Bí mật thú vị của các cầu thủ Bồ Đào Nha và Áo

14-06-2016 20:33
Bồ Đào Nha và Áo là hai đội cùng bảng đấu tại VCK EURO 2016, cùng tìm hiểu những thú vị xung quanh cầu thủ hai đội.

Ricardo Carvalho (Bồ Đào Nha)

Nói đến Carvalho là nói đến những mâu thuẫn của anh với Paulo Bento. Hồi tháng 8/2011, cựu trung vệ của Chelsea không giữ được bình tĩnh và hệ quả là anh mất luôn vị trí ở đội tuyển. Lí do là Paulo Bento xếp Pepe đá chính thay vì anh dù trung vệ của Real Madrid bỏ một buổi tập. 


Giọt nước tràn li và Carvalho đã mượn xe của Fabio Coentrao rồi lái khỏi khách sạn tại Obidos mà không nói với bất cứ ai. Carvalho không còn thi đấu cho Bồ Đào Nha dưới thời Bento nữa nhưng Fernando Santos đã gọi anh trở lại và dù đã 38 tuổi, anh vẫn rất quan trọng với "Brazil của châu Âu".

Aleksandar Dragovic (ĐT Áo)

Hậu vệ của Dynamo Kiev suýt chuyển tới một CLB lớn tại châu Âu sau nhiều năm xuất hiện tin đồn. Những bí mật vừa được Dragovic tiết lộ là anh ăn hai con kiwi mỗi ngày, một thanh chocolate mà anh cho là giàu actic acid và tốt cho cơ. Ngoài ra, anh cũng thường chạy 4km trước khi tập để tăng cường sức bền.

Fernando Santos (Bồ Đào Nha)

Thay thế Paulo Bento sau khi đã khá thành công với Hy Lạp trước đó. Santos là một tín đồ Công giáo nhiệt thành bởi mỗi sáng, ông đều đọc kinh. Sở dĩ HLV của đội tuyển Bồ Đào Nha sùng đạo như vậy bởi năm 1994, ông bị Estoril bị sa thải và ông quyết định nhờ đến Công giáo để tìm chốn bình yên. Sau đó, ông thay đổi hoàn toàn, trở nên điềm tĩnh hơn và vì thế, ông không bao giờ quay lưng lại với tôn giáo của mình kể từ đó.

Eder (Bồ Đào Nha)

Tiền đạo duy nhất trong đội tuyển đang có cơ hội đền đáp đất nước đã nuôi dưỡng anh thành công. Eder sinh ở Guinea-Bissau nhưng cha mẹ anh chuyển tới Bồ Đào Nha khi anh còn trẻ và cuộc sống mưu sinh của họ khó khăn. 


Vì thế, từ năm 8 tuổi, Eder đã phải sống trong kí túc của trường Lar o Girassol. Anh đã lớn lên ở đó mà không có gia đình và thi đấu cho đội nghiệp dư Ademia cho đến lúc 18 tuổi. “Điều đó giúp tôi trưởng thành và hỗ trợ cho sự nghiệp của tôi. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng tôi thực sự cám ơn vì điều đó,” Eder cho biết.


David Alaba (ĐT Áo)

Alaba đã trở thành gương mặt của đội tuyển Áo kể từ khi nổi lên ở Bayern Munich. Tuy vậy, chắc không nhiều người biết rằng, cha anh, ông George Alaba, là một trong những người da màu đầu tiên đăng kí đi lính ở Áo vào năm 1995. George sinh ra ở Nigeria, trong khi mẹ David, bà Gina, là người Philippines.


George trở thành nhạc sĩ, một DJ – ông là thành viên của CLB thoát y vũ nổi tiếng tại Vienna là Beverly Hills – và cũng là một rapper  nổi tiếng cùng ban nhạc Two in One ra bản hit Indian Song vào năm 2000. Đài truyền hình ORF của Áo từng thực hiện một bộ phim tài liệu về ông.


Christian Fuchs (ĐT Áo)

Khi được gọi khoác áo đội tuyển Áo ở EURO, Fuchs mới 22 tuổi và thi đấu cho Mattersburg, một đội bóng trung bình của Áo. Tám năm sau, anh là nhà vô địch Premier League cùng Leicester. Tuy vậy, Fuchs vẫn có những tham vọng lớn khác. “Tôi ước mơ trở thành một goal kicker ở giải bóng đá Mỹ (NFL),” Fuchs gần đây có cho truyền hình Áo biết. “Nếu anh không ước mơ, anh sẽ không đạt được gì hết. Tôi biết tôi có thể đá bóng xa khoảng 50-60m.”


Vì thế, Fuchs cũng đang cân nhắc chuyển tới Mỹ sau khi sự nghiệp kết thúc, chưa kể vợ và hai con của anh hiện sống tại New York. Thế nhưng, anh sẽ không phải là cầu thủ đầu tiên của Áo thi đấu ở NFL: huyền thoại Toni Fritsch đã chơi cho Dallas Cowboys và giành Super Bowl vào năm 1972.

Jose Fonte (Bồ Đào Nha)

Fonte là đội trưởng của Southampton và được người hâm mộ Bồ Đào Nha đánh giá rất cao từ lâu. Mặc dù thế, anh cũng phải đợi tới tháng 10/2014 (khi anh đã 29 tuổi) mới có cơ hội khoác áo đội tuyển. Thành công của Fonte ở Anh, nơi anh gắn bó từ năm 2007, đã giúp thay đổi hình ảnh của anh tại Bồ Đào Nha. 


Và sự thực Fonte đã có một sự nghiệp nổi bật kể từ khi được Benfica mua rồi đem cho Pacos Ferreira và Estrela Amadora mượn. Đáng chú ý là trong mùa giải đầu tiên ở Pacos, gặp Penafiel (2-2 ngày 5/3/2006), Fonte đã ghi 3 trong 4 bàn, trong đó có 2 bàn đá phản và 1 bàn vào lưới đối phương.

HLV Marcel Koller (ĐT Áo)

HLV của đội tuyển Áo rất được các cầu thủ, truyền thông và người hâm mộ tôn trọng. Koller luôn gọi các cầu thủ là những chàng rể thú vị, thích schnitzel, tafelspitz, nghĩa là thịt bê chín, bánh chocolate, chương trình Great British Bake Off cũng như nhạc cổ điển. “Khi tôi xem dàn nhạc giao hưởng Vienna trình diễn, tôi thực sự quên hết những gì xung quanh,” ông nói.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]