“Siêu cò” Raiola tiết lộ những bí mật quanh thương vụ Pogba, Ibra

19-09-2016 14:46
Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ Daily Mail, “siêu cò” Mino Raiola đã tiết lộ nhiều câu chuyện khiến NHM ngỡ ngàng.

Đứng sau hàng loạt “bom tấn” của M.U

Bên cạnh Jorge Mendes, Mino Raiola là “siêu cò” quyền lực nhất thế giới. Người đàn ông gốc Italia này hiện đang là người đại diện của hàng loạt ngôi sao sân cỏ như Pogba, Ibrahimovic, Balotelli (Liverpool), Romelu Lukaku (Everton), Blaise Matuidi (PSG), Ignazio Abate, Donnarumma (AC Milan), Gregory van der Wiel (Fenerbahce), Maxwell (PSG)…Trong quá khứ, Mino Raiola còn là đại diện của hàng loạt cầu thủ Hà Lan như Wim Jonk và Dennis Bergkamp, Van Bommel, Urby Emanuelson…

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Mino Raiola là đại diện của hàng loạt thương vụ “bom tấn”, trong đó có thương vụ Pogba về M.U với giá chuyển nhượng kỷ lục 89 triệu bảng.

Tờ Daily Mail vừa thực hiện một buổi phỏng vấn độc quyền với “siêu cò” Mino Raiola. Trong đó, người đàn ông quyền lực này đã hé lộ một vài điều về quá trình thực hiện thương vụ chuyển nhượng kỷ lục của Paul Pogba.
 

Pogba về M.U, thương vụ chấn động toàn thế giới

Việc tiền vệ người Pháp rời Juventus đã được người đại diện của anh, Raiola, lên kế hoạch từ năm 2015. Ông đã xúc tiến việc này sau khi nhận thấy sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn dành cho Pogba, đặc biệt là M.U.

“Siêu cò” người Hà Lan, gốc Italia chia sẻ: “M.U đã trao đổi với chúng tôi trong suốt 2 năm về Pogba. Họ không được dự Champions League nhưng họ là những người cần chúng tôi nhất. Chúng tôi biết mình được quan tâm và đã nói chuyện với Juventus. Họ rất quyết tâm sẽ góp mặt ở Champions League và đã trao áo số 10 cho Pogba. Chúng tôi đã nói rằng sẽ tiếp tục thêm 1 năm nữa. Sau đó tôi bắt đầu lên kế hoạch cho sự ra đi. Chúng tôi nhận được 2 đề nghị từ giải Ngoại Hạng Anh và từ 2 đội bóng khác.”

Ngoài M.U, Chelsea là đội bóng đã muốn có chữ ký của Pogba. Ở thời điểm đó, The Blues được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Chính vì vậy khi “Người đặc biệt” trở thành HLV trưởng của đội chủ sân Old Trafford, Raiola và thân chủ của ông nhanh chóng đưa ra lựa chọn.

Người đại diện của Pogba cho biết: “Paul nói rằng M.U luôn ở trong tim của cậu ấy. Woodward muốn đưa cậu ấy về M.U năm ngoái và Mourinho  cũng muốn có cậu ấy ở Chelsea. Vì vậy khi 2 bên kết hợp lại với nhau thì chúng tôi hiểu rằng việc Pogba chuyển tới M.U là chính xác”.
 

Pogba từ chối nhiều lời mời hấp dẫn để tìm kiếm thử thách tại M.U

Bên cạnh M.U, Chelsea, một đội bóng lớn khác của nước Anh là Arsenal cũng muốn sở hữu Pogba. “Siêu cò” Mino Raiola cho rằng Wenger đã từng muốn Pogba, và đội bóng thành London cũng có rất nhiều tiền, nhưng ngần ngại trong việc chi tiêu.
Mino Raiola chia sẻ: “Nó không phải là việc tiêu tiền. Nó nên là câu hỏi về trách nhiệm (trong chuyển nhượng) và việc nói dõng dạc: vâng, đây chính là cầu thủ tôi muốn. Arsenal có tiền. Nhưng liệu họ có dám đưa ra quyết định? Tôi tôn trọng Arsene Wenger. Ông ấy có nguyên tắc riêng của mình (về việc chi tiêu) và sẽ không phù hợp với những gì tôi làm. Nhưng ổn thôi. Tôi biết ông ấy thích Pogba nhưng giá Juventus đưa ra không phù hợp với triết lý của ông ấy”.

