"Vạch trần" tham vọng của Mourinho và Guardiola thông qua chuyển nhượng

03-08-2016 15:53
Hai ứng viên lớn nhất trong cuộc đua Premier League mùa sau đang chuẩn bị mùa giải mới theo những cách rất khác nhau.
>>> M.U có thể bị Real nẫng tay trên vụ Pogba

Cho đến thời điểm này, M.U có… 3,5 tân binh. Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic đã đến Old Trafford. Paul Pogba đang hoàn tất các thủ tục để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại. Nếu thành công trong thương vụ cuối cùng, Quỷ đỏ tổng chi ít nhất 170 triệu bảng.

Trong khi đó, Man City tính đến thời điểm này đã chi 80 triệu bảng. Ngày hôm qua, Leroy Sane trở thành tân binh thứ sáu dưới thời Pep Guardiola. Nhưng vẫn còn một phi vụ bom tấn mà đội bóng vùng Eastlands còn theo đuổi, đó là John Stones. Trung vệ người Anh được định giá 50 triệu bảng, và chắc chắn trong thời điểm giá cả tăng phi mã như hiện nay, Everton sẽ không để ngôi sao của mình đi với con số ít hơn. Do vậy, kỳ CN mùa hè theo dự báo cũng ngốn của Man City tới 130 triệu bảng.
Đội hình xuất phát của M.U trong trận gặp Galatasaray

Nhìn vào các bản hợp đồng mà hai bên đã hoàn thành hoặc còn đang dang dở, có thể rút ra nhiều điều. Tổng độ tuổi của Ibra, Mkhitaryan và Bailly là 83, tức độ tuổi trung bình của 3 tân binh M.U là 24,3. Trong khi đó, độ tuổi trung bình của 6 tân binh Man City chỉ là 22,8 - một khoảng chênh lệch khá lớn.

Có thể thấy rằng, 3 bản hợp đồng mà M.U chiêu mộ đều trực tiếp tham gia vào lối chơi, thậm chí họ còn đóng vai trò nòng cốt trong bộ khung mà Mourinho xây dựng. Họ phục vụ ngay lập tức cho đội bóng mới, quyết định đến sự thành bại của Quỷ đỏ trong chiến dịch 2016/17.


Man City trong trận thắng Dortmund mới đây
 
Ngược lại, các bản hợp đồng của Man City, chỉ trừ Nolito và phần nào là Gundogan, phần còn lại đều là các gương mặt trẻ, giàu tiềm năng. Ngay cả khi John Stones đến Etihad trong khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, cũng không chắc trung vệ này có suất đá chính khi phải cạnh tranh với Kompany và Otamendi. Leroy Sane khiến Man xanh phải chi 37 triệu bảng (gồm điều khoản tăng lên 42 triệu), song cầu thủ chạy cánh người Đức này chỉ mới 20 tuổi, còn quá trẻ để có thể trở thành nhân tố gánh vác lối chơi.

Công tác chuyển nhượng của hai đội bóng được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League 2016/17 phản ảnh rõ rệt mục tiêu của hai vị HLV trưởng. Họ - Mourinho và Guardiola, đều chỉ mới đến với thành Manchester. Dù vậy, mục tiêu ban đầu của mỗi người là khác nhau hoàn toàn.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Mourinho khẳng định mục tiêu của ông là khôi phục lại sự uy nghiêm của Old Trafford, tìm lại ánh hào quang lấp lánh đã mất cho nơi này. Mourinho đặt mục tiêu vô địch ở tất cả các đấu trường Quỷ đỏ tham dự.

Ibrahimovic là sự tăng cường chất lượng cho hàng công Quỷ đỏ

Pep Guardiola lại khác. Cho dù Man City vẫn đang là ứng viên lớn nhất trong mắt nhà cái, Pep coi Man City là điểm đến tiếp theo của chuyến phiêu lưu mà ông đang thực hiện. Sau khi đã có tất cả với Barcelona, thành công vang dội cùng Bayern Munich, Guardiola đến Etihad để chinh phục những giới hạn tiếp theo của bản thân. Ông đang cố gắng trẻ hóa Man xanh bởi thế hệ của những Yaya Toure, David Silva, Samir Nasri, Vincent Kompany - bộ khung mang về thành công cho đội bóng những năm qua, bắt đầu bị gánh nặng tuổi tác đè lên vai.

Thêm nữa, Mourinho đã có nhiều năm làm việc tại giải đấu này, việc Mou tham vọng vực dậy M.U là có cơ sở nhất định. Pep tất nhiên không kém phần tham vọng, song kinh nghiệm của HLV người Tây Ban Nha rõ ràng chỉ là con số 0. Giải đấu của nước Anh là cái gì đó rất khác so với La Liga hay Bundesliga - những giải đấu thua kém hơn hẳn về tính cạnh tranh. Guardiola ngoài mục tiêu trẻ hóa Man xanh, thì còn muốn xây dựng bộ khung bền vững, có khả năng cùng ông chinh chiến trong nhiều năm nữa.


Cuộc đối đầu giữa Mou và Pep sẽ rất đáng chờ đợi

Cuối cùng, có một thực tế là chất lượng đội hình sẵn có của Man City ăn đứt M.U. Guardiola có thể không cần thêm tân binh mà vẫn đủ khả năng chinh phục Premier League. Họ vẫn có những Aguero, De Bruyne, Silva, Nasri, Toure, Otamendi… Ngược lại, tàn tích mà Van Gaal để lại sau một mùa giải thất bại buộc Mourinho phải gấp rút tăng cường chất lượng đội hình, chí ít là phục vụ triết lý của riêng mình.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]