“Ghế nóng” ĐT Anh: Nhà vô địch World Cup cũng khó làm nên chuyện

30-06-2016 12:20
Chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất thế giới Luiz Felipe Scolari đã công khai bày tỏ mong muốn được dẫn dắt ĐT Anh thay thế Roy Hodgson.

>>> HLV mới của ĐT Anh: Carragher đề cử Klinsmann

ĐT Anh đã có 1 kỳ EURO được xem là tủi hổ nhất trong lịch sử khi nhận thất bại 1-2 trước “đàn e” Iceland ở vòng 1/8. Ngay sau trận thua đáng xấu hổ này, HLV Roy Hodgson đã tuyên bố từ chức. Hiện tại, LĐBĐ Anh (FA) đã bắt tay vào cuộc tuyển lựa vị thuyền trưởng mới cho Tam sư.

Cho tới nay, một số cái tên như Gareth Southgate, Glenn Hoddle, Eddie Howe, Alan Shearer được coi là nằm phía trên danh sách lựa chọn để ngồi vào vị trí còn bỏ trống ở đội tuyển. Ngày hôm qua, Jurgen Klinsmann, cựu tiền đạo người Đức, hiện đang làm HLV trưởng ĐT Mỹ cũng được đưa vào danh sách đề cử.

Chiến lược gia mới nhất đã tự ứng cử vào vị trí đặc biệt này Luiz Felipe Scolari, cựu HLV ĐT Brazil và Bồ Đào Nha, hiện đang dẫn dắt CLB  Guangzhou (Trung Quốc).
 

Felipe Scolari tự ứng cử vào "ghế nóng" ĐT Anh

Chia sẻ trên Daily Mail, Felipe Scolari cho biết về quyết định của mình: “Tôi đang là HLV của Guangzhou và vẫn đang tập trung vào công việc của mình. Nhưng tôi biết tầm quan trọng của công việc dẫn dắt ĐT Anh trong thế giới bóng đá. Tôi có tình cảm đặc biệt dành cho bóng đá Anh và tôi nhận thức được đâu là vấn đề cần thiết để một đội tuyển quốc gia thành công. Tôi biết mình cần làm gì sau quãng thời gian dẫn dắt Brazil và Bồ Đào Nha”.

Cách đây 10 năm,  HLV Felipe Scolari đã từ chối lời mời dẫn dắt Tam sư thay thế cho Sven Eriksson vì còn vướng mắc hợp đồng với Bồ Đào Nha.
 

Scolari từng cùng Brazil vô địch 
World Cup 2002
 
HLV Felipe Scolari là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển. Nhà cầm quân người Brazil từng giúp đội bóng quê hương lên ngôi tại World Cup 2002. Sau đó, ông tiếp tục dẫn dắt Bồ Đào Nha và lọt vào chung kết EURO 2004. Tại World Cup 2006, Scolari dẫn dắt Bồ Đào Nha đánh bại chính ĐT Anh ở tứ kết.
 

Nhà cầm quân Brazil chỉ có 6 tháng tại vị tại Chelsea
 
Mặc dù vậy, theo phân tích của giới chuyên môn, phong cách huấn luyện của Scolari không phù hợp với ĐT Anh. Hơn nữa, từ lâu, ông đã không tham gia dẫn dắt các đội bóng lớn. Bên cạnh đó, Scolari từng có thời gian làm việc ở Anh khi dẫn dắt Chelsea năm 2008 nhưng chỉ tại vị được 6 tháng. Bởi vậy, dù là HLV có bảng thành tích hoành tráng nhưng Scolari vẫn khó làm nên chuyện nếu nắm quyền tại Tam sư.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]