"Kẻ khóc - người cười" chuyện Simeone gia hạn hợp đồng với Atletico

06-09-2017 10:12
Lần thứ 2 quyết định gia hạn hợp đồng với Atletico, Simeone sẽ chính thức ở lại thành Madrid cho tới tận năm 2020.
>>> Mbappe gửi tâm thư tới đội bóng cũ
>>> Wenger lại chuẩn bị "lên thớt"

Bắt đầu ngồi ghế nóng Atletico Madrid năm 2011, HLV Diego Simeone đã thành công khi đưa đội bóng từ “con tàu sắp chìm” trở lại. Ngay khi vừa đặt chân tới Tây Ban Nha, nhà cầm quân người Argentina lập tức mang về chức vô địch Europa League mùa 2011/12, khởi đầu cho một kỷ nguyên mới. Trong khoảng thời gian 7 năm làm việc, Simeone giúp Atletico mang về thêm 4 danh hiệu khác gồm La Liga, cúp Nhà vua, siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của ông có lẽ là 2 thất bại trước người hàng xóm Real Madrid ở chung kết Champions League. 

Quá thất vọng, từng có thời điểm Simeone muốn lập tức rời Atletico để đến miền đất khác. Nhưng rồi nhờ tình cảm từ NHM và những thỏa thuận với CLB, chiến lược gia 47 tuổi chỉ rút ngắn hợp đồng từ năm 2020 xuống 2 năm đến 2018 là đáo hạn. Động thái này khiến nhiều người nghĩ rằng Simeone sẽ sớm rời Atletico. Tuy nhiên mới đây nhất, thuyền trưởng người Argentina lại tiếp tục gia hạn thêm 2 năm nữa trong hợp đồng trở về mốc thời gian ban đầu: năm 2020. 

Xung quanh bản hợp đồng mới giữa Atletico Madrid và Simeone, tờ Squawka đã đưa ra phân tích cụ thể về những người chiến thắng và kẻ thua cuộc. 

Chelsea - Atletico Madrid

Năm 2016, biết được Simeone có ý định sớm rời Atletico Madrid, ngài chủ tịch Roman Abramovich quyết định quyết định chấm dứt hợp đồng với Mourinho, sử dụng Hiddink ở vị trí tạm quyền cho đến hết mùa giải năm sau. Nghĩa là trước khi Conte về ngồi ở ghế nóng Chelsea, Simeone mới là mục tiêu thực sự của năm 2018. Động thái ra hạn hợp đồng kể trên chính thức phá vỡ mọi dự định mà tỷ phú người Nga vạch ra. 


Atletico gặt hái quá nhiều thành công dưới triều đạo Simeone

Ở chiều ngược lại, đạt được thỏa thuận với HLV 47 tuổi là thành công lớn với ban lãnh đạo Atletico Madrid. Dưới thời Simeone, đội bóng áo đỏ trắng đã có bản sắc rõ ràng và một tinh thần không lẫn vào đâu. Thành tích của họ cũng là miễn chê khi suốt 5 năm qua đều có mặt trong tốp 3 đội dẫn đầu. Cách đây không lâu, Atletico đã vượt qua Las Palmas 5-1, chiến thắng thứ 200 tròn tại La Liga dưới triều đại của HLV Simeone.

La Liga - Serie A

Liên tiếp những năm gần đây, Atletico đều đặn có mặt tại đấu trường Champions League. Đáng nói hơn cả tại đấu trường châu Âu, Atletico Madrid thường có thành tích khá tốt, kể từ khi Simeone lên dẫn dắt chưa khi nào họ phải dừng bước ở vòng bảng. Điều này đem đến cho La Liga nhiều điểm số hơn, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm suất dự Champions League. Hiện tại Tây Ban Nha đang dẫn đầu về số đội được đá cúp châu Âu (gồm cả Champions League và Europa League). 


Simeone gián tiếp giúp La Liga có thêm điểm tại cúp châu Âu

Simeone từng phát biểu rất muốn quay trở lại những đội bóng đã từng thi đấu và dẫn dắt. Điều này khiến Inter và Lazio hết sức vui mừng. Đã có hàng loạt động thái để thu hút vị truyền trưởng người Argentina tới Serie A. Nếu thành công, có thể vé vào chơi vòng 1/32 (tức là thêm điểm cho Serie A) tại Champions League sẽ thuộc về đại diện của Italia. Ngay cả Juventus thực tế cũng “thèm khát” sự xuất hiện của Simeone, nhưng tất nhiên mọi thứ đã tan vỡ với bản hợp đồng mới.

Jose Gimenez - Antoine Griezmann

Hai năm trước, Jose Gimenez là một trong những hậu vệ triển vọng nhất thế giới. Anh đã phải vật lộn trên băng ghế dự bị mùa giải 2016/17 vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng khi Atletico Madrid muốn giữ Gimenez mà cụ thể là Simeone, cầu thủ 24 tuổi sẽ có cơ hội được tôi luyện bởi chính tay thuyền trưởng 47 tuổi. Từng biến Cholo và Godin trở thành những cầu thủ chơi tốt nhất nơi hàng phòng ngự, việc Simeone ở lại thêm 2 năm nữa đồng nghĩa thời gian được trọng dụng của Jose Gimenez kéo dài thêm. 


Tương lại Griezmann nhiều khả năng sẽ phải gắn liền với Atletico cho đến năm 2020

Không có gì phải chê trách Antoine Griezmann bởi cầu thủ người Pháp đã chơi quá cố gắng trong những ngày tháng có mặt tại Atletico Madrid. Cùng với các đồng đội, Griezmann quyết tâm ở lại Los Rojiblancos trong giai đoạn khó khăn (hiện đội bóng bị cấm chuyển nhượng cho đến hết năm 2017). Kế hoạch của Griezmann là rời đi vào năm 2018, thời điểm Simeone cũng chấm dứt hợp đồng, và đích đến có thể là M.U hoặc bất kỳ một CLB nào khác sẵn sàng trả lương cao hơn. Song BLĐ Atletico hoàn toàn có thể sẽ giữ Griezmann lại theo ý Simeone, tức là tương lai của tiền đạo Pháp dường như không còn điểm đến nào khả dĩ hơn. 

Tin vui đến với NHM Los Rojiblancos, đội bóng thành Madrid sẽ chính thức được thi đấu tại ngôi nhà mới Wanda Metropolitano bắt đầu từ ngày 16/9. Đội bóng đầu tiên được đặt chân tới đây là Malaga.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]