3 việc Liverpool cần làm để hạ Hoffenheim

15-08-2017 11:49
Đối đầu với một Hoffenheim xếp hạng Tư Bundesliga và có thực lực rõ rệt, Liverpool cần làm những gì đêm nay để thu về kết quả khả quan nhất?
>>> Juergen Klopp cán mốc 100 trận Ngoại hạng Anh trong nỗi sầu
>>> Nhận định Hoffenheim - Liverpool (Vòng Play off - Champions League 2017/18)
>>> Tổng quan play-off Champions League: Klopp gặp "hạn" Hoffenheim

Lá thăm may rủi đã đưa Juergen Klopp gặp lại "người quen cũ" khi còn làm việc tại Đức - CLB Hoffenheim ở vòng play-off Champions League. Juegen Klopp khát khao đưa Lữ đoàn đỏ trở lại Champions League sau 2 mùa vắng bóng trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Julian Naglesmann cũng nuôi giấc mộng giúp Hoffenheim lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục. Dưới đây là những việc cần làm cho Klopp để mở ra khả năng đi tiếp cho Liverpool.

Tận dụng tốc độ

Với triết lý "tốc độ" trong phong cách chơi của HLV Juergen Klopp, việc có tân binh Mohamed Salah cùng Sadio Mane từ trước đã giúp ông hoàn tất đôi cánh "phản lực" hỗ trợ đắc lực cho chân sút Roberto Firmino .

Sở hữu nền tảng thể lực tốt, Mane và Salah còn thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Ngoài ra, những đợt phản công của Lữ đoàn đỏ trở nên cực kỳ nguy hiểm sau những đường phất bóng dài của Jordan Henderson hoặc Emre Can để tận dụng đôi cánh này.


Salah và Mane giúp hành lang biên của Liverpool hoạt động hiệu quả hơn

Gặp Watford cuối tuần qua, Mane và Salah đã chơi rất nỗ lực trong hiệp 1 cũng như bùng nổ trong hiệp hai. Mà hai bàn thắng chia đều cho mỗi người là minh chứng rõ nét nhất. 

Phát huy Firmino

Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Hoffenheim quyết định tới tấm vé dự vòng bảng Champions League còn đặc biệt gây chú ý bởi cái tên Firmino. Ngày về lại mái nhà xưa Wirsol Rhein-Neckar-Arena sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho trận đấu và những cảm xúc cho tiền đạo Firmino. 

Roberto Firmino thành danh từ chính bệ phóng Hoffenheim, nơi tiền vệ người Brazil đã thi đấu 4 mùa giải trong giai đoạn 2011-2015. Tại đây, ngôi sao 25 tuổi ghi 38 bàn sau 140 trận ra sân với khả năng thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công. 

Dĩ nhiên, đối mặt với câu lạc bộ cũ trong trong tâm thế là người của Liverpool, Firmino luôn hướng tới mục tiêu ghi bàn và giúp đội bóng Anh có lợi thế trước trận lượt về tại Anfield sau đây 1 tuần. 

Firmino là quân át chủ bài của Klopp đấu Hoffenheim

Trong bối cảnh Sturridge, Coutinho hay Lallana không có tên trong danh sách thi đấu thì nhiệm vụ của Firmino càng trở nên nặng nề hơn, không chỉ nằm ở nhiệm vụ ghi bàn. Trong sơ đồ ưa thích 4-3-3 của Klopp, khi đó Firmino sẽ nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ Mane và Salah từ hai bên cánh. 

Hoặc trong các trường hợp khác, anh sẽ được cung ứng bóng từ các tiền vệ trung tâm Henderson, Wijnaldum và Can. Hoặc chính tiền vệ người Brazil có thể lùi xuống đá như một "số 10" mở không gian cho Mane và Salah đột nhập vào hàng thủ Hoffenheim từ hai cánh.

Gia cố hàng thủ

Tất cả những gì tệ hại nhất của hàng thủ Liverpool đã được phơi bày trong trận gặp Watford tại vòng 1 Ngoại hạng Anh. Joel Matip và Dejan Lovren không phải là những cầu thủ ít kinh nghiệm nhưng 3 bàn thua và sự thiếu tập trung trong những phút thi đấu bù giờ cuối cùng không thể chấp nhận được. 

Liverpool cần chấn chỉnh lại hàng thủ

Đối đầu với Hoffenheim, ngoài yếu tố áp lực từ bốn phía khán đài, Matip và Lovren thậm chí còn đối mặt với hàng công mạnh hơn Watford. Những Sandro Wagner, Kemir Demirbay và Andrej Kramaric sẵn sàng trừng phạt sai lầm của hàng thủ Liverpool. Vì thế, nhiệm vụ quan trọng nhất cho Juergen Klopp chính là gia cố hàng phòng ngự. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]