"Bật mí" ý nghĩa nickname của 15 ĐTQG có vé dự World Cup 2018

09-10-2017 14:35
Những Brazil, Anh, Iran, Ai Cập... đã chắc suất tại VCK World Cup 2018, và chúng ta hãy cùng tìm hiểu những biệt danh thú vị về các ĐTQG này.

Iran - The Melli team, Melli Lions

"Những chú sư tử Melli" là biệt danh của ĐTQG Iran. Nickname này tới từ biểu tượng đặc trưng của đất nước thuộc vùng Trung Đông: sử tử có cánh cầm gươm mang tên Melli.

Nhật Bản - The Samurai Blue

"Xứ sở mặt trời mọc" chọn màu xanh da trời làm màu áo chính của ĐTQG và nó cũng trở thành một phần trong tên gọi thân mật của Nhật Bản: "Những chiến binh Samurai xanh".

 

Hàn Quốc - The Taegeuk Warriors

Taegeuk hay còn được biết đến với cái tên phổ biến hơn là Taekwondo là quốc võ  của Hàn Quốc và "Những đấu sĩ Taegeuk" là biệt danh của các cầu thủ tới từ xứ sở Kim Chi.

Saudi Arabia - The Green Falcons

Chim ưng là một biểu tượng thiêng liêng tại Saudi Arabia và màu áo truyền thống của ĐTQG nước này là xanh lá cây nên những tuyển thủ của đất nước vùng Trung Đông vẫn được gọi là "Những chú chim ưng xanh".

Brazil - Canarinho

Brazil đang là đội duy nhất của Nam Mỹ đã giành vé dự World Cup 2018. Chúng ta quen thuộc với những cái biệt danh như "Những vũ công samba" hay "Đội tuyển vàng xanh" nhưng Canarinho - "Những chú khổng tước nhỏ" mới là biệt danh chính xác. Biệt danh này tới từ màu áo và những đôi chân thích nhảy múa giống chim khổng tước của các cầu thủ Brazil.

 

Ai Cập - The Pharaoh

Ai Cập giành quyền dự World Cup 2018 sau trận thắng kịch tính trước Congo. Biệt danh của Ai Cập tới từ biểu tượng của đất nước này, những xác ướp của các vị vua Pharaoh thời xưa được lưu giữ trong những kim tự tháp tới tận ngày nay.

Nigeria - The Super Eagles

Đại bàng được coi là bá chủ của trời xanh và Nigeria lấy đó là biểu tượng cho quốc gia của mình. "Đại bàng xanh" là nickname đã nổi tiếng trong giới mộ điệu từ lâu của Nigeria từ thời thế hệ vàng của Okocha, Kanu, Amokachi...

 


Mexico - The El Tri

Biệt danh "El Tri" liên quan tới từ 3 màu trên quốc kỳ của Mexico, trắng, đỏ và xanh lá cây. Ý nghĩa của của 3 màu là biểu trưng cho cuộc chiến giành độc lập của đất nước vùng Trung Mỹ với thực dân Tây Ban Nha trong quá khứ.

Costa Rica - The Ticos

Tico là cách gọi tắt của Hermanitico (Người anh em), một cách gọi phổ biến trong cộng đồng người dân Costa Rica trước đây trong cuộc chiến với Nicaragua.

Đức - Die Mannschaft

Biệt danh phổ biến của ĐT Đức bấy lâu nay với ý nghĩa là "đoàn quân" thể hiện tinh thần đoàn kết như một đội quân của các cầu thủ Đức.
 

 

Anh - The Three Lions

Tam sư là biểu tượng trên lá cờ của LĐBĐ Anh và cũng trở thành biệt danh của các cầu thủ tới từ xứ sương mù.

Bỉ - Les Diables Rouges

Biệt danh "Những chú quỷ đỏ" của Bỉ bắt nguồn từ một bài báo tường thuật diễn biến sau trận đại thắng 5-0 của Bỉ trước Pháp vào năm 1906. Ông giải thích bởi những cầu thủ mặc áo đỏ đã thi đấu như những con quỷ khát máu trước những người Pháp hào hoa.

Tây Ban Nha - La Furia Roja

Tây Ban Nha được gọi là "Cơn cuồng nộ mùa đỏ" bởi màu áo cũng như lối chơi tấn công cống hiến truyền thống trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá.

 

Ba Lan - Orly

Thêm một lần nữa, đại bàng được sử dụng làm biểu tượng của một quốc gia. Để phân biệt với "Đại bàng xanh" Nigeria, người ta thường Ba Lan là "Đại bàng trắng" bởi màu áo của ĐTQG.

Nga - Sbornaya

Đội chủ nhà Nga vẫn được người hâm mộ Việt Nam quen thuộc với biệt danh "Những chú gấu" nhưng xứ Bạch Dương còn gọi các cầu thủ của mình bằng cái tên rất thân mật là Sbornaya- tức là đội tuyển quốc gia.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]