Lucas Torreira: Tên lửa mới nhất từ bệ phóng Sampdoria

08-11-2017 05:15
HLV Simeone xem Torreira là sự thay thế xứng đáng nhất cho vị thủ quân cần mẫn Gabi trong tương lai gần.

Atletico theo sát “Verratti mới”

Không ít đội bóng đã cử tuyển trạch viên tới xem chân cẳng của Torreira, cầu thủ đá chính 45/48 trận tại Serie A của Sampdoria từ mùa giải trước tới nay. CLB châu Âu đầu tiên của Torreira là Pescara, nơi cũng từng là bệ phóng của Marco Verratti. Tại đây, với vóc dáng nhỏ con và phong cách chơi giàu kỹ thuật, Torreira cũng từng được CĐV Pescara gọi là “Verratti mới”.

Phong độ của Torreira tại Sampdoria đã đánh động rất nhiều đội bóng tại châu Âu. Atletico chính là đội theo sát Torreira nhất trong hơn 1 năm qua. Báo chí Italia và Tây Ban Nha đưa tin, Atletico đã đề nghị mức phí chuyển nhượng lên đến 40 triệu euro để mua Torreira trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Đây là con số khó tin cho chữ ký của 1 tiền vệ phòng ngự mới 21 tuổi, lại chưa có nhiều tiếng tăm.

Dĩ nhiên, BLĐ Atletico cũng như HLV Diego Simeone không phải tay mơ để đánh giá Torreira quá cao so với giá trị thực. HLV Massimo Oddo, người từng dẫn Torreira ở Pescara khẳng định tiền vệ người Uruguay thậm chí sẽ còn hơn cả Verratti, do Torreira có sức chiến đấu và khả năng tranh cướp bóng quá ấn tượng. Những tuyển trạch viên của Atletico đã hoàn toàn bị thuyết phục ở trận Sampdoria thắng Milan 2-0 mới đây, khi Torreira khuất phục hoàn toàn người đàn anh đã thành danh Franck Kessie trong những cuộc tranh chấp ở giữa sân. 

HLV Simeone xem Torreira là sự thay thế xứng đáng nhất cho vị thủ quân cần mẫn Gabi trong tương lai gần. Vì thế, Atletico sẵn lòng chi đậm cho Torreira để nhanh chóng dứt điểm vụ này sớm, tránh cuộc cạnh tranh về tiền với những đại gia khác. 
 

 
Bệ phóng Sampdoria

Torreira là sản phẩm chất lượng cao tiếp theo mà “lò” Sampdoria cung cấp cho bóng đá châu Âu. Trong những năm qua, Sampdoria đã là môi trường lý tưởng để cặp “song sát” nổi tiếng Antonio Cassano - Giampaolo Pazzini ra đời. Ngoài họ ra, sân Luigi Ferraris đã chứng kiến sự vươn lên từ cõi vô danh của những Simone Zaza, Shkodran Mustafi, Sergio Romero, Eder, Alessio Romagnoli, Manolo Gabbiadini, Mauro Icardi và mới nhất là tiền đạo Patrik Schick cùng siêu trung vệ Milan Skriniar. 

Tất cả họ đều đã rời Sampdoria để đến với những CLB giàu danh vọng, tiền tài hơn, nhưng không ai nói nửa câu chê trách đội bóng cũ. Nhờ có môi trường thích hợp để phát triển tài năng, họ mới có được sự nghiệp như ngày hôm nay. 

Bây giờ, Zaza đang làm mưa làm gió ở La Liga dưới màu áo Valencia; Mustafi, Romagnoli và Skriniar đang là trụ cột tại hàng thủ Arsenal, Milan và Inter; trong khi Icardi đã trở thành thủ quân, biểu tượng của Inter… Sân Luigi Ferraris là tổ ấm lý tưởng, nuôi dưỡng những chú chim bé bỏng cho tới khi chúng đủ lông cánh để vỗ cánh bay đi khắp châu Âu. 

Torreira đang là một  trong những mắt xích quan trọng nhất để giúp Sampdoria đạt thứ hạng cao ở Serie A mùa này. Tuy nhiên, viễn cảnh BLĐ Sampdoria chấp thuận cho Torreira ra đi ngay vào giữa mùa bóng nhiều khả năng sẽ xảy ra. Sampdoria luôn có tính kế thừa rất cao, ngay khi một cầu thủ nào đó chuyển đi, hệ thống cầu thủ trẻ dồi dào sẽ lại giúp bổ sung những gương mặt thay thế xứng đáng ngay lập tức. Vì thế, Torreira cũng không phải ngoại lệ…
 

 
Hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Sampdoria
Với việc Atletico đã đề nghị trả tới 40 triệu euro, Torreira đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ cao giá nhất trong lịch sử Sampdoria. Torreira sẽ phá kỷ lục đang thuộc về người đồng đội cũ Schick, tiền đạo người Czech vừa rời Sampdoria để gia nhập Roma hồi Hè 2017 với giá 32 triệu euro.

53 - Torreira đã thực hiện tổng cộng 532 đường chuyền tại Serie A mùa này, cao nhất giải đấu. Tỷ lệ chuyền chính xác của Torreira đạt 85%, chỉ kém duy nhất Jorginho (Napoli - 86%) trong số các tiền vệ trung tâm đang thi đấu ở Serie A. 
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]