1h45 - LIVE cùng 90phut.vn, Liverpool 1-3 Sevilla (FT): "Hat-trick" cho Sevilla

19-05-2016 01:15
Đại diện của Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử cúp châu Âu khi lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League, nâng tổng số lần đang quang ở giải đấu này lên con số 5.

---------------------------------------------------------------

Thẻ đỏ HẾT GIỜ!!! Trận chung kết Europa League 2015/16 đã kết thúc với thắng lợi 3-1 dành cho các cầu thủ Sevilla. Bị dẫn trước nhưng đại diện của Tây Ban Nha đã ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2 để lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở sân chơi này.

90':
Trận đấu có thêm 4 phút bù giờ.

87': KHÔNG VÀO... Tình huống 3 đánh 3 của các cầu thủ Sevilla. Đáng tiếc cú sút ở tư thế hoàn toàn trống trải của Coke lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bàn thắng 82': HLV Klopp quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung Benteke vào thay cho Toure. Liverpool sẽ đá với 3 hậu vệ.

80': KHÔNG VÀO... Cú ra chân rất nhanh của Coutinho ngay sát vòng cấm. Bóng đi vọt xà trong gang tấc.

78': 3 bàn thua quá chóng vánh đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ Liverpool. Những đường lên bóng của The Kop không còn thanh thoát như trong 45 phút đầu tiên.

Bàn thắng 74': Bên phía Liverpool, Origi đã vào sân để thế chỗ Firmino.

Phạt góc 70': VÀO... VÀO... 3-1 cho Sevilla! Tiếp tục là sai lầm rất ngớ ngẩn của hàng thủ Liverpool khi chuyền bóng như đặt vào chân của Coke. Tất nhiên cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ở pha đối mặt.

67':
Sevilla đang chơi phản công cực kỳ khó chịu. Trong khi đó, hàng thủ Liverpool lại thi đấu rất lúng túng kể từ đầu hiệp 2.

Phạt góc 63': VÀO... VÀO RỒI... 2-1 cho Sevilla. Hàng thủ Liverpool thi đấu không dứt khoát để các cầu thủ Sevilla thực hiện một loạt đường chuyền ngắn kết thúc bằng cú ra chân cực hiểm của Coke.

61': KHÔNG VÀO...
Một tình huống lúng túng của các HV Liverpool và thiếu chút nữa để Gameiro tận dụng nâng tỷ số lên 2-1.

56': Moreno có 4 tình huống tắc bóng kể từ đầu trận, đều không thành công và bị người đồng nghiệp Mariano bên phía Sevilla khoét cánh tạo nên bàn thắng.


54': Với pha lập công vừa rồi, Gameiro đã in dấu giày ở 10/15 bàn thắng cho Sevilla tại Europa League mùa này, gồm 8 bàn thắng và 2 kiến tạo.


52': Lallana (LIV) vừa nhận bóng trong vòng cấm, nhưng HV của Sevilla đã áp sát rất nhanh.

49': KHÔNG VÀO... Gameiro thoát xuống đối mặt nhưng rất tiếc thủ thành Mignolet kịp băng ra làm hẹp góc sút.

Phạt góc 47': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được gỡ hòa 1-1 cho Sevilla ngay từ tình huống tổ chức lên bóng đầu tiên của hiệp 2. Người lập công là Gameiro với pha đệm lòng cận thành khá đơn giản.

Thẻ đỏ 46': Hiệp 2 bắt đầu!

Kiến tạo Theo thống kê, Sevilla toàn thua cả 4 trận gần đây khi bị dẫn 1-0 trước giờ nghỉ. Ngược lại, Liverpool thắng tới 4/5 trận khi có lợi thế dẫn trước 1 bàn trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Kiến tạo Những hình ảnh ấn tượng trong 45 phút đầu tiên: 








Thẻ đỏ HẾT HIỆP 1! Liverpool đang tạm dẫn trước Sevilla với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công rất kỹ thuật của tiền đạo Sturridge.

45': KHÔNG VÀO...
Đường căng ngang cực kỳ khó chịu từ bên cánh phải, đáng tiếc Sturridge băng vào chậm mất một nhịp.

42': Với pha lập công vừa rồi, Sturridge đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 5 chỉ sau 7 trận gần nhất.


40': Bóng vừa được đưa vào lưới của Sevilla sau tình huống đánh đầu rất căng của Lovren. Đáng tiếc cùng thời điểm Sturridge đã rơi vào thế việt vị.


39': KHÔNG ĐƯỢC!!! Lallana hơi chậm trong tình huống dứt điểm, bóng chạm chân HV Sevilla đi hết biên ngang. Những tình huống khoét vào 2 cánh của Liverpool đang phát huy tác dụng.

37': Cựu vương Juan Carlos của TBN, quyền chủ tịch UEFA Angel Maria Villar và chủ tịch FIFA Infantino trên khán đài sân Jakob-Park.


Phạt góc 35': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số đã được mở cho các cầu thủ Liverpool. Sturridge với cú vẩy má ngoài chân trái cực kỳ kỹ thuật hạ gục thủ môn đối phương.

31':
Thống kê cho thấy cả 3 trận tại Europa League mùa này Sevilla đều không ghi được bàn thắng hiệp 1 khi phải rời sân nhà Sanchez Pizuan. Những gì đang diễn ra cho thấy khả năng đại diện của TBN phá được cái dớp đó là không cao.

28': Trên sân St.Jakob Park đang có mưa và điều đó ít nhiều làm ảnh hưởng đến những đường lên bóng nhanh của Liverpool.

25': Tình huống giải nguy cực kỳ nhạy cảm của Carrico bên phía Sevilla.