Đội bóng giàu có Real Madrid cũng đưa Pogba vào tầm ngắm vừa đặt vấn đề với Raiola. Tuy nhiên, cuối cùng ngôi sao người Pháp lại chọn M.U làm bến đỗ mới. “Siêu cò” người Hà Lan cho biết thêm về quyết định này: “Với một cầu thủ, Real Madrid có thể là một lựa chọn dễ dàng hơn. La Liga, Champions League. Nhưng Pogba muốn thử thách lớn hơn. Chúng tôi không chắc, khao khát thật sự của Real có giống như M.U không. M.U đã gửi thông điệp rõ ràng: đây là CLB lớn nhất thế giới.”
 

Ngôi sao người Pháp đang gây thất vọng tại Old Trafford

Hiện đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới nhưng Pogba lại đang chịu áp lực rất lớn và thi đấu không thành công như mong đợi. Ngôi sao người Pháp vẫn chưa có pha kiến tạo hay bàn thắng nào cho M.U. Dù vậy, ông Mino Raiola vẫn tin rằng anh sẽ góp phần giúp Quỷ đỏ lấy lại vị trí số 1 Ngoại hạng Anh. “Siêu cò” gốc Italia cho hay: “Sự thật là Paul Pogba hiện chưa thể hiện khả năng tốt nhất. Cậu ấy cần thời gian để điều chỉnh lối chơi, tuy nhiên, mọi người lại không thấy được viễn cảnh tốt đẹp. Paul Pogba sẽ giúp M.U thành công 10 năm tới. Cậu ấy từng là người con thất lạc của đội bóng”.

Không chỉ “đạo diễn” thương vụ chuyển nhượng kỷ lục mang tên Pogba, Raiola cũng là người đứng sau 3 bản hợp đồng còn lại của M.U trong mùa hè năm nay. Ông là người đại diện của cả Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic.
 

Raiola trao đổi với Ibra trên máy bay

Raiola tiết lộ: “Trường hợp của Mkhitaryan phức tạp hơn. Chúng tôi gần như đã đạt đạt thỏa thuận với một CLB khác tại giải Ngoại hạng Anh nhưng Dortmund không muốn cậu ấy ra đi. Sau đó thì M.U đến và thúc đẩy mọi thứ.”

“Với Zlatan, cậu ấy phù hợp với thương hiệu Manchester United một cách hoàn hảo. Cậu ấy là hiện thân của lòng can đảm, là sự hội tụ của tinh thần chiến thắng và đẳng cấp.”

Hè vừa qua, ông Mino Raiola cũng đưa Mkhitaryan đến Old Trafford. Tuy nhiên, tiền vệ người Armenia hiện cũng thi đấu chưa tốt. Anh đang phải nỗ lực để cạnh tranh vị trí chính thức ở MU.

Trong số những cầu thủ được “siêu cò” gốc Italia đưa về đội bóng áo đỏ thành Manchester, hiện chỉ có tiền đạo Ibrahimovic để lại được dấu ấn. Chân sút 34 tuổi người Thụy Điển đã ghi 4 bàn sau 5 trận thi đấu cho M.U tại Ngoại hạng Anh.

So sánh Balotelli với Ibra

Sau 2 năm đáng quên trong màu áo Liverpool khi chỉ ghi 1 bàn thắng, Mario Balotelli chuyển đến Pháp, khoác áo CLB Nice theo hợp đồng tự do. Ngay trận đầu tiên thi đấu cho đội bóng Pháp, chân sút người Italia đã lập cú đúp, qua đó giúp Nice đánh bại Marseille với tỷ số 3-2. Balotelli đã chứng tỏ sự có mặt của anh góp phần giúp Ligue 1 thêm hấp dẫn.

