3 điều giúp Liverpool khi dừng chân ở League Cup

20-09-2017 10:03
Liverpool vừa thất bại trước Leicester City tại League Cup, tuy bị loại nhưng thầy trò Juergen Klopp cũng không hẳn phải buồn vì trận thua này.
>>> Ngạc nhiên chưa, Mourinho chưa từng thua vào ngày Chủ Nhật
>>> ĐHTB vòng 5 Ngoại hạng Anh: Công Man City, thủ Arsenal

Liverpool tiếp tục chuỗi ngày bết bát khi vừa để thua 0-2 trước Leicester City tại League Cup. Đây là trận thứ 4 liên tiếp thầy trò Juergen Klopp chỉ biết hòa và thua tính trên mọi đấu trường. Nếu so với ở cùng thời điểm năm ngoái thì rõ ràng Liverpool đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở khâu ghi bàn. Mùa trước, nửa đỏ vùng Merseyside ghi được trung bình 3 bàn/trận thì mùa này qua 4 trận họ mới ghi 3 bàn. Tuy nhiên, trận thua trước Leicester chưa hẳn là đã không hay, sau đây là 3 điểm lợi từ trận đấu đêm qua:
 

Đầu tiên, Liverpool "cắt" được một giải đấu không cần thiết qua đó đảm bảo lực lượng cho những đấu trường quan trọng hơn. League Cup hay hiện tại đang mang tên Carabao Cup là giải đấu mang tính cọ sát nhiều hơn là cạnh tranh. Tiền thưởng của giải đấu cũng rất nhỏ, chỉ có 100.000 bảng - bằng một nửa tuần lương của Coutinho thời điểm hiện tại. Lợi ích duy nhất của việc vô địch League Cup là có một danh hiệu và một suất dự vòng loại Europa League. Vậy nên, Liverpool không coi trọng giải đấu này cũng là điều dễ hiểu, đặc biệt với lối chơi di chuyển nhiều thì giảm thiểu tối đa các trận đấu không thiết là điều Juergen Klopp mong đợi.

Thứ hai, trận thua trước Leicester tạo động lực cho các cầu thủ Liverpool bởi cuối tuần này họ sẽ tiếp tục làm khách của "Bầy Cáo" nhưng là ở Ngoại hạng Anh. Thua trận có thể làm nhụt chí nhưng thua trận cũng là một cách để tăng sĩ khí cho toàn đội, chủ yếu là nằm ở cái tài của người cầm quân. Juergen Klopp là người có tiếng về mặt "truyền lửa" cho các học trò nên chắc chắc ông sẽ biết cách làm thế nào để Quỷ đỏ vùng Merseyside có một bộ mặt khác trong 3 ngày tới.


Thứ ba, hai bàn thua trong trận giúp ông thầy người Đức thêm một lần nữa nhìn ra yếu điểm của hàng phòng ngự Liverpool. Hai bàn thắng của Okazaki và Slimani là điển hình cho bóng đá tại Ngoại hạng Anh. Ở bàn thắng đầu tiên, các hậu vệ của Liverpool không thể tranh chấp bóng bổng trong chính vòng cấm đội nhà trong khi ở bàn thua sau, một mình Slimani "làm gỏi" cả hàng hậu vệ 4 người của Lữ đoàn đỏ. Tuyến trên chỉ có thể làm tốt nhiệm vụ khi hàng thủ tạo được niềm tin hay nói một cách khác muốn thắng thì đầu tiên phải không thua. Juergen Klopp liệu có tìm ra giải pháp trước khi mọi chuyện quá muộn?

Tất nhiên, lợi hay hại cũng tùy góc nhìn của từng người. Mourinho tạo dựng được niềm tin nơi CĐV M.U với chức vô địch League Cup và sau đó là Europa League ở mùa trước và League Cup vốn vẫn là nơi các cầu thủ trẻ hoặc những cầu thủ đang mất phong độ như Coutinho có thể rèn rũa. Tuy nhiên, công bằng mà nói những ông lớn như Liverpool nên "bỏ rơi" League Cup càng sớm càng tốt.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]