24': Lallana chọc khe thông minh cho Sturrdige khoét nách phải hàng thủ Sevilla nhưng thủ môn Soria kịp lao ra làm hẹp góc sút.

23': HLV Klopp ra sát tận đường biên để hò hét thúc giục các học trò. Khu vực giữa sân đang khá nóng bỏng.

16': Khả năng chuyền bóng của 2 đội hiện không ấn tượng: Chuyền chính xác: Liverpool: 63% - 60% Sevilla


12': Tốc độ của trận đấu được đẩy nhanh ngay từ đầu với lối chơi chóng mặt đến từ Liverpool. Sturridge vừa bỏ lỡ cơ hội khi cú đánh đầu của anh bóng bị phá ngay trên vạch vôi.

10': Can vừa thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng vẫn đi đúng vào chỗ mà thủ môn Seviila đã đợi sẵn.

6': Tính chất quan trọng của trận đấu đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ hai đội chủ động áp sát ngay từ bên phần sân đối phương.

Thẻ đỏ 1': Trận đấu bắt đầu! Liverpool giao bóng trước.

------------------------------------------------------------------

1h35': 
Daniel Carrico và Vitolo đã có mặt trong đội hình xuất phát của Sevilla ở cả 3 trận chung kết Europa League liên tiếp các năm 2014, 2015 và 2016.

1h25': Khu vực phòng thay đồ của hai đội: 




1h17': Các thành viên của Liverpool đã có mặt tại St. Jakob-Park. Tiên phong là HLV Juergen Klopp với phong thái tự tin thường thấy.




1h15': Góc thống kê
- Liverpool đã thắng cả 2 trận chung kết tại cúp châu Âu mà đối thủ đến từ Tây Ban Nha (trước Real tại C1 1980/81 và Alaves tại UEFA Cup 2000/01)
- Liverpool có trận chung kết cúp châu  Âu thứ 12 trong lịch sử, hơn 6 lần so với mọi đội bóng Anh khác.
- Sevilla và Liverpool toàn thắng ở chung kết Europa League/UEFA Cup: 4/4 và 3/3 lần lượt.
- Liverpool là đội có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Europa League mùa này với 11 người.

-----------------------------------------------------------------

Thay người 1h00': ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Toure, Moreno, Milner, Can, Lallana, Firmino, Coutinho, Sturridge.
Dự bị: Ward, Benteke, Henderson, Lucas, Allen, Origi, Skrtel.

Sevilla: Soria, Mariano, Rami, Carrico, Escudero, Krychowiak, Nzonzi, Coke, Banega, Vitolo, Gameiro.
Dự bị: Sergio Rico, Kolodzieczak, Iborra, Cristoforo, Pareja, Konoplyanka, Llorente. 

-----------------------------------------------------------------

- Với việc sân St Jakob Park tại Basel, nơi tổ chức trận chung kết Europa League, chỉ có sức chứa 35.000 chỗ ngồi nên mỗi đội Liverpool và Sevilla chỉ được phát 9.000 vé bán ra cho CĐV. Tuy nhiên, trái ngược với The Kop bán hết veo vé trong nháy mắt, Sevilla đã gửi trả lại UEFA 2.000 vé ế ẩm. UEFA quyết định trao cho Liverpool 1.600 vé bổ sung để phục vụ CĐV. Tuy nhiên, số lượng người hâm mộ The Kop đăng ký mua vé lên tới 17.000 người và BLĐ gợi ý UEFA nên trao nốt 400 vé còn lại. Vậy nhưng cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu đã từ chối.

- "Sở dĩ chúng tôi làm vậy vì muốn tạo cơ hội cho nhiều quốc gia khác nhau được làm chủ nhà ở trận chung kết. Thêm vào đó, người hâm mộ khắp châu Âu được trải nghiệm không khí chung kết của một giải đấu lớn trên quê hương họ chứ không chỉ đơn thuần là các sân vận động lớn", UEFA chọn sân tí hon cho chung kết Europa League vì tính công bằng.

- Klopp kêu gọi 100.000 CĐV Liverpool tới Basel. "Chúng ta đã có mặt ở trận đấu cuối cùng. Những gì tôi cảm thấy là thực sự đáng kinh ngạc. Liverpool sẽ tới Basel. 50.000, 60.000, 70.000 CĐV Liverpool sẽ theo chân chúng tôi. Và có thể là 100.000. Không phải vào sân mà tới thành phố. Tất cả các bạn đều được mời", HLV Jurgen Klopp phấn khích mời gọi NHM của Liverpool.

-----------------------------------------------------------------

THÔNG TIN TRẬN ĐẤU

Liverpool: Sakho bị cấm thi đấu. Emre Can, Gomez, Rossiter chấn thương, khả năng ra sân của Henderson, Ings, Origi còn bỏ ngỏ.
Sevilla: Krohn-Dehli, Reyes chấn thương.
Theo châu Á, Liverpool thắng 2, hòa 1, thua 4/7 trận vừa qua. Cũng theo châu Á, Sevilla thắng 2, hòa 1, thua 7/10 trận gần đây.

THÔNG SỐ TRẬN ĐẤU
1. Liverpool chỉ thua 1/14 trận tại Europa League mùa này.
2. Cả 2 lần gặp các đội bóng Tây Ban Nha ở chung kết cúp châu Âu, Liverpool đều vô địch.
3. Sevilla là đội bóng đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết Eurpoa League 3 mùa tiếp.
3. Nếu bước lên đỉnh vinh quang, Sevilla sẽ trở thành CLB thứ 3 vô địch Europa League sau khi chuyển xuống chơi từ Champions League.
10. Nếu Sevilla vượt qua Liverpool, các đội bóng Tây Ban Nha sẽ lần thứ 10 vô địch UEFA Cup/Europa League, ngang bằng với thành tích của các CLB Italia.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]