"Hàng" Tây Ban Nha tỏa sáng, Chelsea thắng nhàn Everton

27-08-2017 21:47
Chelsea tiếp tục có thêm một chiến thắng trước đối thủ khó chịu Everton để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại Ngoại hạng Anh 2017/18.
>>>Mkhitaryan cân bằng kỉ lục kiến tạo ở Ngoại hạng Anh
>>>Dự bị tỏa sáng, M.U hạ đo ván Bầy Cáo

Đoàn quân của HLV Antonio Conte nhập cuộc với một tinh thần rất cao nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh 2017/18. Cộng với việc Pedro trở lại, Chelsea ngay lập tức dồn ép đội khách Everton sau tiếng còi khai cuộc.

Everton vẫn là một đối thủ khó chịu với các ông lớn khi tiếp tục chọn lối đá lùi sâu phòng ngự và phản công nhanh như trận đấu gặp Man City vòng trước. Dù vậy thì đây có thể coi là một sai lầm của HLV Koeman bởi họ vô tình tạo điều kiện cực tốt cho nhạc trưởng Fabregas của Chelsea tỏa sáng.

Nếu như ở trận thua muối mặt trước Burnley tại vòng 1, Fabregas có một ngày thi đấu đáng quên khi liên tục bị các hậu vệ đối phương áp sát và không có đủ khoảng trống để sáng tạo. Thì hôm nay, trước một hàng thủ lùi sâu, cộng với việc được Kante bao bọc tốt, Fabregas rảnh chân hơn và thoải mái trong việc điều phối bóng.


Fabregas mở tỷ số với một cú ra chân rất nhạy cảm

Hệ quả của việc này là một thế trận áp đảo cùng tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Và bàn thắng mở tỷ số đến với Chelsea cũng là lẽ tất yếu. Phút 27, sau tình huống đập nhả ăn ý với Morata, tiền vệ mang áo số 4 đã có một cú vỉa má đầy cảm giác đưa bóng đi chìm và đánh bại hoàn toàn thủ thành Pickford.

Tình huống ăn bàn này có công rất lớn của Morata khi xuất hiện đúng lúc ở trung lộ và làm tường hợp lý. Sau pha kiến tạo cho Fabregas, đích thân Morata tự điền tên mình lên bảng tỉ số. Phút 39, một cầu thủ Tây Ban Nha khác là hậu vệ Azpilicueta tạt bóng rất vừa tầm vào vòng cấm của Everton. Morata với lợi thế thể hình và sự di chuyển khôn ngoan đã đón bóng đánh đầu vượt qua tầm với của Pickford.


Morata tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0

Như vậy, cả 4 bàn thắng của Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh mùa này đều có dấu ấn của tân binh Morata (2 bàn, 2 kiến tạo). Điều thú vị là cả 4 pha lập công đều đi qua cái đầu của tiền đạo tân binh này. Hiệp một sau đó khép lại với tỷ số 2-0 cho nhà đương kim vô địch.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận không có nhiều sự thay đổi, Chelsea vẫn cầm bóng nhiều hơn và dồn ép đối thủ. Everton của Koeman tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tìm kiếm phương án tấn công và chỉ trông đợi vào các tình huống tạt bóng của Baines và Sigurdsson. Nhưng trong một ngày mà David Luiz và Rudiger chơi chắc chắn thì mọi quả tạt của Everton đều không tạo ra bất cứ nguy hiểm nào cho khung thành của Courtois.

Với chiến thắng này, Chelsea của Conte chứng tỏ mình vẫn giữ được bản lĩnh của nhà vô địch khi liến tiếp vượt qua những đối thủ rất khó chịu Tottenham và Everton ở giai đoạn đầu mùa. Đáng chú ý là The Blues chưa hẳn đã có đội hình mạnh nhất khi đội trưởng Gary Cahill vẫn bị treo giò trong khi ngôi sao số 1 Eden Hazard vẫn chưa trở lại.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]