1 ngày trước trận chung kết Europa League: Sevilla trước ngưỡng cửa lịch sử

26-05-2015 13:29
Chỉ cần đánh bại Dnipro, Sevilla sẽ lập kỷ lục 4 lần vô địch UEFA Cup/Europa League và giành luôn tấm vé dự Champions League mùa sau. Phần thưởng quá hấp dẫn ấy chắc chắn sẽ khiến thầy trò HLV Unai Emery chiến đấu với hơn 100% khả năng trong trận đấu ở Warsaw đêm mai.
HỤT “VÉ VỚT”, LÙNG “VÉ XỊN”
Nếu Paco Alcacer không ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Valencia trong trận gặp Almeria ở vòng cuối, Sevilla đã vượt mặt Los Che để cán đích thứ 4 ở La Liga. Nhưng một cánh cửa khép lại, cánh cửa khác lại mở ra. Sevilla có thể đã thất bại trong cuộc đua tới vị trí cuối cùng trong Top 4, kèm suất đá vòng loại Champions League mùa sau. Tuy nhiên, chỉ cần đánh bại Dnipro, đội bóng xứ Andalucia sẽ giành tấm vé vào thẳng vòng bảng của đấu trường số 1 châu Âu mùa tới.
 
Không chỉ thế, chiến thắng ở Warsaw sẽ còn đưa Sevilla đi vào lịch sử với tư cách đội bóng giàu thành tích nhất ở UEFA Cup/Europa League với 4 lần vô địch, vượt mặt những đại gia Juventus, Inter và Liverpool (cùng 3 lần). Trận đấu trên đất Ba Lan, vì vậy sẽ còn có ý nghĩa hơn cả một trận chung kết với thầy trò HLV Unai Emery. Nhưng tất nhiên, muốn vậy thì trước tiên, họ phải đánh bại Dnipro.
 
Nhìn từ nhiều góc độ, Sevilla đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế trước trận đánh cuối cùng. Đội bóng xứ Andalucia hoàn toàn vượt trội đối thủ về lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu. Đó là chưa kể, họ cũng gần như sẽ được đá trên “sân nhà” khi ngoài 7.000 CĐV theo chân thầy trò HLV Emery tới Warsaw, NHM bản địa nhiều khả năng sẽ ủng hộ đội bóng Tây Ban Nha vì sự góp mặt của tiền vệ người Ba Lan, Gregorz Krychowiak. Tuy vậy, Sevilla vẫn phải rất dè chừng với Dnipro.
 
CHỚ COI THƯỜNG DNIPRO!
Nhìn từ góc độ lực lượng, đội bóng Ukraine đương nhiên không thể so sánh với đối thủ. Những cầu thủ hiếm hoi của họ mà số đông CĐV biết mặt chỉ là thủ quân Ruslan Rotan, đội phó Yevhen Konoplyanka, tiền đạo Roman Zozulya hay trung vệ Dmytro Chygrynskiy, “món hàng thải” từ Barca. Tuy nhiên, không ai có thể coi thường sức mạnh tập thể của Dnipro. Hơn ai hết, hẳn Sevilla cũng hiểu rõ cái giá phải trả nếu coi thường kẻ đã lần lượt đánh bại Olympiakos, Ajax, Brugge và Napoli trên đường tiến vào trận chung kết Europa League mùa này.
 
Đó là chưa kể, các đội bóng Đông Âu cũng rất có duyên với đấu trường Europa League. Tính trong 10 mùa gần đây, trừ lần lên ngôi của Chelsea ở mùa 2012/13 thì chức vô địch giải đấu số 2 châu Âu gần như chỉ là câu chuyện riêng của bán đảo Iberia và các đại diện đến từ phía Đông của lục địa già. Trong đó, chính Sevilla đã 3 lần đăng quang, Atletico là 2 lần, Porto 1 lần và ở 3 lần còn lại, đội vô địch lần lượt là CSKA Moscow (Nga, mùa 2004/05), Zenit (Nga, 2007/08) và đội bóng đồng hương của Dnipro, Shakhtar Donetsk (2008/09).
 
Chưa hết, Dnipro cũng đang ở tình thế giống như đối thủ. Họ đang xếp thứ 3 ở giải VĐQG Ukraine, kém vị trí được dự vòng loại Champions League mùa sau 2 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu. Nhiệm vụ của Sevilla, vì thế sẽ không dễ dàng như mong đợi của người Tây Ban Nha, những người đang hy vọng tái lập kỷ lục có 5 đại diện ở Champions League như người Anh ở mùa 2005/06, mùa giải mà nhà vô địch Liverpool được đặc cách cho dự Champions League dù đứng ngoài Top 4 Premier League.
 
Những đội vô địch UEFA Cup/Europa League nhiều nhất
3 lần vô địch: Sevilla, Juventus, Inter, Liverpool
2 lần vô địch: Real, Tottenham, Feyenoord, M’Gladbach, Goteborg, Parma, Porto, Atletico
1 lần vô địch: 15 đội 
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]