vắng Pogba dính chấn thương, nhưng như lời Mourinho chia sẻ rằng ông không quá lo lắng, M.U vẫn sẽ có cách để giành kết quả tốt nhất trước Everton.

Real Sociedad vs Real Madrid, 01h45 ngày 18/9, vòng 4 La Liga


Hòa liên tiếp 2 trận trước Valencia và Levante, Real Madrid đã để đội đầu bảng Barcelona nới cách biệt lên thành 4 điểm. Điều đó đồng nghĩa đoàn quân của Zidane có nhiệm vụ không được để cách biệt đó gia tăng sau tuần này, tức phải thắng Sociedad. Quá khứ đã cho thấy, 3 điểm trước Sociedad không phải vấn đề quá khó với Real khi 5 lần đối đầu gần nhất họ đều thắng, thậm chí trong đó có 2 thắng lợi ngay tại Anoeta mà không cần cầu thủ số một Cristiano Ronaldo thi đấu. 

Điều đó phần nào giúp người hâm mộ Real tin tưởng vào một kết quả như ý tại xứ Basque khi Ronaldo vẫn bị treo giò vòng này. Dẫu vậy, không thể xem thường một Sociedad đang có lần đầu tiên bất bại 9 trận liên tiếp ở La Liga từ sau tháng 3/2013. Họ lại tràn đầy hưng phấn sau thắng lợi trước Rosenborg tại Europa League. Làm khách của một đối thủ như vậy, không dễ dàng chút nào cho Real!

PSG vs Lyon, 02h00 ngày 18/9, vòng 6 Ligue 1


Trong quá khứ, Olympique Lyon từng là đội bóng không thể động đến ở Ligue 1 với 7 chức vô địch liên tiếp từ 2001-2008. Hiện tại, quyền trượng lại thuộc về PSG và  được mặc định sẽ đăng quang Ligue 1 mùa này bởi sức mạnh tuyệt đối và dàn sao hùng hậu. Với việc chiêu mộ Neymar, PSG trở thành độc cô cầu bại với 5 thắng lợi liên tiếp từ đầu mùa. Chưa hết, mỗi lần họ ra sân, người ta thấy thấp thoáng những cuộc đàn áp quy mô lớn của Barcelona hay Real Madrid.

Tuần này, 2 thế lực cũ và mới của Ligue 1 chạm trán và tạo nên cặp đấu tâm điểm vòng 6. Lyon mang trọng trách cứu vãn giải đấu bằng việc cản bước tiến vũ bão của PSG. Tuy vậy, họ vừa trở về nước sau trận hòa đáng tiếc ở Europa League trước Apollon Limassol. Dẫn bàn đến tận phút 90 song một thoáng mất tập trung khiến Lyon chỉ thu về 1 điểm từ đội bóng đảo Síp. Và nếu làm khách của PSG, những giây phút lơ đễnh đó sẽ khiến Lyon phải trả giá rất đắt. Tam tấu Neymar, Mbappe và Cavani đang rất háo hức tạo nên cuộc tàn sát tiếp theo. 

PSV vs Feyenoord, 21h45 ngày 17/9, vòng 5 giải VĐQG Hà Lan


Đây hẳn là cặp kém tiếng tăm nhất trong 5 cặp đấu đáng chú ý cuối tuần này, đơn giản nó đến từ giải VĐQG Hà Lan vốn không được giới mộ điệu bận tâm. Tuy nhiên, đây là cuộc chạm trán của 2 nhà vô địch Hà Lan gần nhất: PSV (2015, 2016) và Feyenoord (2017). Trên BXH hiện tại, ĐKVĐ Feyenoord dẫn đầu với 12 điểm, hơn PSV đúng một trận thắng. 

Hồi giữa tuần, Feyenoord nhận thất bại cay đắng nhất trên sân nhà trong lịch sử dự Cúp châu Âu khi thua Man City đến 4 bàn không gỡ. Ít nhiều, trận thua sẽ ảnh hưởng tâm lý tới các cầu thủ đến từ thành phố Cảng Rotterdam. Trong khi chủ nhà PSV dù cũng trắng tay ở trận gần nhất (trước Heerenveen) nhưng có tới 1 tuần để nghỉ ngơi. Với ưu thế sân nhà, nơi toàn thắng 13 trận gần nhất ở giải VĐQG, PSV đã sẵn sàng đả bại Feyenoord và đòi dần món nợ thua cả 2 lượt đi và về mùa trước.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]