2 ngày trước derby Milan: Màn ra mắt giông bão của Pioli

18-11-2016 14:22
Ngay ở trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Inter Milan, Stefano Pioli đã phải đối mặt với thử thách không hề dễ dàng.
>>> Inter chi 25 triệu bảng để chiêu mộ Oscar

Cuộc tình giữa Inter Milan và Frank De Boer đã kết thúc sớm hơn cả tưởng tượng. Đã có những tranh cãi nổ ra, đặc biệt là từ phía De Boer, người đã đăng đàn chỉ trích sự vội vàng của Inter Milan. Nhưng quả thực, sau những gì Inter bạo chi ở mùa giải năm nay, họ có lý khi không thể tiếp tục đặt niềm tin vào vị HLV “chỉ biết nói là không biết làm”.

De Boer bị sa thải sau trận thua Sampdoria ở vòng 11. Khi ấy, Inter Milan tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Cần nhớ rằng ở thời điểm này mùa trước, đoàn quân áo xanh đen xếp thứ 2 với cùng 27 điểm như đội đầu bảng Fiorentina. Người ta tin rằng ở Giuseppe Meazza, chiến lược gia người Hà Lan không nhận được sự tin tưởng từ phía cầu thủ Inter Milan. Chưa rõ đó có phải sự thực hay không, chỉ biết rằng sau khi “trảm” De Boer, Nerazzurri đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Crotone.


Màn ra mắt của tân HLV Pioli bên phía Inter được dự báo sẽ vô cùng khó khăn

Và cũng sau trận đấu này, Inter Milan đã chính thức tìm được HLV mới thay De Boer. Đó là Stefano Pioli, người mới bị Lazio sa thải hồi tháng 4. Sự nghiệp của Pioli chẳng có gì đặc biệt ngoài việc giúp Lazio về đích thứ 3 ở Serie A mùa 2014/15. Tuy vậy, ông lại là người được đánh giá cao ở khả năng kết nối phòng thay đồ, điều mà De Boer chưa làm được ở Giuseppe Meazza.

Một khả năng khác mà người ta phải nhắc tới ở Pioli là việc khơi dậy những phẩm chất tốt nhất của các cầu thủ. Có thể dễ dàng nhận ra điều đó khi chứng kiến phong độ ấn tượng của những Panagiotis Kone, Lucas Biglia, Senad Lulic, Felipe Anderson, Miroslav Klose hay Antonio Candreva. Chưa kể, Pioli còn được đánh giá rất cao ở khả năng vận dụng linh hoạt nhiều sơ đồ chiến thuật.

Để tạo ra sự thay đổi cho phòng thay đồ của Inter Milan, Stefano Pioli sau khi nhậm chức đã bổ nhiệm cựu trung vệ Inter, Walter Samuel vào ban huấn luyện. Đó được xem là quyết định khéo léo của cựu thuyền trưởng Lazio trong bối cảnh Inter đang rơi vào tình trạng mất phương hướng dưới thời De Boer.

Đợt nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG vừa qua có thể xem là cơ hội tốt để Stefano Pioli nhanh chóng thích ứng và tạo ra sự thay đổi cho Inter Milan. Tuy vậy, sẽ không dễ để nhà cầm quân 51 tuổi này có màn ra mắt thành công khi ở vòng 13 cuối tuần này, Inter phải chạm trán kình địch cùng thành phố AC Milan.

Khác với Inter Milan, AC Milan đang có màn khởi đầu thăng hoa khi giành tới 25 điểm sau 12 vòng đấu. Với số điểm này, Rossoneri đang xếp thứ 3 trên BXH, chỉ kém đội đầu bảng Juventus 5 điểm. Khát khao đoạt vé dự Champions League mùa tới chính là chìa khóa giúp đoàn quân áo đỏ - đen càng chơi càng hay dưới thời HLV Vicenzo Montella.

Tính ra, ở 6 vòng đấu gần nhất, AC Milan đã có tới 5 chiến thắng. Với phong độ ấn tượng ấy, Milan sẽ là thách thức lớn với Stefano Piolo trong màn ra mắt Inter Milan.
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]