“Khó ở” tại Barca, Neymar toan gia nhập PSG

20-07-2017 11:31
Theo Barca, đội bóng sẽ không bán Neymar với bất kỳ giá nào. Nhưng phản ứng của tiền đạo 24 tuổi lại đang chứng minh điều ngược lại.
>>> Mùa giải chưa diễn ra, Wenger đã phá kỉ lục Ngoại hạng​

Đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất châu Âu kể từ thời điểm Real Madrid chính thức ký hợp đồng với Figo vào năm 2000, một lần nữa Barcelona là nạn nhân. Cái tên được nhắc đến ở đây không ai khác chính là Neymar, ngôi sao đang sẵn sàng bước ra khỏi cái bóng của Messi nhiều năm qua và đích đến là sân Công viên các Hoàng tử tại thành Paris hoa lệ.

Năm 2013, Barcelona đánh bại hàng loạt các đối thủ “sừng sỏ” khác để có được chữ ký của Neymar. Bản hợp đồng mà đội bóng xứ Catalan đem về thể hiện đúng vai trò, đẳng cấp và thậm chí là tiến bộ từng ngày. Đỉnh điểm ở đấu trường Champions League 2016/17, Neymar trở thành nhân tố chính giúp Barca có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG (thắng 6-1 trận lượt về). 

Những ngày qua, báo chí khắp nơi đồn đoán rằng mức giá mà Gã nhà giàu nước Pháp bỏ ra không nhỏ - gần 196 triệu bảng. Hoàn toàn có căn cứ bởi ngay chính chủ tịch PSG, ông Nasser al-Khelaifi đã xác nhận PSG sẵn sàng chi ra số tiền trên để đưa về Neymar, qua đó hiện thực hóa mục tiêu vô địch Champions League nhiều năm qua vẫn theo đuổi. 


BLĐ Barca đang khá đau đầu với thói ăn chơi vô kỷ luật của siêu sao người Brazil 

Liên tiếp khiến BLĐ Barca phải đau đầu, Neymar có vẻ như đã rất muốn ra đi. Nhưng bản hợp đồng của anh với CLB kéo dài tới tận năm 2021, đó là lý do vì sao ở trận đấu với Malaga (ngay sau cuộc đối đầu với PSG) cầu thủ người Brazil phản ứng thái quá để rồi rời sân và nhận thêm án phạt 4 trận treo giò. Bỏ lỡ đại chiến El Clasico, Neymar càng buồn hơn khi các đồng đội trong một ngày thiếu anh vẫn đánh bại Real Madrid với ngôi sao của trận đấu là Messi. Khoảnh khắc siêu sao người Argentina ghi bàn ở phút 92, Neymar hiểu rằng anh cần một bến đáp khác để vượt ra giới hạn mà Messi đã vạch sẵn tại Nou Camp.

Kỳ nghỉ Hè 2017, Neymar chỉ tập chung “chơi bời” với những người nổi tiếng (ngôi sao âm nhạc Justin Bieber) mà không hề đoái hoài đến đội bóng. Giai giai đoạn cuối mùa giải, Neymar to tiếng cãi vã với trợ lý HLV Carlos Unzue trong một buổi tập. Trước đó Neymar thỏa sức tiệc tùng cùng Lewis Hamilton sau chiến thắng 6-1 trước PSG mặc những lời khuyên can từ HLV và các đồng đội. Hôm thứ Hai vừa qua, báo chí Tây Ban Nha đưa tin cầu thủ người Brazil cảm thấy không thoải mái với CLB, chẵn 1 ngày sau người ta thấy anh rong buồm cùng những người bạn ở Mediterranean chỉ để xả stress. 

Về phía Gã nhà giàu nước Pháp, nhằm lôi kéo Neymar về phía mình, PSG đã tung hết mọi nhân-vật lực để đưa Dani Alves đến Công viên các Hoàng tử. Bởi họ hiểu rằng chính cầu thủ đồng hương sẽ trở thành “thuyết khách” để Neymar rời Tây Ban Nha. Cuối cùng, PSG chính thức bạo chi tới 196 triệu cho Barca như đã nhắc ở trên. Theo chiều ngược lại, Barca cũng đang rất muốn sở hữu tiền vệ người Ý - Marco Verratti của PSG. Nhưng trước đó, họ phải “nhả” người coi như một thương vụ đánh đổi. 


Sau tất cả, Neymar vẫn không thể thoát khỏi cái bóng của đàn anh Messi tại Camp Nou

Nhắc lại thương vụ Luis Figo ở năm bản lề của thiên nhiên kỷ mới, tất cả mọi người gồm BLĐ Barca lẫn NHM đều không thể ngờ rằng một cầu thủ từng “thề thốt” sống chết vì đội bóng lại có có thể quay lưng bất  ngờ đến vậy. Lòng tự trọng của Gã khổng lồ bị tổn thương sâu sắc không phải vì họ mất ngôi sao sáng giá mà chính là đích đến của Figo - Real Madrid. Neymar có thể (chỉ là rất có thể) sẽ là Luis Figo thứ hai khi anh cũng từng chiến đấu hết mình vì khán giả có mặt trên các khán đài Camp Nou. 

“Neymar là một cầu thủ toàn năng, thi đấu đầy nhiệt huyết và cũng rất hóm hỉnh. Nhưng ở Barca, Messi mới là đầu tàu, chính anh chứ không ai khác sẽ còn đem đến cho đội bóng nhiều điều kỳ diệu hơn nữa dù đã bước sang tuổi 30” - Luis Enrique nói về 2 ngôi sao sáng giá trên hàng công của mình. Sau tất cả những nỗ lực, cuối cùng Neymar vẫn chưa được thừa nhận là số 1 ở Nou Camp. Đó là lý do vì sao cho đến thời điểm này, PSG còn nguyên hy vọng đưa Neymar tiến gần tới việc rời Tây Ban Nha. 


VIDEO: Neymar - "bom tấn" lớn nhất hè 2017 nếu sang PSG
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]