Olympic Việt Nam bất lợi với lịch thi đấu mới

02-08-2018 15:05
Ban tổ chức ASIAD đã thay đổi lịch thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018 và theo đánh giá, Olympic Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn.
>>> Hà Nội suýt thua ở bán kết Cup Quốc gia
>>> SLNA ngược dòng hạ Thanh Hóa ở bán kết Cup Quốc gia

Theo lịch thi đấu ban đầu, Olympic Việt Nam đá trận đầu vòng bảng ngày 15/8, hai trận tiếp theo vào ngày 17 và 21/8. Tuy nhiên, sau khi bốc thăm bổ sung Olympic UAE và Palestine, lịch thi đấu của Olympic Việt Nam được xác nhận vào các ngày 14/8, gặp Pakistan, 16/8, gặp Nepal và Nhật Bản ngày 19/8.

Hai trận gặp Pakistan và Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo đá lúc 16h00, còn trận gặp Nepal đá lúc 19h00. Ngoài ra, cả 3 trận vòng bảng của Olympic Việt Nam đều diễn ra trên sân Wibawa Mukti (thị trấn Cikarang, quận Bekasi, miền tây Java, Indonesia). Trong khi ở lượt trận cuối, Pakistan và Nepal phải đá trên sân Patriot (cũng thuộc Bekasi).

Sự thay đổi này từ phía BTC ASIAD 18 đã mang đến những khó khăn nhất định cho Olympic Việt Nam. Cụ thể, ban đầu chỉ có nhóm D (Việt Nam, Nhật Bản, Nepal và Pakistan) thi đấu vòng bảng tại Bekasi. Nhưng theo thay đổi mới nhất từ BTC, các đội bảng F cũng đóng quân và thi đấu tại đây. Bảng F gồm các đội Iran, Myanmar, Bắc Triều Tiên và Saudi Arabia.
 

 
Như vậy, có tới 8 đội của hai bảng D, F thi đấu vòng bảng trên sân Wibawa Mukti. Điều đó sẽ dẫn đến nguy cơ sự chồng chéo về lịch tập, mặt sân có thể sẽ quá tải và kể cả những khó khăn khách quan khác như NHM, phóng viên của các đội tuyển sẽ tập trung với số lượng đông đảo ở Bekasi. 

Bên cạnh đó, với việc lịch thi đấu vòng bảng của Olympic Việt Nam bị đẩy sớm lên và khoảng cách giữa các trận thay đổi so với ban đầu có thể cũng ảnh hưởng đến những toan tính của HLV Park Hang Seo. Nên nhớ, trong khi các đối thủ đang bước vào giai đoạn rèn chiến thuật và lựa chọn điểm rơi phong độ thì Olympic Việt Nam sẽ còn 'căng mình' ở Vinaphone cup.

Bên cạnh sức ép, sự kỳ vọng và đòi hỏi của khán giả, Vinaphone cup chính là kỳ sát hạch trong cuộc đua giành 20 suất đến Indonesia. Ngay cả những tuyển thủ U23 như Bùi Tiến Dũng hay Công Phượng còn chưa dám chắc mình đã có suất. Cuộc chạy đua sẽ diễn ra sòng phẳng, khốc liệt có thể sẽ khiến cho nhiều tuyển thủ kiệt sức.

Các đội ở bảng D và F sẽ được bố trí lưu trú tại 2 khách sạn Harper (cách sân 6 km) và khách sạn Celecton (cách sân 11 km) thuộc quận Cikarang, Bekasi Regency. Olympi Việt Nam dự kiến sẽ khởi hành vào ngày 11/8 từ TP.HCM đi Jakarta.
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]