Những cuộc đối đầu nghẹt thở giữa Atletico vs Chelsea

27-09-2017 10:23
Trước trận đại chiến Atletico Madrid - Chelsea đêm nay, hãy cùng điểm lại những màn so tài nảy lửa giữa hai đội trong qua khứ.

Chelsea 4-0 Atletico, 21/10/2009, vòng bảng Champions League


Lần chạm trán đầu tiên giữa hai CLB được đánh dấu bằng thắng lợi giòn giã 4-0 của Chelsea trước các vị khách đến từ Madrid. Cú đúp của Salomon Kalou, một bàn của Frank Lampard và pha "đốt đền" của hậu vê Luis Perea bên phía Atletico đã mang về chiến thắng đậm đà cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Atletico khi đó sở hữu "súng 2 nòng" đáng nể Forlan - Aguero nhưng vẫn chẳng đủ sức đe dọa dàn sao hùng hậu, thiện chiến của Chelsea được dẫn dắt bởi HLV rất có duyên với Champions League, Carlo Ancelotti. Đáng chú ý khi ngay sau thất bại này, HLV trưởng của Atletico, Abel Resino bị sa thải dù mới được bổ nhiệm trước đó 8 tháng.

Atletico 2-2 Chelsea, 03/11/2009, vòng bảng Champions League


Được đưa về sân Vicente Calderon để ngồi vào chiếc ghế trống sau khi Abel Resino bị cách chức, HLV trưởng Quique Flores đã rút kinh nghiệm sâu sắc từ thất bại ở lượt đi. Không còn là thế trận một chiều và tỉ số áp đảo dành cho Chelsea, thay vào đó là cuộc giằng co và rượt đuổi tỉ số gay cấn giữa đôi bên. Thậm chí đến tận về sau này, giới chuyên môn đều đánh giá đây là trận đấu hay nhất trong lịch sử đối đầu giữa Chelsea và Atletico.

Bước vào trận đấu, Atletico chỉ cắm một mình Forlan và thi triển sơ đồ 4-1-4-1 trong khi Chelsea có sự khác biệt lớn so với lượt đi khi Didier Drogba tái xuất. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng phải đến giữa hiệp hai, thế quân bằng mới bị phá vỡ sau bàn mở tỉ số của cầu thủ vào thay người Sergio Aguero ở phút 66.
 
Đến phút 82, Chelsea đã gỡ hòa nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của Didier Drogba trước khi "Voi rừng" xé lưới đối phương lần thứ hai ở phút 88. Song chỉ 2 phút sau, Aguero lại đóng vai người hùng băng cú đá phạt ấn định kết quả 2-2.

Chelsea 1-4 Atletico, 31/08/2012, Siêu cúp châu Âu


Ba năm sau 2 cuộc đụng độ tại vòng bảng mùa 2009/10, Chelsea và Atletico Madrid tái ngộ ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Chelsea khi đó vừa mới đăng quang Champions League trong khi Atletico sở hữu cúp vô địch Europa League. Dẫn dắt Chelsea là "gã ăn may" Roberto Di Matteo còn đồng nghiệp phía đối diện là "kẻ máu mặt" Diego Simeone. Và sau 90 phút tại sân Stade Louis II, Di Matteo đã chẳng còn gặp may lần nữa.

Atletico với mũi giáo đầu mang tên Radamel Falcao đã sớm làm tổn thương nhà ĐKVĐ châu Âu ngay ở phút thứ 7 trước khi "Mãnh hổ" người Colombia điền tên lên bảng tỉ số 2 lần nữa. Dẫn 3-0 chỉ sau hiệp một, Atletico ung dung đợi thời khắc nhận cúp song vẫn có thê bàn thứ 4 ở hiệp hai của trung vệ Miranda. Phía Chelsea chỉ gỡ được một bàn do công Gary Cahill.

Atletico 0-0 Chelsea, 22/04/2014, Bán kết Champions League


Thi đấu tại bán kết Champions League bao giờ cũng là trải nghiệm đặc biệt với mọi đội bóng. Và Atletico Madrid trong mùa 2013/14 đã được kinh qua. Đối thủ của họ là Chelsea được dẫn dắt bởi "Người đặc biệt" Jose Mourinho. Cuộc đấu càng hấp dẫn hơn bởi sự tương đồng trong tư duy chiến thuật và cách quản lý đội bóng của Simeone và Mourinho. 

Tuy nhiên, do đây mới là lượt đi nên cả hai bên đều đề cao tính thận trọng và chỉ cắm 1 tiền đạo ở trên (Diego Costa bên phía Atletico và Fernando Torres của Chelsea). Thậm chí, Mourinho còn bố trí tới 5 hậu vệ trong đội hình đá chính của The Blues. Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút tranh tài tại Vicente Calderon phần nhiều làm thỏa lòng của hai vị chiến lược gia, bởi với họ, lượt về mới là thời khắc phán quyết.

Chelsea 1-3 Atletico, 30/04/2014, Bán kết Champions League


Trở về mái nhà Stamford Bridge, Chelsea đương nhiên mạnh dạn hơn trong việc tấn công và áp đặt thế trận lên đội khách Atletico. Sự chủ động của thầy trò Mourinho được cụ thể hóa bằng bàn dẫn trước ở phút 36 do công của Fernando Torres. Đến đây, nếu ai đã nghĩ đến chiến thắng chung cuộc cho Chelsea như cách các CLB của Mourinho vẫn đạt được khi dẫn trước thì lầm to. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, tiền đạo Adrian kịp san bằng tỉ số cho Atletico. 

Tới đây, Chelsea trở thành kẻ thất thế bởi luật bàn thắng sân khách. Cái thế yếu đó càng rõ rệt hơn khi hiệp hai trôi được 15 phút, Diego Costa thực hiện thành công quả 11m đầy tranh cãi trước khi Arda Turan "đóng hòm" số phận đội chủ nhà bằng bàn thắng ở phút 72. Lội ngược dòng vang dội ngay tại đất khách, Atletico hiên ngang tiến vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử và dù để thua Real Madrid sau đó, thầy trò Simeone vẫn xứng đáng nhận vô số lời ca tụng và thán phục về một mùa giải hoàn hảo tới... 99%.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]