4 điểm nhấn lượt trận đầu tiên Confed Cup 2017

20-06-2017 10:58
Loạt trận đầu tiên vòng bảng Confed Cup 2017 đã diễn ra rất hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi, cùng những màn trình diễn đáng chờ đợi...
>>> Gần tứ tuần, Drogba vẫn một thân "gánh team"

Mưa bàn thắng

Cả 4 trận đấu đầu tiên đều có bàn thắng được ghi, ít nhất 2 bàn/trận. Tổng cả thảy có trung bình 12,4 cú sút/trận và xuất hiện 13 bàn, đạt trung bình 3,2 bàn/trận. Trận Đức thắng Australia 3-2 chứng kiến tới 5 bàn thắng. 

Với tính chất của giải đấu tiền World Cup 2018, Confed Cup đang lôi cuốn khán giả về khoản bàn thắng. Ngược lại, số thẻ phạt không quá cao - 1,5 thẻ/trận. 

Khởi đầu suôn sẻ, Confed Cup năm nay hứa hẹn sẽ còn bùng nổ về lượng bàn thắng trong những lượt đấu tiếp theo.
 

4 bữa tiệc mở màn đã được bày ra
 
Bồ Đào Nha có thể tái hiện kỳ tích EURO 2016?

Cách đây 1 năm trước, Bồ Đào Nha đã gây tiếng vang lớn khi đăng quang chức vô địch EURO 2016 với quá nửa hành trình toàn hòa. Đáng chú ý, đoàn quân của Fernando Santos vượt qua vòng bảng mà không thắng trận nào. Họ hòa 3 trận trước Iceland, Áo và Hungary. 

Tại Confed Cup 2017, giải đấu dành cho các nhà vô địch châu lục đội bóng được mệnh danh là "Brazil châu Âu" cũng vừa hòa trận đầu tiên tại vòng bảng trước Mexico. Điều này khiến nhiều NHM liên tưởng tới câu chuyện kỳ diệu mà Ronaldo cùng đồng đội đã làm được trên đất Pháp. 

Bồ Đào Nha chỉ có 1 điểm ngày ra quân tại Confed Cup 2017

Trùng hợp hơn nữa ở chỗ trong trận gặp Mexico, Bồ Đào Nha hai lần vượt lên dẫn trước nhưng vẫn bị gỡ hòa. Ở trận gặp Iceland, thầy trò Santos cũng bị một đội bóng dưới cơ Iceland cầm chân 1-1 dù có bàn dẫn trước do công của Nani.

Đội hình của Bồ Đào Nha không có nhiều thay đổi so với năm ngoái, thậm chí đội bóng này còn được bổ sung thêm những ngôi sao chơi rất hay tại giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Bernardo Silva, Andre Silva,... Vì thế, việc nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ trở thành "Vua của các vị vua" càng được đánh giá khá cao. 

Chờ hiện tượng Mexico 

Với những gì đã thể hiện trước Bồ Đào Nha ở trận ra quân cho thấy Mexico không phải kẻ dễ bị bất nạt. Hai lần bị dẫn trước, họ đều có bàn thắng quân bình tỷ số nhờ sự nỗ lực và lối chơi cống hiến. 

Mexico có lối chơi khá khó chịu

Đặc biệt, trong đội hình của nhà vô địch CONCACAF có sát thủ đánh hơi bàn thắng rất thính nhạy là Chicharito. Mà bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở trận gặp Bồ một lần nữa minh chứng tài năng của cựu cầu thủ M.U. Bên cạnh đó, với đội hình có độ tuổi trung bình 27,28, tập thể Mexico gồm nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là "ngựa ô" tại giải năm nay. 

Chớ coi thường "Những đứa trẻ" nhà Joachim Loew

Nhiều người cho rằng HLV Loew "coi thường", làm ngơ Confed Cup 2017 khi ông quyết định mang phần đa các cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm tới Nga dự giải. Đáp lại, các học trò trẻ tuổi của ông đánh bại Australia 3-2 trong trận xuất quân. 

Dù vẫn còn những thiếu sót, sai lầm đáng trách trong cách phòng ngự như 2 bàn thua đều có lỗi của thủ thành Leno song điểm sáng của "Cỗ xe tăng" nằm ở việc họ biết cách tạo ra sức ép, đẩy nhịp độ lên cao để tìm kiếm bàn thắng. Mà pha làm bàn của Draxler từ chấm penalty chính là hiệu quả từ các pha ban bật khá đẹp mắt của tuyển Đức sau 3 phút bị Australia gỡ hòa 1-1, là lời giải rõ ràng nhất. Ngoài ra, cái cách mà nhà ĐKVĐ thế giới phòng ngự trong những phút cuối cho thấy sự chững chạc, bình tĩnh bảo toàn lợi thế. 

Đội bóng trẻ của Loew sẽ làm nên chuyện tại giải đấu tiền World Cup?

Sir Alex Ferguson từng thành công với CLB M.U cùng thế hệ 1992 không nhiều người dám nghĩ tới. Ajax cũng vô địch châu Âu với nhiều tài năng trẻ trong đội hình. Đến lượt Joachim Loew đang có trong tay đội hình trẻ trung gồm Emre Can, Brandt, Werner, Kimmich,... Dù không được đánh giá cao tại Confed Cup năm nay song chớ coi thường sức mạnh của người Đức. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]