Chứng kiến màn toả sáng của Balotelli, “siêu cò” Raiola cho rằng, “siêu quậy” người Italia có tầm quan trọng không kém gì so với Ibrahimovic. Mino Raiola đưa ra nhận xét: “Italia không phải là nơi phù hợp để Balotelli chơi bóng vì những sự chú ý quá mức mà cậu ấy phải nhận. Nếu cậu ấy chứng minh mình có thể thi đấu ổn định ở Nice và có thể ghi bàn, hãy tưởng tượng xem cậu ấy sẽ trở nên hấp dẫn ra sao với các HLV ở Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ tự do.
 

 “Siêu cò” Raiola đề cao vai trò của Balotelli tại Ligue 1

"Nước Pháp cần Balotelli cũng giống như họ cần Zlatan Ibrahimovic. Balotelli có thể mang đến những lợi ích cho Ligue 1 nhưng cậu ấy chắc chắn sẽ trở lại giải Ngoại hạng. Một HLV thực thụ sẽ làm gì? Đánh bạc 100 triệu bảng vào một tiền đạo hay chiêu mộ Balotelli? Tôi chưa từng nghe ai nói Balotelli không phải là một tài năng đẳng cấp thế giới cả”.

Khi mới chuyển đến Anh, Balotelli đã đầu quân cho Man City và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Roberto Mancini năm 2013 trước khi chuyển tới AC Milan năm 2013 với giá khoảng 20 triệu euro. Tuy nhiên, Raiola cho rằng đáng lẽ ông không bao nên để tiền đạo 26 tuổi rời khỏi đội bóng thành Manchester.

“Đáng lẽ tôi không nên để Balotelli ra đi khi cậu ấy yêu cầu rời khỏi Man City. Đó là một trong những sai lầm của tôi. Điểm yếu của Mario là cậu ấy luôn đi tìm kiếm tình yêu. Nhưng tôi nghĩ bóng đá nên là ưu tiên số một đối với cậu ấy chứ không phải một người vợ. Để trở thành một cầu thủ hàng đầu, bạn phải hy sinh 11 đến 12 năm rồi ổn định lại cuộc sống sau đó. Pavel Nedved, một trong những thân chủ đầu tiên của tôi đã có được sự tập trung đó để thành công. Anh ấy cũng là một người đàn ông của gia đình. Nhưng đáng tiếc là Balotelli không thể tập trung chơi bóng như thế”.

Tậu siêu biệt thự sau những thương vụ “bom tấn”

Kiếm được những khoản tiền hoa hồng khổng lồ từ các thương vụ chuyển nhượng đình đám, Mino Raiola không ngần ngại chi đậm để tậu một siêu biệt thự tại thiên đường biển Miami. Sau khi hoàn tất thương vụ “bom tấn” Pogba và nhận 20 triệu bảng tiền hoa hồng, “siêu cò” Raiola đã chi ra 7 triệu bảng tậu căn nhà trong mơ có tới 7 phòng ngủ, bao gồm 3 tòa nhà, một bãi biển mini riêng và một bể bơi lớn hạng sang. Siêu biệt thự này từng thuộc về Al Capone, một trùm mafia nổi danh vùng đông bắc nước Mỹ, từ năm 1928 đến năm 1947.
 

Mino Raiola tậu siêu biệt thự từ những khoản tiền hoa hồng khổng lồ

“93 cây cọ” là tên của biệt thự này. Và nó còn sở hữu cho mình một bến tàu riêng bên cạnh bờ biển mini của mình. Bức tường 2m bao quanh toàn bộ khu biệt thự, bao gồm cả một căn phòng trang trí bằng bột và một nhà tắm được khảm từ sàn lên trần. Báo mạng Panorama của Italia đưa tin , Raiola lẽ ra phải chi đến 11 triệu Bảng cho tài sản này, nhưng mối quan hệ họ hàng với Capone giúp cho Mino Raiola chỉ phải trả số tiền dễ chịu hơn nhiều.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]