“Ông vua điểm” Kante: Người phục sinh Chelsea

20-12-2016 14:46
Chính sự cần cù không biết mệt mỏi của Kante đã giúp cho Chelsea hồi sinh, trở lại vị thế của CLB hàng đầu nước Anh.
>>> Arsenal: Một tập thể yếu đuối và thiếu tinh thần chiến đấu

Trong quá trình hồi sinh của Chelsea ở mùa giải năm nay, người ta nhắc nhiều đến tài cầm quân của tân HLV Antonio Conte, về những pha làm bàn quý giá của Diego Costa. Thế nhưng, N’golo Kante cũng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa The Blues trở lại vị thế của CLB hàng đầu nước Anh với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp.

Giống như ở mùa giải trước, Kante cũng là 1 trong những công thần khi cùng Leicester City viết nên câu chuyện cổ tích bên cạnh Vardy và Mahrez. Kante được xem là kiến trúc sư trong lối chơi của Leicester. Anh thầm lặng tạo dựng nền móng lối chơi của CLB và là cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân, làm nền cho những màn “thêu hoa dệt gấm” của Vardy và Mahrez. Các CĐV Leicester ngưỡng mộ bộ đôi sát thủ này bao nhiêu, thì họ lại biết ơn sự xuất hiện của Kante bấy nhiêu.

Các số liệu thống kê chỉ ra rằng, trong 37 trận đấu Kante chơi cho Leicester City ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Bầy cáo thắng 23 trận, chỉ thua 3 trận, tỷ lệ tranh chấp bóng thành công là 71%. Tiền vệ người Pháp “bỏ túi” 80 điểm và cùng Leicester City bước lên đỉnh bóng đá Anh sau 1 mùa giải không tưởng.
 

Kante viết nên chuyện cổ tích cùng Leicester City

Khi chuyển sang đầu quân cho Chelsea, Kante tiếp tục trở thành “lá phổi” của đội bóng. Tiền vệ người Pháp chưa nghỉ trận đấu nào, 17 trận có Kante, Chelsea thắng 14, thua 2 và đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với khoảng cách 6 điểm so với đội đứng thứ 2. Kante hiện đã “bỏ túi” 43 điểm. Tính ra, Kante đang là ngôi sao kiếm nhiều điểm số sau 2 mùa giải 123 điểm. Ngoại trừ Kante đứng đầu, còn có Morgan của Leicester, 5 người còn lại đều thuộc về CLB Arsenal, bao gồm Nacho Monreal, Mesut Ozil, Hector Bellerin, Petr Cech và Laurent Koscielny.

Nếu đưa Chelsea tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Kante xứng đáng là cái tên được bình chọn hay nhất. Bởi cầu thủ người Pháp vẫn luôn cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng rất lớn ở CLB mà anh thi đấu.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Conte, bên cạnh Matic, Kante chính là mắt xích quan trọng nhất kết nối hàng tấn công và phòng ngự của Chelsea trong giai đoạn bùng nổ với 11 chiến thắng liên tiếp. Chính nguồn năng lượng vô tận và sức chịu đựng bền bỉ cho phép Kante di chuyển liên tục để đảm bảo an toàn tối đa cho hàng phòng ngự 3 người khiến cho anh luôn đạt điểm 10 trong mắt HLV Conte.
 

Kante chính là mắt xích quan trọng nhất kết nối hàng tấn công và phòng ngự của Chelsea

NHM từng so sánh và gọi Kante là “Tiểu Makelele”, được biết đến là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới và đỉnh cao sự nghiệp của anh là khi còn thi đấu cho Chelsea và Real Madrid. Mặc dù có thể hình khá nhỏ bé nhưng Makelele lại rất lỳ lợm và có khả năng thu hồi bóng cực kì xuất sắc. 

Khi được so sánh với tiền bối đồng hương Makelele, Kante đã khiêm tốn nói: “Đã có nhiều tiền vệ người Pháp từng thi đấu cho Chelsea trước tôi, nhưng tôi không muốn có bất kỳ sự so sánh nào với họ. Chúng tôi có những phong cách khác nhau và điểm chung duy nhất chỉ là nỗ lực đem đến thành công cho Chelsea.”

“Cả với Makelele cũng vậy. Mọi người nói nhiều về tôi và anh ấy, nhưng liệu có hay biết một điều rằng tôi thậm chí còn chưa bao giờ theo dõi anh ấy thi đấu ở cấp CLB không, ít nhất là trước khi anh ấy chơi bóng cho tuyển Pháp? Vậy đó, có thể nói tôi không thực sự ảnh hưởng trực tiếp bởi Makelele, lối chơi giữa đôi bên không thể nói là quá giống nhau được. Hãy cứ để tôi là chính mình, đừng kỳ vọng hay bắt tôi trở thành một ai đó hoàn toàn khác biệt.”
 

Kante hoàn toàn có thể sẽ trở thành một tượng đài ở Chelsea giống như Makelele

Mặc dù vậy, chính Makelele trong 1 lần trả lời trên trang web của UEFA đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với Kante và hi vọng, hậu bối đồng hương sẽ có màn trình diễn xuất sắc hơn mình trong tương lai. Trong tương lai, với phẩm chất hoàn hảo, Kante hoàn toàn có thể sẽ trở thành một tượng đài ở Chelsea giống như Makelele đã từng làm được.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]