Chia bảng Europa League 2017/18: Arsenal và Milan gặp dễ

25-08-2017 21:01
Mới đây, UEFA đã tiến hành chia bảng Europa League 2017/18. Theo đó, hai ứng viên vô địch Arsenal và AC Milan đều nhận những kết quả dễ thở.
>>> Tương quan vòng bảng Champions League 2017/18: Anh rụng 1, TBN và Ý đủ đại diện đi tiếp
>>> UEFA đau đầu vì nạn hooligan mới sau chia bảng Champions League

Cụ thể, bảng đấu của Arsenal có sự góp mặt của BATE Borisov (Belarus), Sao Đỏ Belgrade (Serbia) và đội hạng Tư Bundesliga mùa trước, Cologne. Borisv và Belgrade rõ ràng cách rất xa đẳng cấp với Arsenal. Khó khăn họ mang đến có chăng chỉ là... khiến "Pháo thủ" phải di chuyển quá xa khi làm khách. Trong khi với việc chung bảng H với Cologne, đây sẽ là mùa thứ 7 liên tiếp Arsenal chạm trán đội bóng Đức ở Cúp châu Âu. 

Nếu Arsenal có chút dè chừng Cologne thì AC Milan ở bảng D lại hoàn toàn nhẹ nhõm. Các đối thủ của Rossoneri là Austria Wien (Áo), Rijeka (Croatia) và AEK Athens (Hy Lạp). Đặc biệt, cái tên cuối cùng thường mang lại may mắn cho đội bóng thành Milan. Bởi AC Milan mỗi lần gặp AEK Athens ở Cúp châu Âu đều vào tới chung kết giải đấu đó, như Champions League 1994/95 và 2006/07.


Bên cạnh Arsenal và Milan, người hâm mộ Europa League mùa này sẽ dành nhiều chú ý vào bảng E có 3 anh tài: Olympique Lyon, Everton và Atalanta. Dù không thể bỏ qua việc "góp cỗ" của Apollon Limassol đến từ Đảo Síp nhưng hai tấm vé đi tiếp sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh 3 cái tên kể trên. Cá nhân Wayne Rooney, người vừa từ giã ĐT Anh để tập trung thi đấu cho Everton, đã gặp Lyon 3 lần trong màu áo M.U và chưa một lần nếm mùi thất bại (2 thắng, 1 hòa).

Ngoài ra, Nice và Lazio tại bảng K sẽ tạo nên cặp đấu đáng quan tâm. Việc "Siêu quậy" Balotelli có thêm chuyến trở về Italia đối đầu đội bóng đồng hương cũng là một câu chuyện thú vị. Cùng với đó là các cặp Bilbao - Hertha Berlin và Zenit - Real Sociedad.

Vòng bảng Europa League 2017/18 dự kiến diễn ra từ 14/9 đến 8/12/2017 theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ hợp cùng 8 đội xếp thứ ba ở vòng bảng Champions League tạo thành 16 cặp đấu của vòng knock-out đầu tiên.

Cũng tại lễ bốc thăm chia bảng, đích thân chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2016/17" cho tiền vệ Paul Pogba của M.U. Mùa trước, Pogba thi đấu đủ 15 trận tại Europa League cho M.U và trở thành nguồn cảm hứng lớn đưa "Quỷ đỏ" tới chức vô địch. Chính Pogba là người mở tỉ số ở trận chung kết giúp M.U vượt qua Ajax Amsterdam.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]